Header ads

Header ads
» »Unlabelled » Google đồng ý chia sẻ bằng sáng chế cơ bản của Motorola

Sau cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (FTC), Google đã đồng ý cho phép các đối thủ tiếp cận với các bằng sáng chế tiêu chuẩn trên công nghệ di động.

Quyết định này cho thấy Google hóa giải lời cáo buộc rằng họ đang cạnh tranh lấn át trên các thị trường smartphone, máy tính bảng, trò chơi và các dịch vụ tìm kiếm trực tuyến.

Google đồng ý chia sẻ bằng sáng chế cơ bản của Motorola

Sau khi thâu tóm Motorola Mobility năm 2012, Google đã tận dụng triệt để 24.000 bằng sáng chế của Motorola, trong đó có hàng trăm bằng sáng chế liên quan đến các công nghệ trực tuyến và kết nối không dây. Theo hồ sơ điều tra từ FTC, Google đã vi phạm cam kết FRAND và ngăn chặn các công ty muốn sử dụng các bằng sáng chế tiêu chuẩn công nghiệp của Motorola của họ. Điều này sẽ dẫn đến giá trị thành phẩm của các thiết bị khác cao hơn, do phải trả tiền cấp phép bằng sáng chế của Google và cuối cùng người tiêu dùng sẽ phải gánh chịu khoảng phí cao này.

Do đó quyết định lần này của Google sẽ cho phép các đối thủ tiếp cận các bằng sáng chế được xem là công nghệ chuẩn hóa trên smartphone, máy tính bảng, máy tính cá nhân và máy chơi game, trên cơ sở công bằng, hợp lý và không phân biệt (FRAND). Google cho biết họ sẽ không ngăn cấm các đối thủ sử dụng bằng sáng chế thiết yếu trên các công nghệ then chốt mang tính công nghiệp của Motorola.

Chủ tịch FTC, Jon Leibowitz, cho biết "Quyết định này tăng cường mạnh mẽ cho quá trình thiết lập tiêu chuẩn vốn là trọng tâm của sự đổi mới trong thị trường công nghệ hiện nay".

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn