Header ads

Header ads
» » Có thể chạy Windows 10 trên Mac ?

windows on mac_1.

Chúng ta đều biết Apple cung cấp tiện ích Boot Camp cho phép người dùng cài bổ sung hệ điều hành Windows trên máy Mac nền Intel, thích hợp với những ai thích dùng Mac OS nhưng vẫn cần đến Windows để làm việc hay chơi game. Windows 10 cũng không là ngoại lệ và xét trên tổng thể thì mọi thứ đều tốt đẹp, hệ điều hành chạy mượt và có vẻ nhanh hơn Windows 8.

Thông tin bên dưới sẽ giúp giải đáp những thắc mắc của bạn nếu có ý định nâng cấp Windows 10 trên Mac.

Windows 10 có thể chạy trên Mac ?

Tất nhiên là có. Hệ điều hành mới chạy mượt và ổn định trên một số thiết bị khác nhau của Mac.

Mac hỗ trợ gì cho Windows 10 ?

Thật khó có thể liệt kê một danh sách đầy đủ. Tuy nhiên dựa trên kinh nghiệm thực tế cho thấy bất kì máy Mac nào bán ra trong 5 năm gần đây đều hỗ trợ tốt hệ điều hành mới của Microsoft. Nếu máy bạn đang cài đặt Windows 7 hoặc 8.1, khởi chạy tiện ích Get Windows 10, nhấn chọn mục Check your PC để kiểm tra.

Windows 10 có chạy được trong Boot Camp ?

Hiện tại, Boot Camp chưa chính thức hỗ trợ Windows 10 nhưng dường như mọi thứ vẫn hoạt động tốt đẹp. Trên thực tế, nó là một trong số thiết bị tốt nhất được cài và chạy Windows 10. Điều quan trọng là nhiều người dùng cũng có trải nghiệm này.

Windows 10 compatible.

Lời khuyên nào dành cho Boot Camp ?


Mặc định Boot Camp sẽ cần ít nhất 16GB không gian ổ cứng để cài đặt hệ điều hành mới. Tuy nhiên theo kinh nghiệm cá nhân, tùy thuộc vào mức độ sử dụng và những phần mềm dự kiến cài đặt mà bạn nên dành một phân vùng tối thiểu 25GB hoặc hơn để không lo việc mở rộng dung lượng lưu trữ về sau.

Windows 10 có chạy trong Parallels Desktop ?

Có nhưng phải dùng phiên bản mới nhất hiện nay là Parallels Desktop 10, nó sẽ mang đến bạn một trải nghiệm thú vị.

Thế còn những phần mềm ảo hóa khác ?

VirtualBoxVMware Fusion phiên bản 7 đều hỗ trợ Windows 10. Bạn không phải lo lắng vì quá trình cài đặt cũng đơn giản như đã từng với Windows 7 và Windows 8.

Lời khuyên khi dùng máy ảo ?

Về cơ bản thì yêu cầu phần cứng tối thiểu để chạy Windows 10 cũng tương tự Windows 8. Cụ thể với phiên bản Windows 10 32-bit là 1GB RAM, 16GB dung lượng lưu trữ, đồ họa hỗ trợ DirectX. Với bản Windows 10 64-bit yêu cầu cao hơn, RAM tối thiểu 2GB và 20GB dung lượng lưu trữ. Trên thực tế, ngoài phần dung lượng ổ cứng như đề cập trên, tùy thuộc cấu hình phần cứng mà bạn nên dành tối thiểu 4GB RAM hoặc hơn để cảm nhận được độ mượt của hệ điều hành mới so với Mac OS.

virtualbox windows selection.

Có thể nâng cấp Windows 7 hoặc 8 trong môi trường ảo hóa ?


Chắc chắn là được. Nếu đang sử dụng thì bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng "Get Windows 10" trong khay hệ thống ở góc phải dưới màn hình Windows. Cho đến thời điểm hiện tại, nếu vẫn chưa thể cập nhật Windows 10 mặc dù đã đặt chỗ trước thì bạn có thể "ép" Windows Update kiểm tra và tải về. Tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây.

Có thể tải riêng file Windows 10.iso ở đâu ?

Microsoft hiện đã cung cấp hai công cụ tương ứng để người dùng tải về phiên bản Windows 10 32-bit và 64-bit tại đây. Lưu ý là quá trình cài mới sẽ yêu cầu mã sản phẩm (product key), xác thực bản quyền Windows trước khi hoàn tất việc cài đặt.

Có cần sao lưu dữ liệu trước khi nâng cấp ?

Quá trình nâng cấp Windows 10 không làm mất dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên cẩn tắc vô áy náy, tốt nhất bạn nên tạo bản sao lưu những dữ liệu quan trọng để dự phòng xảy ra sự cố.

Làm thế nào để Windows 10 chạy tốt hơn trên Mac ?

Bên cạnh việc cài đặt trình điều khiển (driver) phần cứng và đảm bảo chúng tương thích tốt với hệ điều hành, bạn nên cài thêm Trackpad++ giúp tối ưu hóa trackpad của Mac chạy Windows. Công cụ này hỗ trợ cảm ứng đa điểm lên đến 4 ngón và có khả năng phát hiện, bỏ qua những cú chạm ngẫu nhiên trên trackpad.

Nguồn tham khảo: Zdnet.com
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn