Header ads

Header ads
» » Bell V-280 Valor thực hiện chuyến bay thử đầu tiên, liệu sẽ thay thế V-22 Osprey?

Sau nhiều năm phát triển, chiếc máy bay rotor nghiêng thế hệ mới V-280 Valor của Bell Helicopter đã thực hiện chuyến bay thử đầu tiên hồi đầu tuần qua tại trung tâm lắp ráp của Bell ở Amarillo, Texas. V-280 Valor được thiết kế để bay nhanh hơn gấp đôi so với trực thăng thông thường và đáp ứng các tiêu chuẩn về nền tảng máy bay rotor nghiêng thế hệ mới theo chương trình phát triển nền tảng bay phối hợp đa vai trò (JMR-TD) của bộ quốc phòng Hoa Kỳ.


V-280 Valor là một dự án hợp tác giữa Bell Helicopter và rất nhiều công ty lớn trong lĩnh vực hàng không và quốc phòng bao gồm Lockheed Martin, General Electric (GE), Moog, IAI của Israel, TRU Simulation & Traning, Astronics, Eaton, GKN Aerospace, Lord, Meggit và Spirit AeroSystems. Theo Bell, thiết kế của V-280 Valor nhẹ hơn, đơn giản hơn và rẻ hơn so với V-22 Osprey. Bell đã sử dụng vật liệu tổng hợp, xếp lớp theo cấu trúc tổ ong cùng với lõi carbon cho thân máy bay, cánh và đuôi, cho phép các kỹ sư tiết kiệm 30% trọng lượng toàn máy bay trong khi vẫn có thể trang bị cabin chống đạn cho V-280 Valor.
Một cải tiến lớn rất đáng chú ý trên V-280 Valor so với V-22 Osprey là 2 động cơ turbin trục (turboshaft) đã được đưa ra ngoài đầu cánh, không còn nằm cùng với khối rotor xoay nữa. Như vậy từ lúc cất cánh đến khi bay và hạ cánh thì động cơ vẫn cố định tại một vị trí, chỉ có phần rotor xoay. Thiết kế này đơn giản hơn và cả 2 rotor vẫn có thể xoay trong trường hợp hỏng một bên động cơ thông qua hộp truyền động trung tâm. Valor có thể mang theo phi hành đoàn gồm 4 người và 14 binh lính hoặc hàng hóa 5,4 tấn trong khoang. Tốc độ hành trình của V-280 Valor có thể đạt 280 knot (520 km/h), bán kính hoạt động hiệu quả 1480 km và có thể lơ lửng ở độ cao 1800 m ở nhiệt độ môi trường 35 độ C. Thử so sánh với V-22 Osprey, "Chim ưng biển" có tốc độ hành trình 446 km ở mực nước biển, bán kính hoạt động 722 km nhưng khả năng vận tải lớn hơn khi có thể mang theo 24 binh lính hoặc 9 tấn hàng trong khoang.

Đang tải Bell V-280 Valor 1.jpg…
Cũng giống như V-22 Osprey thì V-280 sẽ có nhiều biến thể với các tính năng đa dụng và trang bị vũ khí khác nhau để đáp ứng với nhiều nhiệm vụ khác nhau. Bell và Lockheed Martin cho biết phiên bản AV-280 có thể phóng rocket, tên lửa và thậm chí là triển khai các phương tiện bay không người lái ngay trên không mà không bị ảnh hưởng bởi hệ thống cánh quạt khi đang bay tới.

GE Aviation - nhánh công nghệ hàng không của General Electric sẽ chịu trách nhiệm sản xuất động cơ cho V-280. Trên nguyên mẫu đầu tiên thì V-280 sử dụng 2 động cơ General Electric T64 - cùng loại động cơ đang được sử dụng trên các mẫu trực thăng như Sikorsky CH-53 Sea Stallion và CH-53E Super Stallion. Trong khi đó cấu trúc đuôi chữ V, hệ thống cánh đuôi do GKN Aerospace sản xuất với hiệu năng thao diễn và khả năng kiểm soát cao.

Đang tải Bell V-280 Valor 2.jpg…
Mitch Snyder - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Bell Helicopter cho biết: "Đây là thời khắc tuyệt với nhất đối với Bell Helicopter và tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đã làm với chuyến bay đầu tiên của Bell V-280. Chuyến bay này cũng thể hiện cam kết của chúng tôi nhằm hỗ trợ cho những chương trình hiện đại hóa và cải cách quân sự của Bộ quốc phòng Hoa Kỳ. Valor được thiết kế để cách mạng hóa nền tảng máy bay lên thẳng dành cho quân đội Mỹ và đại diện cho một chiếc máy bay có thể thay đổi hình thái bay để đối mặt với tất cả các nhiệm vụ khó nhằn mà lực lượng vũ trang của chúng tôi phải thực hiện."

Bell kỳ vọng mỗi chiếc V-280 Valor sẽ có chi phí sản xuất tương đương với các mẫu máy bay như Boeing AH-64E Apache Guardian (35,5 triệu đô) hay Sikorsky MH-60M Black Hawk.

Đoạn phim ngắn giới thiệu về Bell V-280 Valor:


Nguồn: Bell Helicopter
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn