Header ads

Header ads
» » Mở hộp Obi SJ1.5: màn hình 5" HD, thiết kế độc đáo, pin 3.000 mAh, giá 3 triệu

Obi worldphone SJ1.5 là mẫu điện thoại thứ hai được phân phối tại Việt Nam sau chiếc SF1. Đây là sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông với giá 3 triệu đồng, sở hữu màn hình 5" HD với kính bảo vệ Gorilla Glass 3, bộ xử lý 4 nhân cùng pin dung lượng 3.000 mAh. Đặc biệt SJ1.5 có được một thiết kế độc đáo rất khó bắt gặp ở những sản phẩm tương tự.


Obi SJ1.5 có kết cấu vỏ máy bằng polycarbonate, cảm giác cầm trên tay nhẹ. Máy có kiểu dáng độc đáo với cạnh trên được vát vuông góc và cạnh dưới bo tròn như hình chiếc túi trên áo sơ-mi. Thiết kế bo tròn cạnh dưới giúp người dùng cầm máy dễ chịu và không bị cấn tay. Ngoài màu đen thì Obi SJ1.5 còn có thêm màu trắng và màu đỏ, trong đó phần mặt kính đều là màu đen.


Obi_SJ1.5_tinhte_1.
Mặt trước của máy sở hữu màn hình 5" độ phân giải HD 720 x 1.280 pixel cho mật độ điểm ảnh đạt 294 ppi. Với mật độ điểm ảnh này khi lướt web và phóng to hết cỡ thì phông chữ cũng không bị bể. Các biểu tượng được thiết kế đẹp và mô phỏng theo phong cách thiết kế bên ngoài của máy. Lớp kính bảo vệ Gorilla Glass 3 được Obi gọi là 2D (không phải 2.5D). Hai bên cạnh viền được làm cong nhẹ và cong xuống phần viền. Thực tế khi vuốt qua hai bên thì phần viền không tạo cảm giác khó chịu do được làm từ polycarbonate.

Obi_SJ1.5_tinhte_2.
Ở mặt sau, Obi thiết kế nắp lưng có thể tháo rời, mặc dù việc mở nắp máy ra nhiều có thể khiến máy xộc xệch về sau nhưng nó khiến viền xung quanh trở nên liền mạch và đẹp hơn. Khi mở nắp lưng bạn sẽ thấy viên pin dung lượng 3.000 mAh được cố định và không thể tháo rời ra ngay. Thực ra đây là một ưu điểm khiến máy trở nên chắc chắn hơn, vì pin sẽ không bị lắc như các điện thoại có pin tháo được. SJ1.5 sử dụng hai khe cắm SIM chuẩn micro, với khay thiết kế mở nên bạn vẫn có thể gắn nano SIM nếu chịu khó quan sát.

[​IMG]

Cũng giống nhiều các điện thoại hiện nay, Obi SJ1.5 hỗ trợ hai khe cắm SIM sử dụng mạng 3G (không hỗ trợ 4G), dễ dàng chuyển đổi SIM 1 hoặc SIM 2 là 3G mà không cần đổi vị trí. Tất nhiên khi đó mạng dữ liệu sẽ chỉ dùng trên 1 SIM. Máy cũng cho phép chọn SIM khi đàm thoại hoặc có thể gán 1 SIM gọi mặc định, rất thích hợp cho việc SIM thứ hai chỉ dùng 3G, không cần gọi điện.

Máy hoạt động với chip MediaTek MT6580 4 nhân với 1GB RAM, không quá mạnh mẽ nhưng cũng chẳng quá yếu. Nếu máy có 2GB RAM thì sẽ tuyệt hơn nhiều. Có lẽ vì 1GB RAM mà Obi cắt khá nhiều tính năng phần mềm nâng cao trên SJ1.5 so với SF1. Bộ nhớ của máy trống hơn 11GB sau khi mở máy và làm các thiết lập ban đầu.

Về phần mềm, Obi SJ1.5 hoạt động trên nền Android 5.1. Phiên bản thương mại đã hỗ trợ một số các cử chỉ chuyển động. Mặc dù vậy thử nghiệm ban đầu máy chưa cho trải nghiệm thực sự tốt. Chẳng hạn tính năng lướt tay qua màn hình để xem ảnh hay chuyển trang app drawer thì máy chỉ thực hiện từ trái sang phải (tức là lướt tay từ phải sang trái), trong khi làm ngược lại thì không được.

Với mức giá 3 triệu đồng thì bạn sẽ có một chiếc điện thoại kiểu dáng độc, cấu hình vừa phải, màn hình 5" HD cùng pin dung lượng 3.000 mAh.

Cấu hình Obi Worldphone SJ1.5
  • Hệ điều hành: Android 5.1
  • Chip xử lý: MediaTek MT6580, bốn nhân 1.3 GHz
  • Màn hình: IPS 5" HD 720x1280, kính cường lực Gorilla Glass 3
  • RAM: 1 GB
  • Bộ nhớ trong: 16GB
  • Thẻ nhớ: micro SD
  • Camera: 8 MP, AF, LED Flash, f/2.2
  • Camera trước: 5 MP, f/2.2
  • Kết nối: Wi-Fi b/g /n, BT 4.0, GPS
  • Giao tiếp: microUSB, âm thanh 3,5mm
  • 2 SIM chuẩn mic
  • Băng tần: 3G
  • Pin: 3.000 mAh
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn