Header ads

Header ads
» » Các nhà khoa học chế tạo thành công mực vô hình tuyệt đối, dùng muối để chữ hiện lên

Mực vô hình hay mực thông minh là loại mực mà khi viết ra bạn sẽ khó lòng có thể nhìn thấy được. Những loại mực này phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, từ lưu trữ thông tin bí mật hay thậm chí là lừa đảo. Để có thể đọc được nội dung đã viết bằng thứ mực đặc biệt này, bạn cần chiếu sáng vào đó hoặc sử dụng nhiệt. Tuy nhiên trên thực tế, chúng ta nếu cố cũng có thể nhìn thấy thứ gì đó mà không cần những tác nhân kích thích nói trên.

Trong một nghiên cứu vừa được công bố gần đây trên Nature Communications, các nhà khoa học đã tạo ra một loại mực thật sự vô hình, cho đến khi bạn thêm vào trang giấy ít muối. Tuy nhiên, điểm hạn chế ở loại vật liệu mới là nó có chứa chì vốn gây độc hại với liều lượng lớn. Liang Li, một kỹ sư tại Đại học Shanghai Jiao Tong và là thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết họ đang cố gắng để phát triển phương án sản xuất an toàn hơn.

Đang tải muc-vo-hinh-tinhte-01.png…

Ở điều kiện bình thường, bạn sẽ không thể nhìn thấy hợp chất chì này. Nhưng nếu thêm vào đó một loại muối đặc biệt, chì sẽ chuyển thành các tinh thể nano phát sáng và bạn có thể đọc được khi chiếu tia UV vào giấy. Khi cho mực tiếp xúc với muối một lần nữa, nó lại trở nên vô hình nên khả năng tái sử dụng là hoàn toàn có thể. Có lẽ nếu hoàn thiện, kỹ thuật này cũng sẽ không được sử dụng một cách rộng rãi nhưng rõ ràng, đây là một bước tiến đáng ghi nhận trong việc bảo mật thông tin quan trọng.

Nguồn: The Verge, Ảnh minh họa: ThoughtCo
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn