Header ads

Header ads
» » KaiOS được Google đầu tư 22 triệu USD, sẽ có Maps, YouTube, Search, Assistant

KaiOS là hệ điều hành được sử dụng trên chiếc Nokia 8110 4G và nhiều điện thoại phổ thông khác của Alcatel và TCL, mới đây nó đã được Google đầu tư 22 triệu USD và sắp tới Google cũng sẽ mang các ứng dụng quan trọng của họ lên KaiOS như Google Maps, YouTube, Search và Google Assistant. Đây là cách để Google tiếp cận với những người xài điện thoại phổ thông chứ không chỉ smartphone mới dùng được những app này. Vì những chiếc điện thoại KaiOS có thể vào Wi-Fi, thậm chí là 4G, có cả GPS nên chuyện vận hành những app nói trên không phải là chuyện khác.

Hiện Facebook, Twitter cũng đã có app cho KaiOS, WhatsApp cũng đang phát triển. Do KaiOS chạy app trên nền tảng HTML5 nên các công ty có thể nhanh chóng port app từ web xuống trong thời gian ngắn.

KaiOS là hệ điều hành chạy trên nhân Linux, nó tách ra từ Firefox OS sau khi Mozilla ngừng phát triển nền tảng này vào năm 2016. KaiOS chú trọng vào việc hỗ trợ kết nối không dây và app HTML5 cho các điện thoại phổ thông với thời lương pin dài. Giao diện của app được tối ưu cho màn hình nhỏ và bàn phím cứng. App sẽ được phân phối thông qua KaiStore. Tương tự Android hay iOS, KaiOS cũng có thể được cập nhật Over-The-Air mà không cần gắn vào máy tính. Twitter, Facebook, YouTube là các app thường được chọn để cài sẵn vào KaiOS. Do được thiết kế nhắm tới điện thoại phổ thông nên KaiOS rất nhẹ và có thể chạy được với RAM chỉ 256MB.

Đang tải GA-on-banana-featured-800.jpg…

Nguồn: KaiOS
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn