Header ads

Header ads
» » » » Facebook bị phát hiện đã và đang thu thập lịch sử cuộc gọi và dữ liệu SMS trên các thiết bị Android

Vận đen chưa dừng lại với Facebook sau Scandal 50 triệu tài khoản. Mới đây nhiều người dùng   phát hiện và phản ánh rằng trong phần dữ liệu cá nhân mà họ tải về máy tính từ Facebook, có một mục chứa rất nhiều lịch sử cuộc gọi và tin nhắn của họ. Số lượng dữ liệu này được cho rằng đã được thu gom từ nhiều tháng, thậm chí vài năm.

Cụ thể, khi người dùng tiến hành tải toàn bộ dữ liệu trên tài khoản máy tính về Facebook, ở thư mục Contact_info thì thấy có nhiều lịch sử cuộc gọi và tin nhắn, thời gian gọi bao lâu, thời điểm gọi đến và gọi đi.  @phuongtoan95 cũng chia sẻ:




Đang tải thu_thap.JPG…

Thành viên khác trên Twitter tên Mat Johnson nói rằng:



Ars Technica nói rằng mỗi khi cài đặt Facebook, ứng dụng sẽ yêu cầu truy cập quyền vào Danh bạ, SMS, lịch sử cuộc gọi. Việc truy cập này giúp cải thiện thuật toán gợi ý bạn bè của Facebook, đồng thời giúp nó xác định được đâu là bạn bè thật sự của người dùng và đâu chỉ là mối quan hệ đối tác. Bên cạnh đó ứng dụng Messenger cũng thường xuyên hỏi người dùng Android rằng có muốn cài nó trở thành trình nhắn tin mặc định hay không. Facebook cũng thường xuyên yêu cầu để "tải lên liên tục" các dữ liệu danh bạ, cuộc gọi và tin nhắn.

Đang tải wwitld.png…

Theo Ars Technica, họ chỉ ra rằng Facebook đã làm việc này từ nhiều năm trước, khi mà việc cài đặt quyền giới hạn trên các thiết bị Android khá lỏng lẻo. Google đã khắc phục và nâng cao về vấn đề này, tuy nhưng các lập trình viên vẫn bằng cách nào đó của họ, có thể lách qua khe cửa hẹp và tiếp tục thu thập các thông tình của người dùng, cho tới khi Google làm mạnh vấn đề này vào tháng 10.

Hiện tại vấn đề tương tự chưa xuất hiện trên các máy sử dụng iOS. Rõ ràng Apple đã làm khá tốt điều này. Ngoài một vài ứng dụng đặt biệt như các ứng dụng chặn cuộc gọi spam, thì đa số các ứng dụng của AppStore đều không thể truy cập vào SMS hay lịch sử cuộc gọi, và Facebook cũng không phải là ngoại lệ khi app của họ trên iOS không thể lấy các thông tin này từ iPhone.

Rõ ràng, với rất nhiều câu hỏi đặt ra cho họ, cộng hưởng với những scandal đã xảy ra, Facebook sẽ phải đưa ra câu trả lời chính thức và rõ ràng, đồng thời giải thích với người dùng Android rằng liệu những dữ liệu nào sẽ được phép cho thu thập và những loại dữ liệu nào thì không.

Nếu anh em muốn tải toàn bộ dữ liệu cá nhân về máy tính thì có thể làm theo bài hướng dẫn sau của mình để xem xem mình có "được" lưu trữ cuộc gọi và SMS không nhé :D
Theo: TheVerge

Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn