Header ads

Header ads
» » Những công nghệ hữu ích vừa được gây quỹ thành công trên Kickstarter & Indiegogo

Những trang gây quỹ cộng đồng như Kickstarter hay Indiegogo đã tạo cơ hội cho những ý tưởng tuyệt vời cất cánh. Nhiều ý tưởng đã được hiện thực hóa với sản phẩm thương mại nhưng cũng có không ít ý tưởng hay vẫn đang trong giai đoạn gây quỹ và phát triển, điển hình là 5 ý tưởng dưới đây.

Vortex - turbine gió không cánh:

Vortex.

Thay vì thu năng lượng thông qua chuyển động xoay tròn của một cánh quạt thì Vortex khai thác những lợi thế của hiện tượng xoáy - một hiệu ứng khí động học tạo ra gió xoáy hay gió cuốn. Hãy liên tưởng đến những xoáy nước hình thành xung quanh mái chèo khi bạn di chuyển nó trong nước. Hiện tượng này có cùng nguyên lý, chỉ khác là ở trong không khí và luồng khí di chuyển xung quanh một chiếc mái chèo đứng yên (ở đây là turbine) được gắn chặt xuống mặt đất.

Vortex.

Khi gió thổi qua turbine, những cơn gió cuốn được tạo ra đằng sau nó và khi gió đủ lớn, chúng sẽ khiến cho cấu trúc này dao động. Năng lượng động lực sau đó có thể được dùng để nạp vào một máy dao điện giúp tăng cường tần số dao động của tháp và chuyển đổi chuyển động thành dòng điện dùng được. Không dùng đến cánh quạt, cấu trúc của Vortex rẻ hơn turbine gió truyền thống. Vortex cho rằng thiết kế của họ có thể giảm thiểu chi phí sản xuất đến 53%, cắt giảm chi phí bảo trì đến 80% và có thể giảm 40% dấu vết carbon và chi phí vận hành khi so sánh với các turbine gió truyền thống.

Dự án Vortex đã đạt được 49.471 USD/50.000 USD mục tiêu trong vòng 7 ngày. Vẫn còn 23 ngày nữa để chiến dịch gây quỹ trên Indiegogo kết thúc. Bạn có thể tham khảo thêm về dự án này tại đây.


Here - tai nghe sinh học:

Here.

Here về cơ bản là một bộ tai nghe không dây có tính năng lọc và phóng đại các âm thanh có lựa chọn từ thế giới xung quanh bạn theo thời gian thực. Nó cho phép bạn điều chỉnh nhu cầu lắng nghe tùy theo môi trường. Chẳng hạn như bạn mời bạn gái đi ăn nhà hàng, không gian đông đúc và ồn ào xung quanh có thể khiến bạn không nghe được những gì cô ấy nói và Here sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nếu điều chỉnh phù hợp.

Here_02.

Cách hoạt động của Here rất đơn giản. Trên phần hướng ra ngoài của tai nghe có các mic. Chúng sẽ thu nhận âm thanh xung quanh sau đó gởi đến một vi xử lý tín hiệu điện tử (DSP) và sau dùng phát lại vào tai bạn với độ trễ không đáng kể (dưới 30 ms). Với sự hỗ trợ của một ứng dụng trên điện thoại, bạn có thể điều chỉnh hoạt động của DSP và khiến tai nghe tạo ra các sóng âm có thể bổ sung, loại bỏ hoặc tăng cường tín hiệu âm thanh gốc. Here giống như một cái núm tăng giảm âm lượng và bộ EQ thu nhỏ đặt trên tai vậy.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiến dịch gây quỹ cho tai nghe Here trên Kickstarter đã đạt 360.837 USD/250.000 USD mục tiêu ban đầu và cũng còn 23 ngày nữa là kết thúc. Nếu ủng hộ từ 179 USD trở lên, bạn sẽ là người đầu tiên nhận được chiếc tai nghe sinh học độc đáo này dự kiến vào tháng 12 năm nay. Giá bán lẻ dự kiến cho Here là 249 USD.


Oval - trống hang kỹ thuật số:

Oval.

Đây là một loại nhạc cụ độc đáo được phát minh từ một thập kỷ trước tại Thụy Sĩ. Hang thường được làm bằng thép, hình bàn cầu, khi gõ thì phát ra âm thanh êm tai và hiện tại đang được sử dụng phổ biến hơn trong những năm gần đây, được sử dụng bởi những nghệ sĩ đường phố cho đến các phòng thu chuyên nghiệp. Một phần khiến trống hang phổ biến là cơ chế đơn giản của nó. Người dùng có thể tạo ra các tiếng trống thép ngọt chỉ với việc dùng tay vỗ lên một trong các phần trũng trên mặt trống. Phần trũng lớn tạo ra âm thanh sâu, ngược lại phần trũng nhỏ tạo ra âm thanh cao.

Oval.

Tuy nhiên, cơ chế này cũng tạo ra những giới hạn đối với trống hang. Hầu hết trống hang đều có từ 7 đến 8 nốt khác nhau mà bạn có thể chơi do đó để tạo ra các nốt khác biệt, bạn cần phải dùng đến một chiếc trống có kích thước khác biệt hoàn toàn. Đây là lý do Oval ra đời. Nó đơn giản là một phiên bản điện tử của trống hang nhưng cho phép người dùng tinh chỉnh âm thanh cho mỗi nốt nhưng vẫn có thể chơi trống hang theo cách truyền thống.

Bạn có thể thưởng thức âm thanh du dương của trống hang qua một đoạn nhạc có tên Murmur được thực hiện bởi nghệ sĩ Ravid Goldschmidt bằng Oval phiên bản 1.0 trong video dưới đây:


Còn về phần dự án Oval, chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter đã thành công với 157.961 bảng/100.000 bảng Anh theo mục tiêu ban đầu và còn 33 ngày nữa là kết thúc. Nếu quan tâm về loại nhạc cụ này cũng như dự án Oval, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

HidrateMe - bình nước thông minh:

HidrateMe.

Chiếc bình nước này độc đáo ở chỗ nó hỗ trợ công nghệ theo dõi hydrat qua một ứng dụng trên di động. Ứng dụng này bạn có thể tải về miễn phí cho thiết bị chạy Android và iOS và nó sẽ cung cấp thông tin về lượng nước bạn cần phải nạp vào cơ thể mỗi ngày dựa trên chiều cao, cân nặng, giới tính, tuổi tác và cường độ hoạt động. Ứng dụng đồng bộ dữ liệu với cảm biến tích hợp trên bình nước thông qua kết nối Bluetooth và chủ động theo dõi lượng nước được nạp. Khi bạn chưa đạt được mục tiêu về lượng nước mỗi ngày, các đèn LED trong mô-đun điện của bình nước sẽ sáng lên, nhắc nhở bạn trực tiếp từ bình nước.

HidrateMe.

Ứng dụng trên điện thoại còn cung cấp thông tin chi tiết phân tích về chỉ tiêu hydrat mỗi ngày của bạn. Nó cũng có thể thu thập dữ liệu về nhiệt độ môi trường, độ ẩm dựa trên vị trí của bạn để điều chỉnh mục tiêu hydrat và có thể hoạt động phối hợp với các loại vòng theo dõi sức khỏe như Fitbit và Jawbone.

Dự án HidrateMe đã được gây quỹ 192.200 USD/35.000 USD mục tiêu và nếu ủng hộ từ 39 USD trở lên, bạn sẽ nhận được một bình HidrateMe màu sắc tùy chọn vào cuối năm nay.


Look - khung ảnh kỹ thuật số tự động cập nhật:

Look.

Look là một trong rất nhiều dự án về thiét bị trình chiếu, trưng bày nghệ thuật kỹ thuật số treo tường, có kết nối mạng được gây quỹ trên Kickstarter. Bằng một ứng dụng trên smartphone, bạn có thể tải vào Look nhiều hình ảnh khác nhau và chuyển đổi qua lại. Tuy nhiên, Look có một khả năng đặc biệt là tự động lấy ảnh từ các tài khoảng mạng xã hội. Ứng dụng Look trên điện thoại có thể kết nối với Facebook, Twitter, Instagram … để lấy ảnh và hiển thị trên khung một cách tự động mà không cần bạn đụng tay vào.

Look đã được gây quỹ thành công trên Kickstarter và nếu ủng hộ từ 349 USD trở lên, bạn sẽ nhận được một chiếc khung ảnh Look 24" màu đen mun + 6 tháng thuê bao sử dụng dịch vụ Look Connect Service.


Theo: DigitalTrends
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn