Header ads

Header ads
» » Chia sẻ: với mình chiếc iPhone đáng mua nhất năm nay là iPhone X và iPhone 7 Plus

Hôm qua mình có chia sẻ với anh em về chiếc Android đáng mua nhất, hôm nay tới lượt iPhone. Với mình, 2 chiếc iPhone đáng mua nhất hiện tại là iPhone X và iPhone 7 Plus. X dành cho những ai thích sự mới mẻ, độc đáo và trải nghiệm nhận diện gương mặt, còn 7 Plus dành cho những ai có hầu bao hẹp hơn nhưng vẫn muốn tận hưởng đầy đủ những thứ tốt nhất mà Apple có thể đặt vào một chiếc điện thoại.

Ghi chú: đây không phải là bài review, cũng không phải bài quảng cáo, chỉ là một góc nhìn của cá nhân mình về chiếc iPhone đáng mua nhất năm 2017. Mời anh em chia sẻ ý kiến của anh em nhé, vì ý kiến của mình không phải là nhất hay đúng với tất cả mọi người.

iPhone X: nếu bạn chấp nhận chi nhiều tiền

Hãy bắt đầu trước với iPhone X. Đây là một chiếc điện thoại rất đắt, đắt hơn hẳn so với những mẫu smartphone khác ra mắt cùng thời điểm. Giá của nó đang là 29,9 triệu đồng cho hàng chính hãng và khoảng 26-27 triệu nếu bạn mua xách tay. Đây là con số không hề nhỏ, hơn cả một cái laptop xịn rồi.

Với số tiền này, bạn nhận được gì? Cái đầu tiên là thiết kế, rất đẹp và hiện đại. Kiểu thiết kế này lấy tâm điểm là viền màn hình được làm mỏng đều cả 4 cạnh, điều mà không nhiều đối thủ có thể làm được và cũng là một điểm cải tiến lớn so với những thế hệ iPhone trước. Cái cảm giác màn hình trải dài khắp mặt trước rất lạ lẫm nhưng cũng vô cùng ấn tượng và bạn sẽ phải ngạc nhiên ở lần đầu cầm X trên tay.

Đang tải iPhone_X.jpg…

Vẫn như mọi khi, chất lượng hoàn thiện hay cảm giác sử dụng iPhone X vẫn nằm trong top trên thị trường, nếu có một chiếc máy nào có thể sánh ngang thì chỉ có dòng Xperia XZ của Sony là có thể so găng mà thôi. Khung thép của iPhone X năm nay tạo được điểm nhấn cho chiếc điện thoại này. Nó trở thành một yếu tố cơ bản để nhớ về iPhone X. Khung này cực kì chắc chắn và khớp một cách liền lạc với màn hình nên sẽ không làm bạn bị cấn. Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy rằng mép nối giữa màn hình với khung kính không còn được vát kim cương như iPhone 4 nữa, tuy nhiên mình nghĩ đây lại là thứ nên làm bởi iOS giờ có rất nhiều thao tác trượt ngón tay từ trong ra mép màn hình và cảm giác mượt mà khi vuốt mới là thứ quan trọng.

Một điểm mình không ưng lắm ở ngoại hình iPhone X đó là cụm camera sau hơi to quá và nhìn không đẹp, chưa kể nó còn lồi lên một khúc đáng kể so với những chiếc Plus trước đây. Mình nghĩ rằng nhiều bạn sẽ không thích điều này. Chiếc của mình dán da nên phần nào bớt đi cảm giác lồi đó. Ngoài ra, có một số bạn sử dụng iPhone X bị tróc lớp xi ở khung máy, nhất là ở phiên bản màu đen. May mắn là chiếc máy của mình không bị, nếu bạn kĩ tính thì nhớ để ý vụ này, đặc biệt là khi đi mua máy cũ.

Đang tải Face_ID.jpg…

Tính năng nhận diện gương mặt của X giống như là một phép màu. Đưa lên, nhận, xong. Bạn không cần nhớ tới việc nó tồn tại, không cần phải di chuyển tay để in lên cảm biến Touch ID nữa. Rút điện thoại ra khỏi túi quần, vuốt 1 cái là đã bắt đầu sử dụng. Face ID có thể xem là giải pháp unlock mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất hiện nay. Tuy vậy đã có nhiều thử nghiệm cho thấy Face ID có thể bị vượt mặt và có thể bạn sẽ phải hi sinh tính bảo mật để đổi lấy cái tiện lợi trong việc sử dụng hằng ngày. Xem thêm ở đây: Đôi điều về Face ID bị đánh lừa: không hề dễ, vẫn rất bảo mật, cũng nên coi thêm bài này, rất hấp dẫn: [Video] Face ID đã bị BKAV lừa mở khóa như thế nào?.

Màn hình của X cũng khá là lạ, nhìn vào không có cảm giác đang sử dụng màn hình OLED chút xíu nào, chỉ khi nghiêng đầu qua trái phải một chút thì mới thấy màn hình xanh hơn, vốn là đặc tính của loại tấm nền này. Bạn cũng không lo về vụ màu sắc bị rực hay nhạt quá vì Apple đã cân chỉnh màu rất tuyệt vời. Nó cũng không bị rỗ nhờ vào các Apple tinh chỉnh pixel cộng với hệ thống anti-alias (khử răng cưa) của iOS và thiết kế font chữ.

Camera của iPhone X vẫn rất xuất sắc, phù hợp cho bạn nào thích kiểu bấm phát ăn ngay. Tốc độ lấy nét nhanh, màu sắc tốt, chân thực và tính năng HDR năm nay lại còn được cải tiến để giữ lại chi tiết tốt. Khi chụp đêm, máy cũng giảm noise đi khá nhiều nhờ ống kính gốc rộng, và nếu bạn là fan của việc chụp ảnh chân dung thì X rất phù hợp do ống tele nay có khẩu rộng hơn và có cả chống rung quang học nữa. Đây là lợi thế của iPhone X so với iPhone 8 Plus và iPhone 7 Plus.

Đang tải iPhone_X_cam_trebn_tay.jpg…

Dù vậy iPhone X vẫn có nhiều điểm đáng chê về mặt thiết kế giao diện. Ví dụ, Control Center - nơi bạn bật tắt các kết nối thường dùng - bị di chuyển tuốt lên trên "tai thỏ" và việc vuốt nó xuống khá khó khăn do kích thước máy to. Tương tự, khu vực thông báo giờ cũng không thể vuốt từ bất kì chỗ nào từ cạnh trên màn hình mà chỉ cho phép vuốt từ góc trái hoặc giữa mà thôi (bên phải đã dành cho Control Center rồi). Lại một lần nữa việc sử dụng một tay trở nên rất bất tiện, và bạn sẽ không gặp cảm giác này nếu xài iPhone 7 Plus. Bạn có thể xem thêm những thứ mình chưa hài lòng ở iPhone X trong bài viết này.

iPhone 7 Plus: nếu bạn muốn có một cái máy tốt so với số tiền đã bỏ ra

Vấn đề của iPhone X là nó quá đắt, đắt tới mức mà theo mình là quá vô lý (giá chính hãng, giá xách tay thì tạm tạm thôi chứ cũng không gọi là ngon). 30 triệu đồng đó bạn có thể làm được nhiều thứ hơn, và có thể bạn sẽ không muốn chi ngần ấy tiền chỉ cho một cái smartphone.

Trong trường hợp đó, bạn nên mua iPhone 7 Plus. Dù đã ra mắt một năm nhưng đây vẫn là một chiếc iPhone tuyệt vời, chạy nhanh, chụp ảnh đẹp, màn hình đẹp và vẫn còn được hỗ trợ cập nhật phần mềm rất lâu dài. 7 Plus cũng có camera kép và kết quả cho ra vẫn tốt khi chụp chân dung, chỉ là bạn đừng chụp trong tối vì noise sẽ lên rất nhiều. 7 Plus giờ có giá khoảng 17 triệu cho hàng chính hãng (tùy nơi bán), và khoảng 15 triệu cho hàng xách tay (dung lượng 32GB).

Đang tải iPhone_7_Plus.jpg…

Vì sao mình không khuyên bạn mua iPhone 8 Plus cho hợp thời mà lại là 7 Plus? Với mình, 8 Plus nhìn không khác gì 7 Plus ngoại trừ mặt lưng bằng kính, nhưng nếu bạn thích kính thì có thể mua 7 Plus bản Jet Black vẫn rất xuất sắc, còn nếu bạn xài ốp lưng hay dán da thì lại càng không thấy được cái khác biệt này. Thiết kế của 8 Plus về cơ bản vẫn là thiết kế 3 năm tuổi và nếu cần một thứ đẹp hơn, xuất sắc hơn thì hãy lên thẳng iPhone X chứ đừng dừng lại ở dòng 8.

Ngoài ra, 8 Plus cũng chưa chứng tỏ được rằng mình nên bỏ ra nhiều hơn khoảng 5 triệu đồng để sở hữu nó thay vì đi mua iPhone 7 Plus. 8 Plus có nhanh hơn, nhưng trong thao tác sử dụng bình thường thì gần như bạn không thể nhìn thấy điều đó. 8 Plus có chụp ảnh đẹp hơn, nhưng lại một lần nữa, cái cải tiến đó vẫn chưa phải là một bước nhảy vọt gì đáng kể so với 7 Plus cả. Chỉ trừ việc chụp ảnh chân dung, cái này thì 8 Plus thật sự tốt hơn rất nhiều so với 7 Plus nên nếu bạn là fan chụp chân dung xóa phông thì có thể quên 7 Plus đi và hãy mua 8 Plus.

Đang tải iPhone_7_Plus_camera.jpg…

Thật ra thì nếu có đủ tiền thì bạn vẫn nên mua 8 Plus, vì đời mới lúc nào chẳng sướng hơn :D nhưng nếu bạn cần một lựa chọn kinh tế hơn, 7 Plus là thứ bạn nên nghĩ tới trước. 7 Plus cũng là chiếc máy mình sẽ khuyên nhiều người thân và bạn bè của mình mua nếu họ có ý định nâng cấp iPhone hoặc chuyển từ Android sang lần đầu.

Xem thêm: Nên nâng cấp iPhone nào cho hợp lý?
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn