Header ads

Header ads
» » Đã có màn hình không vỡ, sau này anh em sẽ không lo sợ tốn tiền thay nữa

Một cách may mắn, các nhà nghiên cứu Nhật đã chế tạo thành công loại polymer có khả năng tự phục hồi, qua đó sẽ tạo ra được màn hình có khả năng làm lành khi bị vỡ. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí khoa học uy tín Science, và được dẵn dắt bởi giá sư Takuzo Aida từ Đại Học Tokyo (Todai). Loại vật liệu có tên gọi polyether-thioureas này cứng như kính thông thường nhưng khi vỡ thì bạn chỉ việc miết tay lên nó, tạo áp lực để làm lành lại.

Theo tạp chí The Guardian, vật liệu đặc biệt này được phát hiện vô cùng ngẫu nhiên bởi nghiên cứu sinh Yu Yanagisawa, anh chàng này đã tưởng loại vật liệu đang tạo ra là keo dính. Khi cắt thử thì các mép vật liệu sẽ dính vào nhau, và tạo ra một tấm cứng sau khi được ép bằng tay ở nhiệt độ 21 độ C trong vòng 30 giây. Trên thực tế thì các vật liệu tự lành đã được tạo ra từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên người ta có thể làm lành nó ở nhiệt độ bình thường.

Tham khảo: The Guardian, ảnh minh họa: WPCave
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn