Header ads

Header ads
» » Smile Mirror: gương công nghệ dành cho bệnh nhân ung thư, chỉ hoạt động khi bạn mỉm cười

Nhà thiết kế công nghiệp đến từ Thổ Nhĩ Kỳ - Berk Ilhan đã dành 2 năm để thiết kế và phát triển một chiếc gương đặc biệt dành cho các bệnh nhân ung thư với tên gọi Smile Mirror. Chiếc gương này sẽ không phản chiếu, không soi được nếu như bạn không nở một nụ cười trước gương.

Chiếc gương đặc biệt này trông giống như 1 chiếc máy tính bảng, được tích hợp 1 chiếc camera và có bề mặt mờ đục được làm từ vật liệu thông minh. Chiếc camera tích hợp trên gương sẽ nhận dạng và chụp, ghi lại khuôn mặt của bạn. Trong khi đó, bản thân chiếc gương này sẽ được tích hợp phần mềm độc quyền để khi phát hiện ra nụ cười, bề mặt mờ đục sẽ trở nên giống với gương truyền thống và bạn có thể soi nó như bình thường.


Vậy ý tưởng để tạo nên chiếc gương này đến từ đâu và tại sao nó lại có ích cho bệnh nhân ung thư? Berk Ilhan chia sẻ rằng khi đang theo học thạc sĩ, anh đã bắt đầu tạo ra một danh mục các sản phẩm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư. Anh cũng đã dành một vài tuần tại các bệnh viện ung thư khác nhau ở Thổ Nhĩ Kỳ để nói chuyện với bệnh nhân, những người chăm sóc và cả bác sĩ chuyên khoa ung thư. Và Ilhan nhận ra rằng sự hỗ trợ về mặt tinh thần và xã hội là 2 nhân tố quan trọng tác động tích cực đến bệnh nhân. Anh xem nụ cười là một công cụ mạnh mẽ bởi cười và tiếng cười có thể làm giảm căng thẳng và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Trong số những cuộc trò chuyện đó, có một nữ bệnh nhân đã chia sẻ với Berk Ilhan rằng cô ấy đã rất khó khăn để có thể nhìn vào gương và chấp nhận việc mình bị ung thư. Chính cuộc trò chuyện này đã tạo nên cảm hứng để Ilhan thiết kế ra Smile Mirror bởi anh cho rằng những biểu hiện trên khuôn mặt sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của con người và khi chúng ta cố gắng để nở một nụ cười thì bộ não sẽ nghĩ rằng có điều gì đó tốt đẹp đã xảy ra, kết quả là chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Tuy nhiên, ở hiện tại, giá của chiếc gương này là khá đắt đỏ khi nó rơi vào khoảng 2000-3000USD. Tin mừng là sản phẩm này sẽ sớm được ra mắt và gây quỹ trên Kịckstarter và Ilhan hy vọng sẽ thu được đủ vốn để sản xuất gương với số lượng lớn và đưa giá của nó xuống dưới 500USD. Bởi mục tiêu cuối cùng của Berk Ilhan vẫn là quyên tặng Smile Mirror cho các bệnh viện và anh hy vọng rằng bất kỳ ai cũng có thể mua một cái bởi khi bạn trao tặng nó cho ai đó thì cũng đồng nghĩa với việc bạn trao cho họ 1 nụ cười.

Nguồn: CNN
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn