Header ads

Header ads
» »Unlabelled » Samsung, Apple tiếp tục thống trị thị trường smartphone toàn cầu

Samsung và Apple vẫn cho thấy sự thống trị của mình trên thị trường smartphone khi chiếm đến hơn 50% thị phần toàn cầu. Trong khi đó, LG bất ngờ khi vươn lên đứng ở vị trí thứ 3 trong top 5 hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics thì thị trường smartphone toàn cầu đã tăng thêm 36%, từ 153,8 triệu máy bán ra trong quý I/2012 lên mức 209,5 triệu máy trong quý I/2013. Sự tăng trưởng này nhờ vào lượng tiêu thụ lớn các smartphone hỗ trợ 4G tại khu vực Bắc Mỹ và smartphone sử dụng 3G tại thị trường Trung Quốc.

Samsung, Apple tiếp tục thống trị thị trường smartphone toàn cầu
Samsung và Apple vẫn thống trị tuyệt đối thị trường smartphone trong quý I/2013

Đáng chú ý trong số các hãng sản xuất smartphone thì Samsung vẫn tiếp tục nắm giữ sự tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian qua khi đạt mức tăng trưởng lên đến 46%, đạt số lượng tiêu thụ 69,4 triệu máy trên toàn cầu tổng quý vừa qua, tăng đến 33,1% thị phần toàn cầu và tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường smartphone.

Strategy Analytics dự đoán với việc Galaxy S4 ra mắt gần đây và đang được đánh giá cao trên thị trường, việc Samsung tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ hiện tại trong quý tiếp theo của năm 2013.

Số lượng tiêu thụ smartphone của Samsung trong quý vừa qua gần gấp đôi so với đối thủ chính trên thị trường là Apple. Trong quý I/2013, Apple đã bán được 37,4 triệu máy, tăng hơn so với quý I/2012 tuy nhiên thị phần đã giảm sút xuống còn 17,9% so với thị phần 22,8% của quý trước đó.

Với mức tăng trưởng tiêu thụ chỉ 7% so với cùng kỳ năm ngoái (quý I/2012 Apple tiêu thụ được 35,1 triệu máy), đây là mức tăng trưởng thấp nhất trong lịch sử của Apple kể từ khi iPhone chính thức xuất hiện. Điều này cho thấy chiến lược của Apple trên thị trường smartphone cao cấp đang dần trở nên bão hòa và có vẻ như “quả táo” sẽ cần phải tấn công hơn nữa vào các thị trường đang phát triển như Trung Quốc bằng phiên bản iPhone giá rẻ để có thể mở rộng hơn nữa thị phần của mình.

LG được xem là có một bước đột phá lớn trong quý I/2013 khi lượng tiêu thụ của hãng điện thoại Hàn Quốc này tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 10,3 triệu máy và lần đầu tiên trong lịch sử trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới.

Sự cải tiến về danh mục đầu tư và mở rộng phân phối là nguyên nhân chính cho sự thành công của LG, nhất là khi hãng điện thoại Hàn Quốc chú trọng hơn đến các thị trường mới nổi. Tuy nhiên Strategy Analytics dự đoán LG vẫn sẽ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn lớn khi muốn xâm nhập sâu hơn vào thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc.

Đáng chú ý, đứng thứ 4 và 5 trong danh sách các hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là 2 hãng công nghệ đến từ Trung Quốc: Huawei và ZTE.

Huawei chiếm gần 5% thị phần smartphone toàn cầu trong quý I/2013, tăng hơn so với mức 3,3% của cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó ZTE chiếm 4,3% thị phần smartphone toàn cầu, mức cao kỷ lục mà hãng này đạt được.

Sở dĩ Huawei và ZTE có thể góp mặt trong danh sách các hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới là nhờ vào lượng người dùng đông đảo tại thị trường Trung Quốc, thị trường smartphone hấp dẫn nhất thế giới hiện nay.

Với dân số hơn 1 tỷ người tại Trung Quốc, cả Huawei và ZTE không cần phải mở rộng thị trường quốc tế vẫn có thể góp mặt trong top 5 hãng sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu. Tuy nhiên, Strategy Analytics cho biết nếu Huawei và ZTE tiếp tục muốn đứng trong danh sách này trong thời gian sắp tới thì điều cần làm là phải mở rộng được sự hiện diện của mình trên thị trường quốc tế, chí ít là tại các thị trường đang phát triển.

Bảng chi tiết thị phần smartphone toàn cầu trong quý I/2013:

Samsung, Apple tiếp tục thống trị thị trường smartphone toàn cầu

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn