Header ads

Header ads
» » Thử nghiệm tốc độ chạy ứng dụng máy 4-6 triệu: Xperia M4 Aqua, Galaxy J5 2016 và Prime X Grand

Phân khúc điện thoại 4-6 triệu là phân khúc cực kỳ sôi động, dù có nhiều "xương" do lợi nhuận không cao so với các máy trên 9 triệu nhưng các nhà sản xuất đều đưa ra rất nhiều sản phẩm trong phân khúc này nhằm lấy doanh số. Trong bài viết này thì mình sẽ thử tốc độ chạy ứng dụng của 2 máy thương hiệu quốc tế: Samsung Galaxy J5 2016, Sony Xperia M4 Aqua và máy thương hiệu Việt Nam là Mobiistar Prime X Grand. Giá của 3 sản phẩm này lần lượt là 5.5, 5 và 4 triệu đồng.


Screen Shot 2016-05-22 at 19.21.41.png
Trong video thì các bạn có thể thấy Xperia M4 Aqua là sản phẩm có tốc độ chậm nhất. Nó chậm không phải vì CPU vì hiệu năng của SnapDragon 615 hoàn hơn mạnh hơn rất nhiều so với SnapDragno 410 trên J5 2016. M4 Aqua gặp nút thắt cổ chai ở bộ nhớ trong chỉ có 8GB, sau khi format thì máy chỉ còn trống khoảng 2GB. Đây là điểm yếu lớn nhất của thiết bị này, nếu như Sony trang bị bộ nhớ trong 16GB thì có lẽ mọi chuyện đã khác.

Mobiistar Prime X Grand lại tỏ ra mạnh mẽ hơn 2 máy còn lại, một kết quả có thể dự đoán trước khi mà máy dùng CPU có xung nhịp cao hơn trên cùng cấu trúc Cortex A53. Hơn thế nữa, Prime X Grand lại có 3GB RAM so với 2GB từ các đối thủ. Xét tỉ lệ hiệu năng/giá thì Prime X Grand là tốt nhất vò bản thân Mobiistar cũng luôn phải định giá thấp hơn các đối thủ nếu muốn cạnh tranh.

Samsung Galaxy J5 không có khả năng chống bụi nước của M4 Aqua, cũng chẳng hơn về sức mạnh như Prime X Grand nhưng nó lại ổn định một cách đáng ngạc nhiên, có thể một phần vì được chạy sẵn Android 6.0 cũng như Samsung đã tối ưa hóa rất tốt hiệu năng. Galaxy J5 mạnh mẽ bởi cách dịch vụ của Samsung (S-Bike, Galaxy Gift) cũng như pin & camera hơn là về hiệu năng.
 
[Xem tin khác]

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn