Header ads

Header ads
» » CSKN Hướng dẫn Unlock Bootloader, cài TWRP Recovery và Root cho HTC U Ultra

Hi, chắc hẳn nhiều bạn đã mua HTC U Ultra, mình cũng vậy. Sẵn có nhóm Tinhte.vn/HTCU nên mình làm bài về cách Unlock Bootloader cho em nó luôn. Việc unlock bootloader sẽ cho phép bạn root máy, cái quan trọng hàng đầu với anh em nào thích vọc vạch hay muốn xóa bớt app của HTC. Bạn cũng có thể cài rom cook, cài custom recovery để sao lưu, phục hồi dữ liệu dễ dàng hơn.

Tại sao phải cần unlock bootloader?

- Có thể cài Custom Recovery (TWRP)
- Root -> xóa bớt apps đi kèm theo rom stock của HTC
- Cài Rom Cook
- Vâng vâng...


Cảnh báo: unlock bootloader sẽ làm mất bảo hành và có thể gặp 1 số tình trạng ko mong muốn khác! nên các bạn suy nghĩ thật kỹ trước khi làm. Kèm theo đó nên backup dữ liệu quan trọng vì khi unlock thành công, máy sẽ tự reset về trạng thái ban đầu.


Bước 1: Chuẩn bị


- Các bạn down file zip từ đây https://drive.google.com/file/d/1xiyGmR9FhtqKFEUtgBQz2pQQvZFxkOjI/view?usp=sharing. Trong đó đã có sẵn TWRP Recovery và supersu. Giải nén ra và để vào thư mục nào đó cho dễ truy cập (Ví du: D:\fastboot-win\).



- Download HTC Sync Manager từ máy tính về http://www.htc.com/us/software/htc-sync-manager/. Mục đích là để nó tự cài usb driver cho máy bạn, để không bị tình trạng không nhận thấy thiết bị.

- Trên HTC U Ultra của bạn, vào Settings > About Phone > Build Number (ấn liên tiếp 7 lần vào Build Number này). Sau đó quay về trang Settings bạn sẽ thấy có thêm mục Developer options. Vào đó chọn vào 2 mục Allow Unlock bootloader USB debugging. Xong các bạn tắt máy (HTC U Ultra) đi.

Bước 2: Đăng ký tài khoản HTC để unlock Bootloader

- Từ máy tính, vào trang https://www.htcdev.com/ để đăng ký tài khoản rồi đăng nhập. Ngay trang chính bạn sẽ thấy mục Unlock Bootloader, click vào đó chọn Get Started.
Welcome to HTCdev
htcdev.com


Đang tải Capture.PNG…

- Chọn All Other Supported Models rồi click Begin Unlock Bootloader

Đang tải Capture2.PNG…

- Chọn Yes và 2 dấu tick khi có 2 popup hiện ra


- Kéo xuống dưới chọn Proceed to Step 5. Xong các bạn để đó.

Đang tải Capture3.PNG…


Bước 3: Tiến hành Unlock Bootloader

- Các bạn cầm HTC U Ultra của mình (lúc này đang tắt nguồn). Nhấn giữ 2 phím cùng lúc giảm âm lượng + nút nguồn (Volume Down + Power). Chờ cho đến khi xuất hiện dòng chữ HTC thì buông ra, máy sẽ tự khởi động vào HTC Download Mode. Cứ để yên đó

- Bạn dùng dây cáp đi kèm theo máy kết nối HTC U Ultra với máy tính.

- Trên máy tính, các bạn có nhớ thư mục fastboot-win khi nãy mình đang để ở D:\fastboot-win\ ko? Các bạn chạy cmd lên rồi chỉ đến thư mục đó. Sau đó đánh lệnh này: fastboot oem get_identifier_token
Các bạn xem hình dưới.

Đang tải Capture5.PNG…

- Khi đánh xong sẽ có 1 dọc kí tự phía dưới như hình

Đang tải Capture6.PNG…

Các bạn quét chọn từ dòng <<< Identifier Token Start >>> cho đến dòng <<< Identifier Token End >>>. Như hình dưới. Nhớ bỏ chữ (bootloader) bên trái đi, chỉ lấy phần y chang như hình dưới:

Đang tải Capture7.jpg…

- Đem đoạn đã lấy đó, vào lại trang HTC dev bạn nãy, kéo xuống ngay Step 7, paste hết vào đó.

Đang tải Capture7.PNG…
Chú ý không chừa khoảng trắng phía trước dòng nào. Xong rồi ấn Submit. HTC sẽ gửi mail, cho bạn trong đó có file Unlock_code.bin. Down nó về, để trong thư mục fastboot-win (ở D:\fastboot-win\) ban nãy.

- Quay lại cmd, các bạn gõ tiếp dòng này: fastboot oem unlocktoken Unlock_code.bin

Vậy là xong, giờ thì reboot lại máy để hoàn thành.



Cài TWRP Recovery:


Tắt HTC U Ultra của bạn đi rồi ấn Power + Volume Down, bạn đang ở HTC Download Mode, nếu unlock bootloader thành công thì bên dưới có dòng UNLOCKED. Tiếp tục dùng cmd vào D:\fastboot-win như ban nãy. Rồi đánh dòng lệnh fastboot flash recovery twrp.img. Sau khi cài thành công có thể reboot lại máy.

Đang tải Capture8.PNG…


Để vào TWRP Recovery các bạn ấn Power + Volume Down. D
ùng 2 nút Volume để di chuyển đến reboot to bootloader rồi ấn nút Power để chọn. Ở màn hình kế, chọn tiếp BOOT TO RECOVERY MODE. Lúc này các bạn có thể tự cài rom cook, backup rom hay root từ supersu.zip
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn