Header ads

Header ads
» » 10 Sai lầm lớn nhất khi quản lý Blog doanh nghiệp và cách khắc phục

Kể từ khi bùng nổ cách đây một vài năm, thuật ngữ "blog" đã ngày càng phát triển, nó không còn là trang chia sẻ thông tin cá nhân trực tuyến của riêng người viết nữa. Ngày nay, hầu hết các website đều có blog riêng được xây dựng cho nhiều chuyên mục, đây chính là thành phần để củng cố nội dung chủ chốt của website.

Đó là lý do tại sao tất cả các website, những người có hình ảnh thương hiệu trên thế giới trực tuyến đều cần có blog. Sở hữu blog là một trong những cách tốt nhất để thu hút khách hàng truy cập đến với website của doanh nghiệp, đó là giải pháp tuyệt vời dành cho SEO và tiếp thị, thậm chí nó còn hỗ trợ đắc lực cho quá trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Tuy nhiên, blogging cũng là một quá trình tỉ mỉ với nhiều sắc thái, nó đòi hỏi người viết phải bỏ ra nhiều công sức để có thể thực hiện đúng cách. Nếu bạn không biết làm thế nào để tạo ra hiệu quả tốt nhất cho blog của doanh nghiệp, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang lãng phí thời gian và không thực sự đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mình

Đây là vấn đề phổ biến đối với rất nhiều các CEO và nhà doanh nghiệp, những người chưa có đầy đủ kinh nghiệm trong việc điều hành website hoặc xây dựng nội dung cho website, tuy nhiên nếu cố gắng, không điều gì là không thể thực hiện.

Bài viết này sẽ đề cập đến một số sai lầm phổ biến nhất mà các doanh nghiệp thường mắc phải khi xây dựng, tiến hàng blog cho doanh nghiệp của mình. Hãy cùng tìm hiểu để rút ra những kinh nghiệm sâu sắc và phù hợp nhất cho bản thân mình tại đây nhé. Đây là blog của LMT Việt Nam xây dựng trên nền tảng blogspot không ngoài mục đích gì khác là chia sẻ kinh nghiệm seo, kinh nghiệm cuộc sống, các bạn có thể tham khảo blog của chúng tôi tại địa chỉ lmtgroup.blogspot.com

1. Tính thẩm mỹ

blog doanh nghiệp bắt mắt, có tính thẩm mỹ

Điều đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi đặt chân lên blog của bạn đó chính là hình thức của trang, vì vậy hãy đầu tư để trang web của mình trở thành điểm đến thu hút đối với bất kỳ người dùng nào. Tất nhiên bạn cũng cần đảm bảo cho blog trông thật chuyên nghiệp và hấp dẫn, phản ánh đầu đủ và chính xác nhất về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mình. Nếu blog có vẻ bề ngoài nghèo nàn, khó nhìn, người dùng sẽ cho rằng sản phẩm của doanh nghiệp cũng tương tự như vậy hoặc dịch vụ của hãng cũng chỉ thuộc hàng chất lượng kém và không đáng tin cậy.

Trừ phi bạn là một blogger dày dạn kinh nghiệp, nếu không thì hãy sử dụng dịch vụ thiết kế web bên ngoài. Hãy tiến hành một số nghiên cứu, tìm ra giải pháp để giúp cho website của mình nổi bật thông qua những thiết kế sáng tạo và mang đến cảm hứng cho người truy cập.

2. Tính thương hiệu

Một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng đó là bạn cần xây dựng màu sắc của blog phù hợp với tone màu và vẻ ngoài của website chính. Thậm chí, nếu đang sử dụng hệ thống quản lý nội dung WordPress, bạn cần đảm bảo hình ảnh bên ngoài tổng thể của blog theo sát với chủ đề của website chính, từ đây blog có thể củng cố hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp mình. Hãy để logo/ banner truyền tải hình ảnh thương hiệu trong thiết kế website, hãy nghĩ đến điều này ngay từ khi bắt đầu thiết kế chúng.

3. Thiếu lập chỉ mục

Như đã đề cập, blog là một công cụ mạnh mẽ dành cho SEO và tiếp thị, bởi vì Google luôn ủng hộ những website cập nhật nội dung mới thường xuyên và liên tục. Vấn đề là nhiều chủ doanh nghiệp không đầu tư đủ thời gian cần thiết cho blog của mình: họ không tạo ra nội dung độc đáo cho blog, thay vào đó họ chỉ thu thập thông tin từ các nguồn khác nhau hoặc sử dụng nội dung đã có trên website chính.

Vì cách làm như vậy nên những website này thường có nguy cơ bị Google phạt, và nhện tìm kiếm không index được nội dung trên blog. Tất nhiên, đây chính là một sai lầm rất lớn, bởi vì lúc này bạn sẽ bỏ lỡ tất cả những lợi ích tối ưu có thể nhận được do các liên kết mang lại.

Vậy giải pháp ở đây là gì? Hãy sáng tạo những nội dung độc đáo! Việc này đòi hỏi bạn đầu tư thời gian nhiều hơn nữa nhưng nó đáng để nỗ lực nếu bạn có thể sử dụng blog của mình tạo ra các tiềm năng SEO đầy đủ. Nếu bạn không muốn tự mình xây dựng nội dung cho blog, hãy thuê cây viết nào đó bên ngoài để giúp mình xử lý vấn đề. ( cách tăng tốc độ index website)

4. Hosting

Một cách khác cũng có thể khiến bạn bỏ lỡ những lợi ích SEO tiềm năng khi điều hành  blog doanh nghiệp đó nền tảng lưu trữ của blog thuộc WordPress.com hoặc Blogspot. Việc này không những không chuyên nghiệp (và khiến khách truy cập cảm thấy khó khăn để có thể nhớ địa chỉ URL của site), mà nó còn đồng nghĩa với việc Google sẽ không thực hiện kết nối website chính với blog đó của bạn. Vì vậy, hãy chỉ lưu trữ website trên tên miền chính - hãy nhớ, bạn có thể cài đặt toàn bộ hệ thống quản lý nội dung WordPress phù hợp trên website vào trong một thư mục riêng biệt, nó sẽ không tiêu tốn của bạn quá nhiều phụ phí.

5. Nhồi từ khoá

sai lầm nhồi nhét từ khóa cho blog

Một số doanh nghiệp lại sử dụng những cách thức tối ưu quá đà để cố gắng đưa blog của mình đạt được vị trí hàng đầu trên công cụ tìm kiếm. Điều này cũng không có gì là xấu, thậm chí nó còn được khuyến khích sử dụng, miễn là bạn SEO đúng hướng và không sử dụng các kỹ thuật lỗi thời. Ví dụ, biện pháp nhồi từ khóa từng được các blog doanh nghiệp áp dụng rất nhiều, nhưng hiện nay cách thức này chắc chắn sẽ khiến website bị Google phạt và khiến người dùng dời bỏ site.

Vậy làm thế nào để tối ưu website mà không sử dụng biện pháp nhồi từ khóa? Lời khuyên ở đây đó là hãy sử dụng dạng đồng nghĩa của các từ khóa mà bạn muốn đưa vào nội dung, hãy tập trung vào chủ đề và tránh lặp đi lặp lại những từ tương tự nhau quá nhiều lần. Đó chính là những gì mà Google mong muốn tìm kiếm.

Trong đoạn văn mở đầu và kết thúc nội dung, hãy sử dụng từ khóa chính mà bạn muốn đưa vào bài viết miễn là nó phải thật tự nhiên, hãy lựa chọn những tiêu đề thông minh, và sử dụng thẻ "alt" trong hình ảnh để che giấu một số từ khóa và các biến thể của chúng. Đây là biện pháp SEO on-page tinh tế nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

6. Bạn đã đặt Blog của mình ở đâu?

Các công ty sử dụng biện pháp nhồi từ khoá thường mắc phải sai lầm khi quên mất người dùng cuối. Họ coi blog của mình như một công cụ SEO nhỏ bé, và chỉ tận dụng nó khi thực sự không còn giải pháp nào khác, do vậy họ thậm chí còn không liên kết blog với website chính của mình (hoặc để ẩn liên kết ở đâu đó trong site map).

Trong thực tế, bạn sẽ được hưởng lợi từ blog của mình (mặc dù lợi ích nó mang lại không quá lớn bởi vì nhện tìm kiếm không thể dễ dàng tìm thấy các liên kết này), nhưng bạn đang lãng phí cơ hội để xây dựng quan hệ với khách hàng hoặc quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình đến với người dùng. Vậy tại sao không đầu tư thêm thời gian để xây dựng một blog thực sự chất lượng, thu hút ngày càng nhiều người đọc truy cập vào website và để họ lưu lại trên site lâu hơn?

Bạn có thể cập nhật tin tức trên trang nhất của website, các phần còn lại có thể truy cập từ một trình đơn dọc theo phía trên website, nền tảng WordPress có thể giúp bạn thực hiện việc đó một cách dễ dàng.

7. Vấn đề nội dung

Tập trung nội dung cho blog doanh nghiệp

Một vấn đề phổ biến khác mà các blog doanh nghiệp thường gặp phải đó là nội dung trên site hoàn toàn cằn cỗi, không mang lại giá trị cho người dùng. Bạn có hay nhìn thấy blog nào đó trên một website doanh nghiệp không được cập nhật tin tức trong vòng mười năm qua hay không? Tình trạng này sẽ khiến bạn một lần nữa bỏ lỡ các cơ hội tiềm năng để thúc đẩy cho chiến dịch SEO của mình, gây tổn hại đến uy tín thương hiệu. Ngoài ra, một blog trống rỗng nội dung thật sự trông rất thiết chuyên nghiệp, nó cũng sẽ khiến khách hàng phớt lờ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Hãy đầu tư thời gian để xây dựng nội dung mới trên blog một cách thường xuyên. Hãy sáng tạo nguồn nội dung lớn ngay từ bây giờ và sử dụng hệ thống quản lý nội dung CMS để xuất bản nội dung mới dần dần trên blog theo lịch trình đã định trước. Thậm chí bạn có thể tổng hợp nội dung từ các trang web khác, nếu không thể, hãy thuê cây viết nào đó để giúp mình phát triển blog và website.

8. Bình luận trên blog

Ngoài việc tích cực xây dựng nội dung mới mẻ cho blog, chúng ta cũng cần làm sao để website của mình trông thật tích cực với đầy đủ những comment nhận xét của người dùng. Nếu blog được mọi người tích cực đưa ra ý kiến thảo luận dưới mỗi bài viết đăng tải, nó sẽ giúp doanh nghiệp trở nên phổ biến và ngày càng thu hút được nhiều độc giả truy cập. Nếu blog hoàn toàn trống rỗng bình luận, nhận xét của người dùng, nó cho thấy bạn không hiểu thế nào là tiếp thị.

Tất nhiên để mọi người đưa ra nhận xét thường xuyên trên blog là một việc không hề đơn giản và dễ dàng. Blog có thể nhận được hàng ngàn lượng độc giả truy cập mỗi tuần nhưng đôi khi nó lại không mang đến bất kỳ bình luận nào từ đó. Bạn có thể tạo ra một bài viết hấp dẫn, nhưng để thúc đẩy nó, bạn cần mời mọi người tham gia thảo luận và hồi đáp lại mọi bình luận được đưa ra.

Thậm chí bạn có thể xem xét việc đề cập đến ý kiến của người dùng trong nội dung bài viết, hoặc đưa ra các giải thưởng và ưu đãi khác để họ để lại bình luận trên site. Nếu việc này vẫn không mang lại kết quả như mong muốn, hãy xem xét việc thuê người nào đó để họ đưa ra một vài nhận xét tích cực cho blog của bạn.

9. Không điều tiết bình luận

điều chỉnh comment trong blog doanh nghiệp

Bình luận của người dùng trên blog là một vấn đề tốt và luôn được khuyến khích phát huy. Liên kết spam không chỉ khiến người dùng dời bỏ website, chúng còn cho thấy bạn không bao giờ kiểm tra website hoặc không hiểu cách thức để bảo vệ site một cách đúng đắn. Hãy bắt đầu bằng việc thiết lập bộ lọc spam cho website, cùng với đó thực hiện điều tiết bình luận của người dùng trên blog doanh nghiệp.  

Một thủ thuật nữa không kém phần hiệu quả mà các blogger nên xem xét đó là đặt website của mình làm trang chủ. Cách này có thể giúp bạn kiểm tra website thường xuyên mỗi ngày, cũng như hồi đáp kịp thời những bình luận của người dùng, tìm kiếm và xóa spam, đưa ra những điều chỉnh cần thiết để giúp website ngày càng khả dụng và dễ tiếp cận.

10. Chất lượng thấp

Mối quan tâm trọng yếu với bất kỳ blog nào chính là đảm bảo chất lượng cho site. Người dùng luôn bị thu hút bởi những nội dung thú vị và hữu ích, Google cũng vậy, do đó nếu bạn xây dựng một website chất lượng, hấp dẫn, chắc chắn bạn đã nắm được chiến thắng thực sự trong tầm tay mình.

Nếu bạn không chắc chắn blog của mình đang ở mức tuyệt hảo hay chỉ ở tầm trung bình, cách tốt nhất đó là khảo sát ý kiến của người dùng và thu thập phản hồi của họ để xem cách thức mọi người tương tác với blog.

Nếu bạn đầu tư thời gian và tiền bạc để phát triển blog, hãy xây dựng nó trong mô hình kinh doanh và chiến lược tiếp thị của bản thân, từ đây nó có thể trở thành tài sản thực sự mạnh mẽ trong việc thúc đẩy sự phát triển của tổ chức.

Trên đây là những vấn đề mà chúng ta cần luôn mang theo bên mình. Tất cả đều yêu cầu bạn phải đầu tư thời gian hơn nữa để chăm sóc cho blog của mình, dù đó là mục bình luận trên site hay tiến hành nghiên cứu tìm kiếm chủ đề mới mẻ; từ đây bạn có thể bắt đầu hướng đến mục tiêu mang lại lưu lượng truy cập hơn nữa cho blog trong tương lai. Bạn có thể đóng góp ý kiến của bạn bằng cách comment trực tiếp trên site hoặc vào diễn dàn LMT của chúng tôi tại địa chỉ : diendan.lmt.com.vn để cùng nhau thảo luận vấn đề này nhé! Chúc các bạn luôn thành công!

Xuân Trung

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn