Header ads

Header ads
» » IDC: Q3 có 40 triệu tablet bán ra, đã là quý giảm liên tiếp thứ 12

Theo báo cáo của IDC, quý 3 năm nay đã có 40 triệu chiếc máy tính bảng được giao trên toàn cầu, giảm 5,4% so với năm ngoái chủ yếu vì thị trường bão hòa cộng, vòng đời thiết bị kéo dài hơn và sức ép từ smartphone trong khi thị trường PC truyền thống lại được củng cố. Đây là quý thứ 12 liên tiếp ngành tablet ghi nhận giảm sút. Tăng trưởng ở nhóm tablet lai laptop cũng không nhanh như kỳ vọng vì "cơ bản chỉ có Apple và Microsoft đang tham gia cuộc chơi, những nhà sản xuất PC khác thì đang tập trung nhiều hơn vào các máy laptop với khả năng biến hình". Và cũng như mọi khi, Apple vẫn là cái tên bán được nhiều máy nhất, sau đó là Samsung và tiếp theo là Amazon.

Nói thêm về Samsung, IDC nhận định hãng này có cố gắng đưa ra một số dòng tablet cao cấp để cải thiện hình ảnh của mình trong mắt người dùng, ví dụ dòng Galaxy Book chẳng hạn. Tuy nhiên, nguồn thu của công ty chủ yếu vẫn đến từ dòng tablet giá rẻ Tab A và Tab E. Trong dài hạn, điều này có thể là vấn đề khi các nhà sản xuất khác đưa ra mức giá thấp hơn hoặc mang tới nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Ở phần Amazon, chiến lược của họ khá thành công khi đã giúp tăng số lượng máy bán ra 38.7% so với năm 2016. Giá phần cứng rẻ và nội dung phong phú là ách chủ bài vì nó giúp tạo được mới quan hệ bền vững với khách hàng trong thời gian dài. Chưa hết, Amazon còn bán chiếc tablet 7" của mình với giá thấp hơn 30$ trong ngày hội Prime Day nên doanh số cũng tăng nhiều.


Nguồn: IDC
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn