Header ads

Header ads
» » Microsoft đang phát triển tablet màn hình gập Andromeda, chạy Windows 10, CPU ARM?

Andromeda là một nguyên mẫu tablet có thể gập được, chạy Windows 10 và sử dụng giao diện biến đổi CShell để tận dụng màn hình gập độc đáo. Một trong những mục đích của màn hình gập là giúp cho máy trở nên nhỏ gọn hơn, kiểu như điện thoại (thực chất Andromeda cũng có khả năng gọi điện, nhắn tin và kết nối mạng di động đầy đủ). Nhưng nguồn tin khẳng định rõ Microsoft làm ra Andromeda không phải để thay thế cho smartphone, thay vào đó họ muốn nó trở thành một chiếc máy tính bảng với tính di động cao và có thể sẽ nằm chung trong gia đình Surface. Nó sẽ hơi giống tablet Courier mà Microsoft từng có ý định phát triển trước đây nhưng sau đó đã bỏ.


Và để tăng cường trải nghiệm, bút là thứ được dồn nhiều thời gian chăm chút trên Andromeda. Windows 10 có hệ thống Windows Ink cho phép viết vẽ tốt hơn và chiếc tablet sẽ tận dụng triệt để tính năng này. Ví dụ, khi vừa mở máy ra, nó có thể chạy app OneNote để bạn có thể bắt đầu ghi chú ngay lập tức. Màn hình gập cũng khiến Andromeda trông giống như một cuốn sổ tay giấy thực thụ, phù hợp hơn với người dùng trong các doanh nghiệp hay trường học.

Có khả năng Andromeda sẽ dùng CPU ARM để có thời lượng pin dài. Snapdragon là cái tên được chọn vì Microsoft đang làm việc rất chặt chẽ với Qualcomm để chuẩn bị cho phép chạy Windows đầy đủ trên các thiết bị ARM. Tuy nhiên với riêng Andromeda thì nguồn tin chưa chắc nó sẽ dùng được app Win32, chủ yếu sẽ là app universal cài từ Windows Store mà thôi.

Không chỉ Microsoft làm Andromeda mà cả những đối tác phần cứng khác cũng có thể làm ra thiết bị tương tự, giống như những gì đang diễn ra với Surface Pro. Nếu thiết bị này được chọn để đưa ra thị trường, Microsoft sẽ ra mắt nó sớm nhất là trong năm sau (có tự tin quá chăng?)

Những câu hỏi chưa có lời giải:
  • Màn hình gập này là 1 tấm nền có khả năng bẻ cong, hay 2 màn hình ghép lại với bản lề ở giữa?
  • Kích thước màn hình ra sao?
  • Cấu hình của chiếc máy này như thế nào?
  • Thiết kế ra sao?
Nguồn: Windows Central
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn