Header ads

Header ads
» » Trải nghiệm Asus Zenfone 5 bản thương mại sắp bán ra tại Việt Nam, quá nhiều tính năng thông minh

Sau thời gian dài yên ắng với những sản phẩm ở phân khúc phổ thông, Asus chuẩn bị chính thức quay lại cuộc đua smartphone tại Việt Nam với chiếc Zenfone 5. Bản thương mại của Zenfone 5 vẫn gây ấn tượng ở chiếc màn hình đẹp so với nhiều máy Android khác. Ngoài ra, với bản hoàn thiện lần này, mình có dịp soi nhiều hơn những tính năng thông minh mà Asus thêm vào trên Zenfone 5 cũng như ZenniMoji. Hiện tại, chưa biết giá nên cũng chưa thể chặt chém gì nhiều. Mình chỉ chia sẻ một số trải nghiệm cho anh em. Anh em thử dự đoán giá của Zenfone 5 nhé.



Video đập hộp Zenfone 5 khổng lồ, "admin" mê quà bị lừa một vố :)))

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_3.jpg…
Bản mình trên tay lần này có màu đen (lần trước là xám thạch anh) nhưng đôi lúc thấy giống màu xanh đen hay xám đen hơn. Tóm lại, do chất liệu kính lại kết hợp với những đường vân đồng tâm óng ánh quen thuộc của Asus nên màu sắc máy sẽ thay đổi theo góc nhìn và ánh sáng chiếu vào. Cá nhân mình thích bản màu đen này hơn, bởi phần khung viền màu đen hẳn kết hợp với mặt trước đen mang đến cảm giác liền lạc hơn. Nhược điểm của thiết kế này là mặt lưng dễ bám vân tay và máy sẽ hơi trơn.

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_16.jpg…
Tất nhiên, Zenfone 5 thương mại vẫn có tai thỏ. (Asus gọi nó là màn hình tràn đỉnh cho khác biệt). Bỏ qua việc bạn thích hay ghét cái tai thỏ đó thì cần công nhận rằng nó thật sự hữu ích khi kết hợp với tỉ lệ màn hình 19:9. Chúng ta có một chiếc máy màn hình 6.2" nhưng vẫn gọn gàng trong tay chứ không phải một tấm thớt như ngày xưa.

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_7.jpg…
Quan trọng hơn, màn hình của Zenfone 5 thật sự có chất lượng hiển thị tốt, độ sáng cao dù độ phân giải chỉ dừng lại ở FullHD . Họ làm mặt trước máy màu đen nên mình cũng không soi chính xác được nhưng viền đen bên trong dường như rất mỏng hoặc không có! Chính điều này mang đến cảm giác như hình ảnh nổi lên, "dính sát" vào mặt kính mang đến trải nghiệm sướng mắt hơn. Ngoài ra, với độ phủ 100% dải màu DCI-P3 - 96% dải màu NTSC, Asus còn cho phép chúng ta tuỳ chỉnh nhiệt độ màu, chọn màu tiêu chuẩn chính xác với thực tế hoặc gam màu rộng với màu sắc tươi tắn hơn.

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_5.jpg…
Lần này, Asus cũng cho phép ẩn đi 3 phím điều hướng nhưng cách họ làm có chút khác biệt. Cụ thể là cử chỉ vuốt từ cạnh dưới lên vẫn đúng như vị trí của 3 phím điều hướng bình thường. Thậm chí, khi vuốt lên, ba phím điều hướng cũng sẽ hiện lên dưới dạng trong suốt.

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_13.jpg…
Zenfone 5 bán ra tại Việt Nam sẽ dùng con chip Snapdragon 636, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Và với hiệu năng, Asus cũng thêm AI vào với tính năng AI Boost. Tính năng này không hề ép xung gây hại cho máy mà chỉ làm cho các nhân chạy đều và chỉ chạy với một số ứng dụng mà nó tự động nhận diện. Lúc này, hiệu năng của máy sẽ tăng hơn 12%.

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_14.jpg…
Camera của Zenfone 5 cũng được hỗ trợ AI, giúp nhận diện môi trường chụp và học hỏi theo thời gian để ngày càng tốt hơn. Camera sau gồm 1 camera 16MP dùng cảm biến Sony IMX363 tương tự Mi Mix 2S và 1 camera 8MP góc rộng 120 độ. Mình có chụp nhanh một số ảnh cho anh em xem, chế độ HDR của máy là điểm ấn tượng khi nó hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, đúng kiểu học từ từ, bạn phải dùng và chụp thường xuyên thì AI mới thông minh để xử lý ảnh tốt hơn (từ đó cũng sẽ liên tục có những bản cập nhật mới)..

Đang tải tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_5.jpg…
Cụ thể hơn, anh em chờ bài test từ team camera. Lưu ý, việc học từ từ này của camera sẽ dùng nguồn dữ liệu Ảnh Public chứ không phải tự tiện chôm dữ liệu người dùng nhé!

Đang tải tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_4.jpg…
Camera trước có độ phân giải 8MP với làm đẹp nhiều tuỳ chỉnh nhưng kiểu làm đẹp này có phần hơi "cũ" so với xu hướng hiện tại, nhất là hiệu ứng mắt to bằng cách kéo giãn làm gương mặt trông thiếu tự nhiên. Bù lại, Zenfone 5 sẽ hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi livestream.

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_4.jpg…
Thư viện ảnh lần này cũng thông minh hơn! Cụ thể, ngoài việc phân loại Album, Zenfone 5 còn có thêm Album mọi người, nhận diện từng người, ảnh của mỗi người và tách ra riêng. (giống iPhone).

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_9.jpg…
Zenfone 5 sở hữu đến 3 micro và loa Stereo đi kèm. Đây cũng là điểm cộng so với các máy cùng phân khúc. Ngoài ra, Asus cũng thêm cả tính năng nhạc chuông thông minh. Ví dụ: đang đi bar quẫy thì nhạc chuông sẽ tự lớn hết cỡ, còn đang phòng yên tĩnh thì nó sẽ "biết điều" mà reo một cách vừa vừa.

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_6.jpg…
Nói về Zenni Moji, nó có hẳn 1 ứng dụng riêng chứ không tích hợp vào camera. Ngoài cú Zenni thì còn rất nhiều con vật khác như cáo, ngựa,... Hiện tại, khi mình trải nghiệm, Zenni vẫn có thể học tập tốt từ hí hí, mở to hay chớp chớp mắt nhưng đáng tiếc là nó khá lag, giật và thiếu linh hoạt. Các bạn có thể dùng video Zenni vừa mới tạo để gửi MMS, gửi qua Messenger, gọi video hoặc dùng khi livestream.

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_8.jpg…
Ngoài ra, trong phần nâng cao, chúng ta vẫn sẽ có đầy đủ những tính năng thông minh quen thuộc của Asus như ZenMotion cho phép double tap để tắt/mở màn hình, vẽ chữ để mở nhanh ứng dụng hay Game Gennie để không bị ảnh hưởng khi chơi game, Twin App để dùng 2 tài khoản cùng lúc với Facebook/ Messenger/ Youtube,..

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_15.jpg…
Cuối cùng, máy sở hữu viên pin 3300mAh với AI Charging - riêng cái AI này thì kém hấp dẫn mình nhất nên chưa nghiên cứu kỹ, sẽ có bài test pin cho anh em luôn. Còn nhiều tính năng AI khác mà mình sẽ vọc sau. Hiện tại, anh em đoán máy giá bao nhiêu. (Có một số nguồn dự kiến hơn 9tr, vì giá tại Đài hình như đã là 9tr3)

Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_1.jpg… Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_10.jpg… Đang tải tinhte_cam_nhan_asus_zenfone_5_chinh_hang_12.jpg… Đang tải tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_1.jpg… Đang tải tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_6.jpg… Đang tải tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_2.jpg… Đang tải tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_7.jpg… Đang tải tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_8.jpg… Đang tải tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_9.jpg… Đang tải tinhte_camera_asus_zenfone_5_chinh_hang_3.jpg…
(ảnh selfie ko bật làm đẹp)




 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn