Header ads

Header ads
» » Xe tự hành sẽ làm thay đổi cách xây dựng các thành phố

Xe tự hành không chỉ là một cuộc cách mạng về phương tiện vận chuyển mà nhiều người tin rằng nó còn làm thay đổi cách các toà nhà và thành phố được xây dựng.

Theo một báo cáo từ Trung tâm nghiên cứu nhà đất của MIT, các dịch vụ chia sẻ xư tự hành sẽ trở nên phổ biến và điều này sẽ khiến việc đậu xe trên đường là không cần thiết, cho phép các nhà quy hoạch đô thị xây dựng vỉa hè cho người đi bộ lớn hơn và thêm làn xe đạp.

Đang tải Mercedes-Benz-Vision-Tokyo-2.jpg…

Thêm vào đó, các ngôi nhà mới cũng sẽ không cần phải xây gara, cho phép mở rộng không gian sống. Xe tự hành cũng cho phép các nhà đầu tư xây dựng những khu dân cư ở xa trung tâm vì khách hàng sẵn lòng đi một quãng đường xa hàng ngày nếu như chiếc xe thay họ cầm lái và họ sẽ rảnh tay để làm các việc khác.

Ngoài ra, xe tự hành cũng sẽ cho phép các nhà phát triển đô thị quy hoạch lại các trạm xăng, các cửa hàng bán ô tô hay các bãi đỗ xe.


Tuy nhiên, dự đoán là như vậy nhưng để điều đó trở thành hiện thực thì cũng cần một khoảng thời gian đủ dài. Với những thành phố mới thì người ta có thể dễ dàng quy hoạch và thiết kế cho phù hợp với xe tự hành, tuy nhiên với các thành phố đã hàng trăm năm tuổi thì thay đổi không dễ dàng xảy ra trong chỉ vài năm.

Dù vậy thì xe tự hành chắc chắn sẽ là một nhân tố khiến thế giới tương lai thay đổi nhiều. Không lâu nữa thì xe tự hành cấp độ 5 sẽ được phổ biến và cách con người sử dụng ô tô cũng sẽ khác hiện tại. Mình cũng có thể tưởng tượng một phần nào đó về cuộc sống khi mà con người chỉ cần mở cửa ra, bước lên xe và tiếp tục làm việc hay nghỉ ngơi. Đến nơi thì chỉ cần bước xuống xe, còn việc chiếc xe đi tìm chỗ đậu ở đâu thì nó sẽ tự quyết định.

Các bạn có thể chia sẻ những hình dung hay trí tưởng tượng phong phú của các bạn về xã hội tương lai để chúng ta cùng thảo luận.

 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn