Header ads

Header ads
» » [Photokina 2018] Sigma giới thiệu loạt 5 ống kính mới

Sigma vừa giới thiệu loạt ống kính bao gồm 5 ống mới với dải tiêu cự trải dài từ góc rộng 28mm cho đến ống zoom 60-600mm dành cho máy ảnh Sigma,Canon, Nikon và Sony. Đây có thể được coi là đợt ra mắt ống kính nhiều nhất của Sigma bên cạnh việc công bố phát cùng hợp tác và phát triển máy ảnh và ống kính có ngàm L với Leica và Panasonic.

Trong đó, Sigma bổ sung 2 ống kính vào dòng ART danh tiếng của mình là SIGMA 28MM F/1.4 DG HSM ART và SIGMA 40MM F/1.4 DG HSM ART. Như vậy, Sigma đang phủ dần tiêu cự rộng cho dòng dòng ART sau khi đã thành công với tiêu cự chuẩn và Tele.

Thêm vào đó, Sigma còn bổ sung thêm ống kính thứ 3 cho dòng Contemporary là ống SIGMA 56MM F/1.4 DC DN CONTEMPORARY với đặc tính gọn, nhẹ và chất lượng quang học cao. Hai ống kính trước của dòng Contemporary là 30mm F1.4 DC DN Contemporary và 16mm F1.4 DC DN Contemporary.

Sigma cũng đưa số lượng ống kính dòng Sport lên 5 ống với việc ra mắt hai ống kính SIGMA 70-200mm F2.8 DG OS HSM Sports và SIGMA 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM Sports. Đây là ống kính cao cấp trong dòng Sport nhằm hướng đến những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp yêu cầu hiệu năng và chất lượng hình ảnh cao.

Điểm đáng chú ý là các dòng ống kính này hoạt động bình thường với tính năng loại bỏ sai quang học trên máy Canon.

SIGMA 28MM F/1.4 DG HSM ART
Tiêu cự 28mm là một tiêu cự góc rộng rất phổ biến và ưa chuộng từ thời máy phim, Sigma đã cố gắng đưa trở lại tiêu cự 28mm vào dòng ống kính prime ART nhằm phục vụ các nhiếp ảnh gia với góc nhìn quen thuộc.

Đang tải detail_img02 (1).jpg…

Ống kính được trang bị tổ hợp 2 kính FLD ("F" Low Dispersion), 3 thấu kính SLD (Special Low Dispersion) và 3 thấu kính gương cầu phi lồi để đảm bảo loại bỏ các quang sai cho hình ảnh chất lượng cao và chống méo hình ảnh

Đang tải main02.jpg…

Bên cạnh đó, ống có khả năng kháng thời tiết như mưa nhỏ, bụi. Thấu kính trước có lớp tráng phủ chống đọng nước. Khả năng lấy nét nhanh và chính xác nhờ vào hệ thống lấy nét HSM (Hyper Sonic Motor) được cập nhật thuật toán mới.

Thông số kỹ thuật SIGMA 28mm F1.4 DG HSM


SIGMA 40mm F1.4 DG HSM
Đây là ống kính đươc phát triển cho những nhà quay phim đầu tiên trong dòng ART. Ống kính SIGMA 40mm F1.4 DG HSM được thiết kế và sản xuất sao cho hình ảnh tốt nhất khi panning, tilting theo chủ thể đang di chuyển theo đúng yêu cầu khắc khe của những nhà quay phim chuyên nghiệp.

Đang tải main03 (1).jpg…

Ống kính được trang bị tổ hợp 3 kính FLD ("F" Low Dispersion), 3 thấu kính SLD (Special Low Dispersion) để loại bỏ hiện tượng viền tím, quang sai, giám độ méo xuống 1% và tạo bokeh cực mịn. Các thấu kính lớn được trang bị để ống kính có độ phân giải cục cao, giúp các nhà quay phim có thể quay 8K với ống kính này.

Thông số kỹ thuật SIGMA 40mm F1.4 DG HSM
Đang tải 40mm.jpg…

Hình mẫu chụp từ ống kính SIGMA 40mm F1.4 DG HSM
Đang tải a_40_14_004.jpg… Đang tải a_40_14_005.jpg…
SIGMA 56mm F1.4 DC DN
Đây là dòng ống kính bổ xung vào các ống đơn tiêu cự trong dòng Contemporary của Sigma. Với trang bị motor bước (Stepping motor) giúp cho việc lấy nét cực nhanh, chính xác (tuy có gây tiếng ồn) phục vụ cho việc quay phim (không thu tiếng trực tiếp từ máy) rất tốt.

Đang tải detail_img02.jpg…

Với đặc tính của dòng DC dành cho máy có cảm biến crop. SIGMA 56mm F1.4 DC DN có kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ.

Thông số kỹ thuật ống kính SIGMA 56mm F1.4 DC DN
Đang tải 2.jpg…

Ảnh mẫu chụp từ ống kính SIGMA 56mm F1.4 DC DN
Đang tải original_img04.jpg… Đang tải original_img02.jpg…
Đang tải original_img01.jpg…
SIGMA 70-200mm F2.8 DG OS HS
SIGMA 70-200mm F2.8 DG OS HS có đường kính gắn kính loc lên đến 82mm lớn hơn cả các ống chính hãng hiện nay, cho thấy, Sigma đầu tư chất lượng hình ảnh cho ống kính cao cấp thuộc dòng Sport này rất nhiều.

Với tiêu chí chất lượng hình ảnh trên hết, Sigma trang bị đến 10 thấu kính FLD ("F" Low Dispersion), 1 thấu kính SLD (Special Low Dispersion) cho hình ảnh nét từ tâm cho đến rìa ảnh. Số lượng lá khẩu lên đến 11 giúp ống kính có bokeh cực mịn. Bên cạnh đó, đây là ống kính chuyên nghiệp trong thể thao và dã ngoại nên khả năng kháng thời tiết trên ống cũng được Sigma trang bị.

Ngoài khả năng lấy nét AF và MF, Sigma 70-200mm F2.8 DG OS HS còn có chế độ lấy nét MO, vừa lấy nét tự động liên tục trong khi vẫn có thể MF được. Chân ống kính tích hợp sẵn plate gắn chân máy thuận tiện.

Đang tải 4.jpg…

Đang tải detail_img02 (2).gif…
Đang tải main01.jpg…

Thông số kỹ thuật ống kính SIGMA 70-200mm F2.8 DG OS HS
Đang tải 3.jpg…



SIGMA 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM
Ống kính đi từ tiêu cự tele đến siêu tele với độ phóng đại là 10x là hiếm trong làng sản xuất ống kính. Tất cả đều lo sợ sẽ ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh. Bên cạnh đó, độ bền các chi tiết trong sản phẩm đòi hỏi rất cao khi mà khoảng đường di chuyển tiêu cự trong ống dài hơn rất nhiều. Sigma rất tự tin khi sản xuất và trình làng ống kính này.

SIGMA 60-600mm F4.5-6.3 DG OS HSM được trang bị 3 kính FLD ("F" Low Dispersion), 1 thấu kính SLD (Special Low Dispersion) cho chất lượng quang học cao. Để có được độ bền cao cho ống kính, Sigma đã chế tạo thân ống đặc biệt với nhựa gia cố bằng sợi carbon. Bên cạnh đó, Sigma cũng sử dụng vật liệu composite ổn đ5nh nhiệt có khả năng thích ứng và dãn nở tốt với những môi trường có nhiệt độ khắc nghiệt vẫn đảm bảo hiệu năng hoạt động của ống kính.

Đang tải feature03_main_img.jpg…
Vùng màu đỏ: Nhựa gia cố bằng sợi carbon - Vàng: Composite nhiệt ổn định

Đang tải detail_img03 (1).gif…
Hình ảnh chụp thử từ ống kính này:
Đang tải s_60_600_45_63_005.jpg…
Đang tải s_60_600_45_63_009.jpg…
Xem thêm hình ảnh chụp thử Sigma 60-600mm tại đây

Sigma đang cho thấy những bước đi đúng đắn với hàng loạt ống kính mang lại tên tuổi của hãng. Hy vọng trong thời gian tới, Sigma sẽ có thêm nhiều ống kính tham gia thị trường để người tiêu dùng có thêm chọn lựa phù hợp với khả năng tài chính nhưng vẫn có được hình ảnh chất lượng.

Nguồn và Ảnh: Sigma

 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn