Header ads

Header ads
» » Tàu ngầm mới của Mỹ có một trang thiết bị kì lạ: tay cầm Xbox!

tàu ngầm mới nhất thuộc lớp Virginia của Hải quân Mỹ, vừa bắt đầu đi vào hoạt động chính thức và nó được trang bị một thứ rất lạ: tay cầm Xbox! Hải quân nói rằng tay cầm này được dùng để điều khiển hệ thống kính tiềm vọng độ phân giải cao có khả năng xoay 360 độ, hình ảnh sẽ được hiển thị ra các màn hình gắn trong phòng điều khiển thay cho kính tiềm vọng quang học truyền thống. Ban đầu người ta dùng một cần điều khiển hơi giống trên máy bay trực thăng, tuy nhiên nó nặng và khó dùng nên Hải quân quyết định lắp một tay cầm Xbox 360 vào, thứ vốn quen thuộc với nhiều thủy thu trên tàu. Ngoài ra, việc sử dụng các công nghệ, thiết bị có sẵn giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc phải làm mới từ đầu.

Đây không phải lần đầu tiên tay cầm chơi game được ứng dụng vào quân đội. Năm 2009, P.W. Singer, tác giả cuốn sách Wired for War, từng chia sẻ rằng quân đội Mỹ đã học hỏi các nhà làm game và tạo ra những bộ điều khiển rất giống với tay cầm của các máy console. Các thủy thủ trẻ tuổi đã được "huấn luyện" từ nhỏ để dùng các tay cầm dạng này, vậy tội gì mà không tận dụng nó?

Nguồn: The Verge
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn