Header ads

Header ads
» » Kết quả kinh doanh Samsung Electronics 2015: doanh thu 166 tỷ đô, lợi nhuận 22 tỷ

Báo cáo tài chính quý mới nhất của Samsung cho thấy họ có tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thua quý 3, tính trong cả năm thì doanh thu giảm nhẹ và lợi nhuận tăng nhẹ. Dù vậy, vẫn có những điểm sáng khi lợi nhuận biên của hãng tăng trưởng, cho thấy Samsung bán được nhiều sản phẩm cao và trung cấp hơn, mảng máy tính bảng tăng trưởng trong khi hầu hết các nhà sản xuất khác đều giảm.

So với quý trước, lợi nhuận hoạt động của Samsung vào khoảng 5 tỷ đô la Mỹ, giảm so với 6.1 tỷ của quý 3 nhưng vẫn tăng 16.2% cùng kỳ năm ngoái. Theo Samsung thì sự tụt giảm này phần lớn là do nhu cầu các điện thoại cao cấp bị giảm, giá bộ nhớ & tấm nền LCD giảm và tình hình kinh tế chung toàn cầu.

Xét về bộ phận di động, Samsung đã giao 97 triệu điện thoại trong quý vừa rồi, trong đó có hơn 80% là smartphone. Giá trung bình một chiếc điện thoại Samsung trong quý rồi đạt 180$. Bộ phận di động và thiết bị máy tính mang lại 25 ngàn tỷ won (khoảng 20.65 tỷ đô la Mỹ) cho Samsung, khoảng một nửa doanh thu toàn Samsung Electronics. Trong quý rồi thì Samsung Electronics có doanh thu khoảng 45.6 tỷ đô la Mỹ, Samsung Mobile có lợi nhuận 1.8 tỷ đô la.

Tính tổng cả năm, doanh thu của Samsung Electronics đạt khoảng 166 tỷ đô la Mỹ, lợi nhuận 22 tỷ đô la Mỹ.

Cũng như Apple, Samsung dự đoán 2016 sẽ là một năm khó khăn. Họ hy vọng các thiết bị đeo, các thiết bị sức khỏe và Internet vạn vật sẽ phát triển hơn nữa.

Tham khảo: Samsung
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn