Header ads

Header ads
» »Unlabelled » Google ám chỉ Android giờ đã bảo mật ngang bằng với iOS

bảo mật của Android vừa có một phát biểu làm nức lòng người dùng nền tảng mở này khi cho rằng Android giờ đã an toàn ngang bằng với các đối thủ, dù không chỉ thẳng tên nhưng rõ ràng David Kleidermacher đang muốn nhắc tới iOS của Apple. Dù thừa nhận Android là nền tảng mở và khó kiểm soát về bảo mật cũng như khả năng bị tấn công cao hơn nhưng ông cho biết đội ngũ Google đã rất cố gắng để tìm lỗ hổng cũng như đưa ra bản vá kịp thời.

Thông tin này được David Kleidermacher, trưởng bộ phận bảo mật của Android đưa ra trong báo cáo một năm nhìn lại vấn đề bảo mật của Android 2017. Ông nói trong năm vừa qua, Android đã có bước nhảy vọt về tính bảo mật và đã ngang bằng với đối thủ.

Kleidermacher hiểu rõ vấn đề với Android khi các hãng sản xuất điện thoại khá chậm trễ trong việc phát hành các bản vá lỗi cũng như người dùng có toàn quyền tải về ứng dụng mà họ thích từ CH Play cũng như từ trang web một cách dễ dàng. Nhưng theo ông thì không phải không có cách, họ có thể bổ sung tính năng bảo mật thêm vào cho Android để nó an toàn hơn dù là một nền tảng mở.

Trong năm 2016, tỉ lệ tải về một ứng dụng nguy hiểm là 0,04% và Google đã cố gắng giảm con số này xuống còn 0,02 trong năm 2017. Một vấn đề khác của Android là có quá nhiều thiết bị đang hoạt động, theo tính toán thì cả thế giới hiện có khoảng 2 tỉ máy đang hoạt động và thật khó để đưa bản vá lỗi tới tất cả. Trong năm 2017, tỉ lệ thiết bị Android nhận bản vá lỗi đã tăng lên hơn 30%.

Google cũng khuyến khích các đơn vị, cá nhân phát hiện lỗi, lỗ hổng mới nhất bằng tiền. Trong báo cáo này, Google cho biết Android đã bảo mật tốt hơn và vì thế cũng khó hơn để tìm ra các lỗ hổng lớn và nguy hiểm.

Nguồn: CNET, Engadget
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn