Header ads

Header ads
» » Giám đốc F1: “Đường đua công thức 1 tại Hà Nội có thể sẽ khởi tranh vào năm 2020”

đua xe nổi tiếng nhất thế giới, Formula 1 sẽ đến Việt Nam, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì chính thức. Cũng không trách được Liberty Media, chủ quản tổ chức giải đua này, vì bản thân một đường đua đủ điều kiện để tổ chức Grand Prix xây dựng không đơn giản như việc dùng sơn vẽ lên đường đua, đặt rumble strip và gờ giảm tốc ở những khúc cua.

Đang tải Tinhte_F12.jpg…

Tuy nhiên có vẻ như Hanoi Grand Prix vẫn đang được Liberty Media cân nhắc một cách nghiêm túc. Mới đây giám đốc F1, Charlie Whiting trong cuộc phỏng vấn với trang Autosport đã cho biết, thỏa thuận tổ chức giải đua công thức 1 tại Việt Nam "gần như đã được chốt". Trong khi đó một nguồn tin giấu tên khác thì khẳng định chắc nịch, Grand Prix sẽ được tổ chức ở Hà Nội, với đường đua một nửa ngoài đường, nửa còn lại được xây dựng mới hoàn toàn.

Bản thân Whiting đã đến Việt Nam ngay trước khi Japanese Grand Prix tổ chức tại Suzuka Circuit cuối tuần vừa rồi, để nghiên cứu địa điểm tổ chức cuộc đua. Nhiều khả năng tháng 11 tới sẽ là lúc Liberty Media chính thức công bố thông tin về chặng đua F1 tại nước ta. Cũng theo ông này, vì kết cấu đường xá của khu vực được chọn để làm đường đua không đầy đủ chức năng để hoạt động, ví dụ như thiếu chỗ xây đường pit cho các đội thay lốp, cũng như khởi động trước khi ra track, cũng như tạo ra một trường đua khép kín. Vì thế cho nên khu vực này sẽ được xây mới hoàn toàn. "Đường đua đang trong giai đoạn thiết kế để kịp phục vụ chặng đua năm 2020".

Đang tải Tinhte_F11.jpg…

Nếu được tổ chức tại Hanoi thì bản thân chặng Grand Prix này, theo Autosport, sẽ có lợi thế hơn hẳn so với Miami, vốn đang được BTC F1 cân nhắc vì gần như thành phố biển tại Florida gần như không còn diện tích đất để xây thêm cái gì nữa. Mình thì dự đoán việc cho các tay đua thi tài ở khu vực phố cổ là không khả thi vì đất nền yếu, chất lượng đường cũng không ngon như khu Mỹ Đình, Từ Liêm, chưa kể diện tích ở Mỹ Đình rộng hơn nhiều, cho phép họ có nhiều cơ hội để chỉnh sửa những chi tiết nhỏ trên đường đua.

Cùng với đó, tiếng ồn cũng không làm phiền nhiều người dân trong khu phố cổ. Bản thân Monaco GP đang gặp vấn đề này khi dân ở Monaco cứ mỗi dịp Grand Prix là đi du lịch hết, cho thuê hết nhà cửa cho những người hâm mộ đến xem chặng đua lâu đời nhất này.

Tham khảo Jalopnik
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn