Header ads

Header ads
» » » iOS 12: cách dùng Siri Shortcut để download video YouTube, download file trên web, ghép ảnh nhanh...

Siri Shortcut là tính năng mới của iOS 12, nó cho phép bạn thực hiện một chuỗi các thao tác tự động thay vì phải đi làm tay từng bước một. Để tạo ra shortcut thì không dễ, nó đòi hỏi phải có một chút kĩ năng về logic nên mình sẽ chia sẻ sau, trong bài này mình sẽ nói về 5 shortcut có sẵn, bạn chỉ cần download về xài thôi, và mình thấy chúng khá hữu ích cho một số việc lặt vặt thường ngày.

Để sử dụng, trước hết bạn cần cài app Siri Shortcut cho iPhone, iPad của mình

Cài xong thì chạy app lên, chuyển qua tab Bộ sưu tập, chúng ta sẽ làm chủ yếu trong này. Sẽ bắt đầu trước với 2 shortcut mà mình thấy là hữu dụng nhất:

Download video YouTube

Cách cài: dùng link này

Sau khi cài xong, Shortcut này sẽ xuất hiện khi bạn nhấn vào nút chia sẻ từ app YouTube. Bạn có thể bấm vào bất kì video nào muốn tải về, nhấn nút Share > Chọn Siri Shortcut là xong. Video sẽ được lưu vào ứng dụng Photos và bạn có thể xem lại bất kì lúc nào, tiện còn hơn cả chức năng lưu video offline nữa.

Lưu ý: ở lần đầu sử dụng, bạn sẽ cần bật Shortcut này từ menu chia sẻ bằng cách: chọn Chia sẻ liên kết > Thêm > Thêm > Phím tắt (Shortcut nếu bạn dùng giao diện tiếng Anh)

Đang tải download_video_youtube.jpg…

Download file từ Safari

Cách cài: dùng link này

Khi có ai đó gửi link cho bạn dẫn tới một file download nào đó, hoặc khi bạn download các file có sẵn đâu đó trên web, trước đây iOS không có cách nào để làm cả, giờ thì có Shortcut để làm vụ này. File sẽ được lưu vào iCloud Drive và xuất hiện trên mọi thiết bị của bạn. Nếu cần chép file lên máy tính thì cũng có thể lên web icloud.com để lấy về, quá tiện.

Cách thực hiện tương tự như trên: khi dùng Safari mở một link file nào đó, bạn có thể nhấn nút Chia sẻ > Shortcut > file sẽ được tải về

Ghép nhiều ảnh vào 1 tấm lớn không cần cài app

Cách cài: vào app Siri Shortcut > Bộ sưu tập > kéo xuống mục Nhiếp ảnh > Tạo ảnh Ghép

Nếu bạn cần ghép ảnh kiểu collage, tức ghép ảnh nhanh lại 4 tấm nhỏ thành 1 tấm lớn mà không muốn cài thêm app hoặc chỉ thỉnh thoảng mới sử dụng thì có thể dùng Shortcut này. Nó sẽ tự động làm việc đó cho bạn, bạn chỉ cần chọn ảnh > nhấn OK > lưu ảnh kết quả xuống máy là xong.

Đang tải ghep_anh_siri_shortcut.jpg…

Xóa các ảnh chụp màn hình

Cách cài: vào app Siri Shortcut > Bộ sưu tập > kéo xuống mục Nhiếp ảnh > Xóa các ảnh chụp màn hình

Shortcut này chạy lên sẽ hiển thị tất cả ảnh chụp màn hình đang có trên iPhone, iPad của bạn, bạn có thể chọn nhiều tấm để xóa đi cho nhẹ máy, để dành bộ nhớ làm thứ khác. Mình đáng giá cao trò này :D

Đang tải xoa_screenshot_ios_12_siri_shortcut.jpg…

Tạo ảnh GIF động không cần app

Cách cài: vào app Siri Shortcut > Bộ sưu tập > kéo xuống mục Nhiếp ảnh > Tạo tập GIF

Shortcut này cho phép bạn chụp 4 tấm hình, sau đó nó tự ghép 4 tấm lại thành ảnh động GIF cho bạn, chỉ đơn giản thế thôi nhưng nhiều khi cũng hữu ích lắm đấy. Ví dụ khi cần chụp ảnh mô tả cho một hành động nào đó, chụp mấy tấm vui vẻ để trêu chọc bạn bè chẳng hạn. Và chẳng cần phải cài thêm app nào khác cả. Rất ngon.

Xem thêm: Nơi chia sẻ những Shortcuts của Siri
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn