Header ads

Header ads
» » Tesla đã đạt được thỏa thuận xây dựng nhà máy ở Thượng Hải

Tesla vừa đạt được thỏa thuận với chính quyền Thượng Hải nhằm xây dựng một nhà máy sản xuất trong khu vực tự do mậu dịch nơi đây. Quyền sở hữu nhà máy vẫn hoàn toàn thuộc về Tesla chứ không liên kết với một công ty nào đó ở địa phương như các mô hình đầu tư từ nước ngoài trước đây.

Trên thực tế, chính quyền Trung Quốc gần đây bắt đầu cân nhắc tới việc nới lỏng những quy định nghiêm ngặt trong việc đầu tư từ nước ngoài phải liên kết với những đối tác tại nước sở tại nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất xe điện. WSJ cho biết với thỏa thuận này, Tesla sẽ là một trong những hãng xe hơi ngoại quốc đầu tiên được xây dựng nhà máy một cách độc lập ở Trung Quốc, tuy nhiên họ sẽ vẫn phải chịu áp thuế nhập khẩu 25%.

Hồi tháng 6 Tesla đã xác nhận rằng sau nhiều tháng nghiên cứu và lên kế hoạch, cuối cùng họ quyết định tìm cách xây dựng một nhà máy ở Thượng Hải. Khi đó, người phát ngôn của công ty giải thích dù họ vẫn ưu tiên giữ phần lớn công việc trong quy trình sản xuất tại Mỹ nhưng vẫn cần phải "thành lập các nhà máy nơi khác để đảm bảo khả năng cung ứng cho thị trường mà họ phục vụ." Dưới cương vị là quốc gia có thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, Trung Quốc gần đây đang tìm cách thúc đẩy sự phát triển của thị trường xe điện.

Còn nhớ hồi tháng 9 vừa qua, bộ trưởng bộ công nghiệp và công nghệ thông tin nước này đã nhấn mạnh rằng Trung Quốc đang bắt đầu loại bỏ xe nhiên liệu hóa thạch nhằm cắt giảm khí thải, bởi thế các hãng xe hiện đại cần phải chuyển sang xe điện vào những năm tới. Trên tinh thần đó, việc Tesla thành lập một nhà máy ở Trung Quốc sẽ giúp nước này thúc đẩy được quá trình phát triển của thị trường xe điện, đồng thời cũng giúp Tesla có thể đẩy mạnh việc sản xuất và cung ứng ra toàn cầu.

Tham khảo WSJ, ảnh Theverge
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn