Header ads

Header ads
» » » Bí kíp Bùa Yêu Công Việc VÔ CÙNG HIỆU QUẢ!


Có việc gì mà làm cả ngày chả mệt, lúc nào cũng thấy vui? Chắc chỉ có mỗi việc ”đi chơi”. Thế nhưng để có cảm hứng thích làm việc hơn, mệt mà vẫn có động lực cố gắng thì cũng không hẳn là không có cách. Tuần này, Monday Motivation sẽ chỉ cho bạn bí kíp “Bùa yêu công việc”!
“BÙA YÊU” CÔNG VIỆC
1. Nhắc đi nhắc lại “Lời yêu
  • Mình yêu công việc này bởi   nhiều đồng nghiệp dễ mến.
  • Vì công việc này giúp mình gia tăng kỹ năng giao tiếp.
  • Vì sếp dễ chịu cho mình chạy về quê khi cần.
Trên đây là vài ví dụ về “lời yêu”. Mấy “câu thần chú” kiểu này nếu bạn nhớ tự nhắc mình mỗi ngày sẽ cực kỳ hiệu nghiệm đấy. Đầu óc chúng ta luôn đầy rẫy những tiếng nói tiêu cực, thích phán xét và có khuynh hướng trầm trọng hóa mọi thứ, đặc biệt là khi bạn đang bị áp lực. Các câu khẳng định tích cực (positive affirmation) vừa cho bạn thêm năng lượng, vừa thay thế hiệu quả những âm thanh “lảm nhảm nói xấu” làm ta bị tụt hứng trong công việc.
 kịp thứ hai  công thức thần kỳ:
2. Hạnh phúc = Thách thức + Khả năng
Đây là đồ thị Thách Thức và Khả năng, đường Hạnh phúc của bạn nằm ở giữa.

Nếu công việc mà dễ quá, nói chung là bạn quá “thừa khả năng” để làm thì bạn sẽ bị nhàm chán. Còn khi việc thách thức quá, cao hơn khả năng thì bạn sẽ bị stress (áp lực) vì “việc đè, sếp đè hay thậm chí nhân viên đè”.
Chỉ cần nhớ công thức kỳ diệu này, khi nào bắt đầu thấy “nhàn cư vi bất thiện”, bạn phải xốc vác lên, chọn những công việc, dự án mang tính thử thách hơn để thấy vui hơn. Còn khi thấy quá khó so với khả năng, thì phải nhanh chóng học thêm “bí kíp võ lâm” để vượt qua thách thức nhé!
3. Dán “BÙA Ý NGHĨA” cho mối việc mình làm
Trong giai đoạn bận rộn, khi nhìn thấy danh sách “To do list” (Việc cần làm) dài thượt vào mỗi sáng, chúng ta thường thấy ngao ngán. Khi đó, bạn nên gán mỗi việc phải làm với một ý nghĩa cụ thể. Một số ví dụ như:
  • Hoàn thành báo cáo ABC để có những phân tích quan trọng cho chiến lược khách hàng.
  • Gọi cho anh X để giúp bạn Y kết nối cơ hội mới.
  • Lên kế hoạch bán hàng để đảm bảo chỉ tiêu.
Việc bỏ ra vài phút để trả lời “Tại sao mình làm việc đó?”, bạn sẽ có cơ hội bỏ bớt hoặc hoãn lại những việc không quan trọng. Với những việc quan trọng, bạn sẽ thấy năng lượng rất khác khi thấy ý nghĩa của hành động đó. Như vậy, bạn sẽ yêu việc mình làm và nỗ lực hết mình hơn. 
Chúc các bạn một tuần mới áp dụng ngay và luôn BÙA YÊU CÔNG VIỆC để có nhiều niềm vui trong công sở.

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 




Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ vui lòng liên hệ qua email: dinhanhtuan68@gmail.com hoặc Zalo

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn