Header ads

Header ads
» » MIT và Harvard phát triển hạt vi mô chứa thuốc phóng thích chậm để chữa bệnh ung thư não

Harvard và MIT đã phát triển các hạt vi mô chứa sẵn thuốc có khả năng điều trị vào u thần kinh đệm có trong khoảng 25% bệnh nhân bị ung thư não. Trong quá trình phẫu thuật để loại bỏ các khối u ở não, các bác sỹ sẽ làm 1 test nhanh khoảng 30 phút trên mẫu sinh thiết để xem khối u có thể điều trị bằng cách này không. Nếu OK thì họ sẽ đặt các vi hạt này nào vị trí đã được cắt bỏ để tiêu diệt tế bào ung thư, các vi hạt này sẽ giải phóng chậm một loại thuốc đặc biệt nhắm thẳng vào tế bào ung thư thông qua 1 enzyme và từ đó sẽ giúp tiêu diệt bất kì tế bào ung thư nào vẫn còn ở đó.

Điều trị ung thư là một quá trình dài và có thể sẽ có nhiều đợt phẫu thuật để xử lý các khối u, việc điều trị và loại bỏ các khối u ở trong não lại càng có thêm nhiều nguy cơ hơn bởi có thể khối u lại nằm ở 1 khu vực nào đó quan trọng. Bởi vậy cũng có nhiều trường hợp các bác sỹ phẫu thuật không thể loại bỏ hoàn toàn mà chỉ được 1 phần của khối u, làm cho nguy cơ tái phát cũng cao hơn. Chính bởi vậy đội ngũ nghiên cứu mới nghĩ ra cách này để giúp xử lý phần còn lại của khối u nếu chúng ở vị trí quá khó để có thể phẫu thuật.

Đang tải drug-delivery-system.jpg…
Hình ảnh hiển vi điện tử của phương pháp truyền thuốc này
.​

Để giải quyết vấn đề này, các nhà nghiên cứu đã tạo ra một một loại vỏ polimer PLGA, có tinh chỉnh về thành phần để có thể phóng thích thuốc chậm sau khi đưa thuốc đến trực tiếp điểm cần loại bỏ khối u. Hiện tại các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm các vi hạt này trên chuột thí nghiệm và kết quả cho thấy tuổi thọ của chuột đã được kéo dài hơn sau khi chúng được điều trị các khối u nhạy cảm với các vi hạt được sử dụng theo đúng cách, ngoài ra chúng cũng không gặp bất kì tác dụng phụ không mong muốn nào. Sau kết quả khả quan trên thì nhóm nghiên cứu đang hi vọng có thể mở rộng hơn ra ngoài u thần kinh đệm và các bệnh ung thư não khác.

Dưới đây là đoạn video mô tả hoạt động của các vi hạt này:


Tham khảo MIT
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn