Header ads

Header ads
» » Elon Musk: "Hai năm nữa chiếc Tesla sẽ tự đi từ New York đến LA để đón bạn"

Tesla vừa tung ra bản cập nhật 7.1 dành cho các mẫu xe Model S với nhiều nâng cấp ở tính năng tự hành Autopilot. Trong đó tính năng quan trọng nhất là bản beta của "Summon", cho phép chiếc xe vào hoặc ra điểm đỗ hay gara mà không cần tài xế ngồi bên trong.

Elon Musk cho biết: "Bạn có thể ra lệnh cho chiếc xe từ chìa khoá hoặc điện thoại thông qua một menu, cửa gara sẽ tự mở, chiếc xe đi ra, cửa đóng lại và xe đi tới vị trí của bạn."

Hiện tại tính năng "Summon" vẫn đang trong giai đoạn beta thử nghiệm, nhưng Elon Musk hy vọng hệ thống này sẽ hoàn thiện hơn trong một vài năm tới.

"Trong 2 năm tới, bạn sẽ có thể "triệu hồi" chiếc xe của bạn trên khoảng cách cả nước. Nếu xe của bạn đang ở New York còn bạn thì ở Los Angeles, chiếc xe sẽ tự tìm đến vị trí của bạn," theo Elon Musk

Thêm vào đó, Elon Musk cho biết chiếc xe sẽ còn có thể tự sạc điện cho chính nó. Và vị CEO của Tesla còn tin rằng công nghệ xe tự hành sẽ sẵn sàng trong khoảng 24 đến 36 tháng nữa.

Tính năng "Summon" beta hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế, nó giống như là điều khiển từ xa hơn là tự hành hoàn toàn. Tài xế sẽ phải ở gần chiếc xe trong khoảng cách 10 m và phải giám sát cũng như điều khiển chiếc xe khi dùng tính năng này. Ngoài ra Tesla còn yêu cầu tài xế chỉ sử dụng tính năng Summon ở nhà riêng trên bề mặt bằng phẳng.

Bản cập nhật 7.1 còn cho phép xe của Tesla tự đậu theo kiểu song song hay vuông góc. Tính năng Autosteer (tự động đánh lái) cũng sẽ bị hạn chế trên đường ở khu dân cư hay đường không có dải phân cách ở giữa. Ở những loại đường này, tính năng Autosteer sẽ giới hạn ở tốc độ khoảng 10 km/h.

Một tính năng an toàn khác có trong bản cập nhật lần này là điều chỉnh tốc độ khi vào cua. Chiếc sẽ sẽ quét khúc cua phía trước trên đường khi ở chế độ Autopilot và tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp dựa trên thông tin thu nhận được.

Tesla là hãng tiên phong trong việc cung cấp các bản cập nhật phần mềm qua OTA và hiện những hãng sản xuất lớn khác như Ford, GM hay BMW cũng đang bắt đầu thực hiện cách này. Nhân viên thiết kế của BMW là Andrian van Hooydonk cho Bussiness Insider biết rằng việc cung cấp các bản cập nhật qua OTA sẽ giúp các công ty sản xuất ô tô theo kịp những công ty công nghệ.

 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn