Header ads

Header ads
» » 4 Hướng đi đang khiến SEO thay đổi mạnh mẽ

Một điều chắc chắn mà ai cũng biết đó là các thuật toán của Google luôn luôn thay đổi. Vì vậy mà việc tiếp thị tìm kiếm đòi hỏi cần phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng để các mánh khóe khi quảng cáo, tiếp thị sẽ không bị giảm tính hiệu quả của nó

Từ đầu năm 2014, tôi đã quan sát thấy 4 thay đổi lớn. Đây là những dấu hiệu cho thấy chúng ta cần phải tìm hiểu và thích nghi với chúng.

1. Tiếp thị nội dung là vua.

Câu nói "Nội dung là vua" đã trở nên quá phổ biến. Điều này là hoàn toàn đúng, nhưng tôi muốn đưa ra trường hợp tiếp thị nội dung không chỉ có riêng vấn đề về "nội dung". Tiếp thị nội dung có ý nghĩa rộng rãi hơn thế, nó không chỉ đề cập đến việc tối ưu tiêu đề và 800 từ ngữ của bài viết chính

Nếu như bạn biết cách tiếp thị nội dung chuẩn sẽ mang lại hiệu quả vượt trội, hơn hẳn so với SEO thuần chủng. Dưới đây là lý do tại sao.

SEO thông thường, nó không giúp cho thứ hạng website tốt hơn. Nó chỉ giúp bạn tránh khỏi những thuật toán của Google

Tôi là một fan hâm mộ rất lớn của cái gọi là "SEO thông thường". Trên thực tế, tôi là một SEOer đi theo phương pháp SEO thông thường (thuần chủng).

Tuy nhiên hình thức SEO như này – sử dụng tập tin robots.txt, thuộc tính rel=canonicals, chuyển hướng 301, tối ưu các thẻ H1, và sitemap.xmls – không giúp bạn thu về liên kết và tạo ra sự thay đổi lớn cho website. Nó chỉ giữ cho bạn, tránh biến website trở thành một website chất lượng kém. Bạn sẽ không giành được thứ hạng tốt hơn với cách tuân theo các tiêu chuẩn.

Chiến thắng thự sự, phải đến từ nội dung, những nội dung mang tính thuyết phục người đọc, nội dung mạnh mẽ, nội dung độc đáo khiến người đọc có thể nhớ đến website của mình thông qua một chủ đề nào đó,(xu hướng tiếp thị nội dung trong năm 2014)

Vì vậy, mà với hình thức SEO thuần chủng, thông thường sẽ không giành được chiến thắng, chỉ tiếp thị nội dung mới có thể đạt được điều đó.

Dưới đây là lý do thứ hai tại sao tiếp thị nội dung lại là vua:

SEO tập trung vào các yếu tố trên site. Tiếp thị nội dung cung cấp cho bạn sức mạnh có thể kết nối thực sự.

Chúng ta có hai loại tối ưu tìm kiếm chính.

Thứ nhất: đó là những thứ bạn thực hiện trên website của mình phù hợp với các chuẩn SEO để thân thiện hơn với Google.

Thứ hai: đó là những nội dung tuyệt vời, chất lượng, có tính thuyết phục  mà bạn tạo ra, chúng có thể thu hút người dùng, thúc đẩy lượng chia sẻ xã hội và thu về linkbacks từ các trang web có chỉ số uy tín tên miền cao ngược trở lại cho website của bạn.

Thế nào là những nội dung tuyệt vời, chất lượng, có tính thuyết phục.? Tất cả những thứ đó được gọi là tiếp thị nội dung. Lúc này, bạn cần phải tiếp tục tối ưu, để nôi dung đó trở nên nổi bật hơn trên công cụ tìm kiếm Google.

Để đạt được điều đó thì hồ sơ liên kết của bạn cần phải đạt 95% là liên kết sạch và chất lượng. Không được để liên kết bị lỗi 404 quá nhiều. Bạn có thể tạo cho website một hồ sơ liên kết hấp dẫn bằng cách xây dựng những nội dung hấp dẫn sẽ thu hút được nhiều liên kết từ các webstie khác

Nói tóm lại, "tiếp thị nội dung vẫn là vua"

2. SEO và PR đã sát nhập với nhau.

Trước đây, khi mới bắt đầu sự nghiệp chuyên gia SEO của mình, một trong những khách hàng đầu tiên đã sử dụng dịch vụ SEO của một công ty, và dịch vụ PR của một công ty PR khác để giúp website của họ đạt được kết quả khả quan. 

Họ đã nghĩ rằng hãng SEO và hãng PR sẽ hợp tác hòa hảo với nhau, đó là một ý tưởng thực sự tồi tệ. Sau 3 tuần, khách hàng đã ngừng hẳn dịch vụ SEO của một công ty SEO

Điều này cho thấy một sự thật: Hãng SEO (công ty SEO) đã không biết phải hợp tác như thế nào với một công ty PR, và ngược lại bên phía PR cũng không biết phải thúc đẩy quan hệ ra sao với một hãng SEO.

Vài tháng sau đó, tôi sẽ kể lại cho các bạn một câu chuyện như sau:

Thời gian đó, hãng SEO của (công ty seo) đã am hiểu PR tốt hơn. Có một vị khách hàng khác biết rõ sức mạnh tiềm năng của sự kết hợp giữa SEO và PR. Họ đã nói về cách thức để hiểu rõ hơn về PR.

Nếu như bạn biết cách kết hợp PR và SEO thành một thể thống nhất hài hòa sẽ mang lại cho bạn một điều rất thú vị. Bởi SEO và PR có mối quan hệ cộng sinh, cùng phát triển không thể tách rời nhau.

Bạn không thể tiến hành SEO mà bỏ qua yếu tố PR, điều này đặc biệt đúng đối với các cá nhân - những nhà lãnh đạo, doanh nhân, và các chuyên gia có tư duy thấu đáo. Tầm ảnh hưởng quan hệ công chúng của họ có thể giúp thực hiện mọi thứ trong việc quảng cáo thương hiệu của mình trên thị trường

Một điều tôi rút ra được đó là: bạn không thể tách dời chúng. "PR - quan hệ công chúng" xuất hiện như SERP của Google và newsfeed trên mạng xã hội. Đó chính là sự kết hợp của SEO và PR.

Các doanh nhân và chuyên gia tiếp thị số ngày nay cần phải hiểu rõ cách thức SEO và PR kết hợp với nhau để hình thành nên hình ảnh riêng, tiếng nói riêng trước công chúng

Trong một video gần đây, Matt Cutts, trưởng nhóm tìm kiếm spam của Google đã đề cập đến vị trí của chúng ta trong thế giới tiếp thị tìm kiếm. Hãy cùng xem video này để hiểu rõ hơn nhé.

Theo Matt Cutts, backlinks sẽ ngày càng giảm giá trị quan trọng của nó, Google sẽ dựa vào yếu tố về chất lượng nội dung bài viết trong quá trình đánh giá website.

Có thể nói SEO truyền thống đang dần là sự kết hợp hợp giữa SEO và PR. SEO sẽ lát đường cho PR và ngược lại.

Vậy "chiến lược SEO" tham gia vào cuộc thảo luận về "chiến thuật PR" từ khi nào? Nó bắt đầu kể từ khi Google đánh giá thứ hạng Google authorship, các trang Wikipedia, các bài viết tin tức có độ uy tín cao, và những vụ bê bối liên quan đến thương hiệu, những chủ đề hot trên knowledge graph vào trong các kết quả tìm kiếm hàng đầu, thậm chí kể từ khi mọi người sử dụng tìm kiếm để tìm hiểu về các cá nhân và doanh nghiệp.

Thực tế, chiến lược SEO và thủ thuật PR đã sát nhập vào với nhau.

3. Thuật toán tìm kiếm ngày càng thông minh hơn.

Hiện nay, Google đã gần 160 tuổi. Tại thời điểm này, các thuật toán cũng được thiết kế thông minh hơn. Nếu bạn 160 tuổi, bạn cũng có thể sẽ khôn ngoan hơn.

Chúng ta đã chứng kiến hàng chục thay đổi thuật toán trong thời gian qua. Bạn có thể nhớ ngày tháng khi tất cả phương thức nhồi từ khoá hợp thời và một số liên kết thư mục spam đã giúp website của mình đạt được vị trí đầu tiên trên Google.

Hiện nay, các thuật toán tìm kiếm đã khôn ngoan và phức tạp hơn so với những phỏng đoán và giả định của chúng ta. Việc triển khai các thuật toán gần đây đã mang đến cho người dùng quá trình tìm kiếm trực quan hơn. Những "thủ thuật seo" sẽ không thể phát huy tác dụng trong một khoảng thời gian dài.

4. Truyền thông xã hội là tìm kiếm riêng của nó.

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, vượt xa Bing, Ask, AOL, và Yahoo về lượng tìm kiếm tuyệt đối. Twitter sở hữu 2,1 tỷ lượt truy vấn mỗi ngày. Trong khi đó theo ước tính, công cụ tìm kiếm riêng của Facebook xử lý nửa tỷ lượt truy vấn.

Mạng xã hội chính là phương thức SEO mới, nó mang tính xã hội hoàn toàn.

Sức mạnh mới của mạng xã hội tác động lên cảnh quan tìm kiếm trước hết nằm ở tầm quan trọng của sự hiện diện trên các website truyền thông xã hội. Sau đó, nó làm nổi bật tầm quan trọng chất lượng của hình ảnh hiện diện cá nhân. Nói đến đây, chúng ta lại quay về PR như đã đề cập ở trên. Quan trọng đó là cách bạn nhìn và những gì bạn nói.

Đối với các doanh nhân, những người mong muốn được công nhận và gia tăng uy tín trong lĩnh vực hoạt động của mình, họ sẵn sàng chi trả kinh phí để xây dựng mối quan hệ và tham khảo ý kiến của các chuyên gia khác

SEO social đòi hỏi cá nhân chúng ta cần giả mạo danh tính để có thể kết hợp với mục tiêu online của mình. Cho dù bạn đang điều hành một doanh nghiệp, bán hàng hoặc chỉ đơn giản là phục vụ nhu cầu của người khác, thì việc thông tin của bạn xuất hiện trên tìm kiếm xã hội thực sự là vấn đề quan trọng.

Hy vọng rằng, những lời khuyên của tôi sẽ giúp bạn thành công được phần nào trong chiến dịch SEO của mình. Chúc bạn thành công!

Xuân Trung

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn