Header ads

Header ads
» » Instagram đã bắt đầu cho upload ảnh ở định dạng đứng và ngang, không còn bắt buộc up ảnh vuông nữa

Camera.Tinhte_Instagram Landscape and Portrait 1.

Bắt đầu từ hôm nay, người sử dụng Instagram sẽ không còn bị giới hạn khi phải bị bắt buộc upload hình ảnh ở dạng hình vuông nữa. Chúng ta chắc không bao giờ nghĩ rằng ngày này sẽ đến, nhưng Instagram đã bắt đầu cho phép bạn upload ảnh nguyên bản ở định dạng ảnh chân dung (ảnh khổ đứng) và ảnh phong cảnh (ảnh khổ ngang) hay là cả video mà không bắt buộc bạn phải crop vuông lại. Ngày của việc bị bắt phải crop hình vuông, ảnh với nền màu trắng, và kích thước bắt buộc 640x640 pixel cho ảnh và video đã qua, trừ khi bạn vẫn muốn giữ nguyên thói quen như cũ.

Camera.Tinhte_Instagram Landscape and Portrait 2.
Công ty chia sẻ hình ảnh Instagram_một công ty con thuộc sở hữu của Facebook vừa công bố chính thức rằng cuối cùng họ cũng đã cho phép người dùng upload ảnh và video ở định dạng ảnh chân dung hoặc ảnh phong cảnh.


Đây là một đoạn video ngắn cho thấy sự đổi mới định dạng ảnh theo tỷ lệ của Instagram

Camera.Tinhte_Instagram Landscape and Portrait 3.
Từ khi được thành lập trở lại trong năm 2010, Instagram đã được biết đến với đặc điểm nhận dạng đặc biệt của nó là ảnh vuông với các hiệu ứng filter ở kích thước cố định 640 × 640 pixel. Nhưng đến nay họ đã ra quyết định bỏ hạn chế tỷ lệ ảnh vuông khi upload để giúp mọi người có thể dễ dàng kể câu chuyện của mình bằng hình ảnh tốt hơn, không còn phải bó buộc trong suy nghĩ và giới hạn về hình ảnh nữa.

"Định dạng ảnh vuông đã, đang và sẽ luôn luôn là một phần của chúng ta" theo Instagram nói. "Điều đó nói nên rằng, những câu chuyện bằng hình ảnh mà bạn đang cố gắng để kể phải luôn luôn xuất hiện đầu tiên, và chúng tôi muốn làm cho nó đơn giản và thú vị cho bạn để chia sẻ những khoảnh khắc chỉ theo cách mà bạn muốn."

Instagram cho biết rằng gần 1/5 các bức ảnh và video được upload lên hằng ngày không phải ở định dạng vuông. Và để giữ nguyên tỉ lệ gốc, bạn có thể bấm vào biểu tượng định dạng mới để điều chỉnh ảnh của bạn sẻ là ảnh chân dung hoặc ảnh phong cảnh theo cách bạn muốn.

Camera.Tinhte_Instagram Landscape and Portrait 4.
Đây là cách mà hình ảnh của bạn sẽ xuất hiện trong feeds của bạn bè bạn. Khi xem ảnh ở dạng lưới, ảnh của bạn sẽ vẫn hiển thị ở định dạng hình vuông (được crop vuông tại trung tâm).

Camera.Tinhte_Instagram Landscape and Portrait 5.
Ngoài sự thay đổi này, Instagram cho biết rằng những bộ filter cũ của họ áp trên ảnh vuông trước đây nay cũng sử dụng được trên tất cả các định dạng ảnh khác, kể cả dùng để tạo hiệu ứng lên video, và bạn có thể tự điều chỉnh độ hòa trộn của những filter này vào ảnh hay video của bạn.

Bạn có thể thấy sự thay đổi này bắt đầu từ phiên bản Instagram 7.5 mới ra, đã sẵn sàng cho tải về tại Apple App Store hoặc trên Google Play.

Theo Instagram
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn