Header ads

Header ads
» » Hệ thống bán vé tàu ở San Francisco bị hack, đòi tiền chuộc để giải mã file

Chiều thứ 6 vừa rồi hệ thống bán vé tàu điện của San Francisco Municipal Railway đã bị hacker tấn công. Có máy bán vé hiển thị nội dung như sau: "bạn đã bị hack, tất cả dữ liệu đã bị mã hóa, hãy liên hệ cryptom27@yandex.com, ID 681 để lấy key giải mã", điều đó khiến khách không thể mua vé và công ty buộc phải để cho họ đi miễn phí. MUNI, công ty quản lý tuyến tàu này, nói rằng họ đang làm việc để giải quyết vấn đề. Về phía hacker, người đó thậm chí còn gửi email xác nhận rằng phần mềm của họ "hoạt động hoàn toàn tự động và chúng tôi không có mục tiêu nào cụ thể. Mạng lưới máy tính của MUNI rất mở và đã có khoảng 2000 PC / server bị lây nhiễm. Chúng tôi đang đợi người có trách nhiệm của MUNI liên hệ và đưa tiền chuộc nhưng chúng tôi không nghĩ họ muốn thỏa hiệp, vậy nên chúng tôi sẽ đóng email này vào ngày mai".

Hồi tháng 9 năm nay, công ty bảo mật Morphus Lab đã phát hiện một cách thức tấn công tương tự liên quan đến ransomware tên Mamba. Có vẻ như nó cũng được viết bởi chính hacker đã đánh vào MUNI. Đây cũng không phải là lần đầu tiên bang California gặp vấn đề về an ninh mạng: hồi đầu năm nay một trung tâm y tế phát hiện ra file của họ đã bị mã hóa và đòi tiền chuộc 3,6 triệu USD.

Xem thêm: Tìm hiểu về ransomware

Nguồn: SFExaminer
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn