Header ads

Header ads
» » Cách giúp trẻ sử dụng thời gian hè hiệu quả

Một chương trình cân đối giữa học, chơi, khám phá, nuôi dưỡng tâm hồn trí tuệ, phát triển kỹ năng mềm sẽ phù hợp với trẻ trong dịp hè.

Mùa hè thường là khoảng thời gian trẻ mong chờ nhất trong năm. Nhưng làm thế nào để khoảng thời gian này được sử dụng hiệu quả, bà Lê Thị Kim Chi - Group CEO Apollo English có những chia sẻ về chủ đề này.

- Là một người gắn bó nhiều năm với giáo dục, bà có quan điểm thế nào về học hè?

- Nhiều phụ huynh Việt Nam vẫn còn đặt nặng vấn đề thành tích. Nếu con học kém thì phải cho đi học hè để năm sau bằng bạn bằng bè, nếu con học giỏi rồi thì cũng nên đi để giữ vững phong độ. Một bộ phận phụ huynh khác lại cho rằng, hè nên là thời gian trẻ nghỉ ngơi, vui chơi và thư giãn sau những kỳ học căng thẳng.

Đứng trên quan điểm một người làm giáo dục, tôi cho rằng mọi vấn đề đều mang tính hai mặt và không có gì là đúng tuyệt đối hay sai hoàn toàn. Mỗi đứa trẻ đều có một tính cách, đặc điểm riêng, bạn không thể vì thấy con hàng xóm học nhiều mà cũng ép con mình như vậy, hay đứa trẻ kia năng nổ hoạt bát thích chạy nhảy mà bảo con mình cũng phải thường xuyên ra ngoài đá bóng, nhảy dây.

Giáo dục vốn dĩ mang tính đặc thù đi theo từng bản thể tính cách riêng biệt, và giáo dục hè thì lại càng cần phụ huynh lựa chọn kỹ lưỡng. 85% hiệu quả của mùa hè đến từ việc trẻ có được giáo dục trong một môi trường phù hợp hay không. Do đó, một chương trình hè cân đối hài hòa giữa học, chơi, khám phá, nuôi dưỡng tâm hồn trí tuệ, phát triển kỹ năng mềm là đảm bảo phù hợp cho trẻ dù con bạn có tính cách như thế nào.

Bà Lê Thị Kim Chi - Group CEO Apollo English.

Bà Lê Thị Kim Chi - Group CEO Apollo English.

- Chương trình hè như thế nào có thể đáp ứng những yếu tố trên?

- Với Apollo, chúng tôi lấy tiêu chí "Đào tạo công dân toàn cầu và thúc đẩy sự thịnh vượng" làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Vì vậy năm nay, học viện hè tập trung chủ yếu vào 4 yếu tố then chốt bao gồm: Hệ thống đào tạo công dân toàn cầu AGLS, các dự án học tiếng Anh theo chủ đề STEAM (Science - Khoa học, Technology - Công nghệ, Engineering - kỹ thuật, Art - Nghệ thuật & Math - toán học), giáo dục dã ngoại Outdoor Education và sự kiện hè sôi động Wild Summer với diễn giả quốc tế.

Chúng tôi cũng khéo léo lồng ghép các cuộc thi để khích lệ học viên như Cuộc thi hùng biện với giải thưởng là một chuyến du lịch Anh quốc. Những hoạt động này giúp trẻ rèn luyện thể chất, sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh cũng như gia tăng cơ hội học hỏi cho trẻ bên ngoài lớp học, đồng thời trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết của các công dần toàn cầu tương lai.

Science (Khoa học) - Một dự án trong chủ đề STEAM được nhiều học viên yêu thích.

Science (Khoa học) - Một dự án trong chủ đề STEAM được nhiều học viên yêu thích.

Tạp chí International Journal of Science Education của Mỹ cũng chỉ ra rằng có tới 58,3% trẻ em được khơi dậy niềm yêu thích toán học và khoa học thông qua các hoạt động giáo dục dã ngoại hứng khởi và vui vẻ.

- Bà có chia sẻ gì về sự kiện Giao lưu với diễn giả quốc tế của Học viện hè Apollo?

- Đây là một trong những chiến lược của chúng tôi nhằm mang đến môi trường tiếp xúc đầy cảm hứng cho học viên. Sau thành công từ sự kiện với diễn giả James Mayhew mùa hè năm ngoái, mùa hè năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục điều này. Tôi tin rằng được trang bị những kiến thức sống cần thiết từ những con người truyền cảm hứng rất cần thiết khi các em đặt chân ra ngoài lãnh thổ nước nhà.

- Apollo đã có được ý tưởng về Học Viện hè như thế nào? 

- Đội ngũ chuyên gia giáo dục của chúng tôi mất 9 tháng liên tục nghiên cứu dựa trên hành vi, đặc điểm và sở thích của đa số trẻ em Việt Nam, từ đó đưa ra phương án tối ưu cho mùa hè của bé. Mỗi trẻ thực sự chỉ có khoảng 10 mùa hè trong độ tuổi thiếu thời, đây là thời điểm vàng để trẻ vừa nghỉ ngơi, vừa hoàn thiện và tránh những thất thoát không đáng có về mặt kiến thức. Vậy nên việc đưa ra kế hoạch hè như thế nào thực sự rất quan trọng, phải nghiên cứu kỹ lưỡng, lâu dài chứ không phải chỉ là ý tưởng bộc phát, nhất thời.

- Bà có nhận định như thế nào về các xu hướng giáo dục trong thời gian tới?

- Song song với những tiến bộ về công nghệ, giáo dục Việt Nam cũng đang có những bước tiến vượt bậc. Đi kèm với đó, phụ huynh cũng có nhiều lựa chọn và yêu cầu cao hơn. Nhằm đón đầu xu thế, chúng tôi đem đến môi trường giáo dục chuẩn quốc tế với hệ thống đào tạo công dân toàn cầu AGLS kết hợp cùng National Geographic Learning. Theo đó, học sinh ở tại Việt Nam nhưng được tiếp cận với chất lượng giáo dục tương tự du học mà chúng tôi vẫn gọi là Du học tại chỗ. 

Tháng 5 tới đây, Apollo tiếp tục lọt vào vòng chung kết giải thưởng danh giá Anh quốc - EducationInvestor Awards. Chứng chỉ của Apollo (từ secondary 4 - tương đương với B2 trong khung năng lực ngôn ngữ chung châu Âu) cũng được các trường trung học tại Wellington (New Zealand) công nhận. Theo đó học viên Apollo có chứng chỉ này sẽ được ưu tiên thi học bổng và được công nhận là đủ tiêu chuẩn tiếng Anh vào trường mà không cần IELTS.

Thế Đan

Phụ huynh đăng ký Học viện hè Apollo trong tháng 4 sẽ nhận ngay học bổng lớn và bộ quà tặng giá trị.

Thông tin về Học viện hè Apollo cập nhật chi tiết tại website, facebook.


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn