Header ads

Header ads
» » Các trạm sạc điện của Tesla đã có tại hơn 5.000 địa điểm và đang mở rộng với tốc độ cực kỳ nhanh

Trạm sạc có lẽ là vấn đề mà nhiều người e ngại khi tiếp cận sử dụng xe điện. Và Tesla đang trong quá trình hoàn thiện mạng lưới trạm sạc trên toàn thế giới của họ. Tại các nước châu Âu hay tại Hoa Kỳ thì Tesla đã xây dựng mạng lưới trạm sạc nhanh gọi là Tesla's Supercharger. Hệ thống trạm sạc này được xây dựng cùng với những trạm xăng và giúp xe Tesla phục hồi điện năng nhanh chóng để vận hành. Ngoài ra thì họ cũng đang xây dựng kết hợp với những trạm sạc một hệ thống sạc được đặt tại những điểm đến trên hành trình như nhà hàng, khách sạc. Với đặc trưng là một trạm điện chuyên dụng chứ không phải xăng dầu, việc có thể sạc tại điểm đến là một ưu thế đặc biệt của những chiếc xe chạy điện như Tesla.

tinhte.tesla.charger-2.jpg

Trong vòng 3 tháng thì số lượng các trạm sạc tại điểm đến đã tăng 25%, lên đến hơn 5.000 địa điểm. Mạng lưới sạc nhanh Supercharge vô cùng cần thiết để các tài xế sử dụng khi di chuyển đường dài, còn các hệ thống sạc điểm thì cũng vô cùng hợp lý cho nhu cầu sử dụng xe trong nội thị và các khu vui chơi. Tesla miễn phí hai lần sạc đầu tiên cho những chủ xe Tesla khi sử dụng dịch vụ sạc này.

tinhte.tesla.charger-3.jpg
Trạm sạc Tesla tại Hoa Kỳ
Các khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại và khu nghỉ dưỡng đối tác của Tesla sẽ tự trang trải chi phí điện và khoản thu này có thể được tính trong phí dịch vụ mà chủ xe Tesla sử dụng. Bằng cách này, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với những chủ sở hữu Tesla và mặc khác Tesla có thể mở rộng mạng lưới sạc của mình nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả về nguồn vốn đầu tư.

tinhte.tesla.charger-4.jpg

Tại châu Âu, Tesla chỉ mới thâm nhập thị trường 1 năm nhưng tốc độ phát triển thì đang rất nhanh. Do nhu cầu người sử dụng các dòng xe Tesla Model S và X rất cao tại các nước như New Zealand, United Arab Emirates, Jordan, Cộng Hoà Séc, Ba Lan và Bồ Đào Nha, bắt đầu từ tháng 4 năm 2016 chỉ với 150 trạm sạc, nay hầu hết các khu vực phía Tây và Trung Âu đã có đầy đủ các trạm sạc.

tinhte.tesla.charger.jpg

Trong vòng ba tháng vừa rồi, Thuỵ Sỹ từ 58 trạm sạc tăng lên 115 trạm. Các quốc gia có diện tích nhỏ thì các trạm sạc của Tesla gần như đã trang bị đầy đủ. CEO của Tesla là Elon Musk thông báo rằng ông dự định sẽ tăng gấp đôi số lượng trạm Supercharger lên 7.000 điểm, tăng số lượng trạm sạc điểm đến lên 15.000 điểm vào cuối 2017 - trong bài phát biểu tháng 4 năm ngoái. Và hiện tại những mục tiêu đó đang trở thành hiện thực với con số chính xác 5.339 trạm Supercharger, hơn 10.000 trạm sạc điểm đến tại thời điểm này.

Nguồn: Electrek
 

Chia sẻ

phuc_tho, Mrquangnakata, nakheel7 người khác thích nội dung này.
  • Khoidang

    Khoidang Thành viên

    Tham gia:
    19/2/16
    Được thích:
    4,395