Header ads

Header ads
» » Ký hợp đồng tỷ đô với Oprah Winfrey, có phải Apple chuẩn bị nhảy vào mảng dịch vụ truyền hình?

Apple vừa kí hợp đồng có trị giá ước tính đến 1 tỷ USD với người dẫn chương trình nổi tiếng thế giới Oprah Winfrey. Theo như các thông tin đưa ra thì bản hợp đồng này sẽ kéo dài trong nhiều năm và hai bên sẽ tạo nên các chương trình độc đáo và hấp dẫn, tận dụng khả năng kết nối tuyệt vời của Oprah với khán giả trên khắp thế giới.

Oprah Winfrey là một người nổi tiếng trên truyền hình Mỹ, cô từng là diễn viên, người dẫn chương trình, một người thích làm từ thiện. Cô được biết nhiều nhất nhờ show truyền hình của riêng mình The Oprah Winfrey Show, đây cũng là chương trình được chấm điểm cao nhất cho thể loại show truyền hình riêng của cá nhân và được phát sóng toàn quốc từ năm 1986 đến 2011. Oprah Winfrey được mệnh danh là "Nữ hoàng của mọi kênh truyền thông" và cũng là người Mỹ - Phi giàu nhất thế kỷ 20, cũng là tỉ phú đầu tiên của Mỹ là người da đen. Nhiều giải khác cũng cho rằng Oprah Winfrey là người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Đây có thể là bước tiến vào thị trường streaming nội dung trên internet mà đợt trước nhiều người đồn đoán anh Apple sẽ làm trên Apple TV bởi chẳng phải tự dưng Apple lại bỏ ra từng đó tiền chỉ để làm vài cái kiểu podcast như hiện tại đang có trên AppStore. Trước giờ chúng ta xem video trên Apple TV thường phải qua các app riêng kiểu như Youtube, Netflix hay Amazon, với thỏa thuận này thì dường như Apple sẽ bước chân vào thị trường béo bở này.

Ngoài việc kí hợp đồng với Oprah, theo CNN Money thì Apple còn đang kiếm thỏa thuận với nhiều tên tuổi đình đám như Steven Spielberg, Reese Witherspoon... Nghe 1 tỷ USD có vẻ nhiều nhưng thực tế các hãng khác còn bỏ ra nhiều hơn Apple nhiều, như Netflix chi 6.3 tỷ USD, còn Amazon cũng chi 4.5 tỷ USD trong năm 2017 cho các nội dung phát trên kênh của họ.

Cả hai bên đều chưa nói rõ chi tiết họ sẽ làm các chương trình kiểu gì, và Oprah vẫn sẽ tiếp tục là giám đốc điều hành kênh riêng của mình, Oprah Winfrey Network, hiện đang hoạt động rất ổn với sự hợp tác cùng với Discovery Inc., ở Việt Nam thường được biết đến qua kênh Discovery Channel. Theo như phó chủ tịch Eddy Cue nói thì kinh nghiệm làm TV show của Apple là rất ít, tuy nhiên họ rất lạc quan bởi các thế mạnh về tạo app, phân phối, market của mình. Chúng ta thử chờ xem đến lúc nào sẽ được xem Apple show trên TV xem có ra ngô ra khoai gì không.

Tham khảo CNN Money
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn