Header ads

Header ads
» » Snapdragon 675 ra mắt: tiến trình 11nm, tăng hiệu năng chơi game, chụp ảnh 3 camera, AI tích hợp sâu

Qualcomm hôm nay bất ngờ cho ra mắt con chip Snapdragon 675 để tiếp tục làm phong phú thêm dòng chip 6xx với giá phải chăng nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng cao và nhiều công nghệ trên những dòng chip cao cấp 8xx. Snapdragon 675 là con chip đầu tiên của hãng được chế tạo trên tiến trình 11nm, giúp tiết kiệm năng lượng nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu hiệu năng. 675 tiếp tục kế thừa những gì mà những thế hệ 6xx trước đây đã làm được, đồng thời được nâng cấp đáng kể để hứa hẹn cho hiệu năng chơi game hoặc chạy các ứng dụng nặng mạnh mẽ hơn, kết hợp với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo AI trong nhiều tác vụ, từ chụp ảnh, quay video, bảo mật cho tới ưu thời lượng pin.

Đang tải Snapdragon_675_TInhte_15.jpg…
Cụ thể, sức mạnh của Snapdragon 675 đến từ sự hỗ trợ của nền tảng trí thông minh nhân tạo đa nhân AI Engine, công nghệ xử lý hình ảnh Spectra ISP và tất nhiên là phải nhắc đến sức mạnh của CPU 8 nhân tùy biến Kryo thế hệ thứ 4 (2 nhân hiệu năng cao Cortex A76 2Ghz và còn lại là nhân hiệu suất cao Cortex A55 1.7Ghz) cùng GPU Adreno 612 thế hệ thứ 6. Qualcomm cho biết nền tảng này sẽ cho tốc độ xử lý game cao hơn 30% so với 670 ra mắt hồi tháng 8 năm nay.

Đang tải Snapdragon_675_TInhte_3.jpg…
Công ty cho biết họ đã làm việc với các lập trình viên để tăng cường sự tương thích của Snapdragon 675, cho phép khai thác tối đa sức mạnh phần cứng sẵn có, tối ưu hóa nền tảng gaming di động như Unity, Unreal, Messiah hay NeoX. Đồng thời cũng hỗ trợ các công cụ và hàm API như Qualcomm Profiier, Snapdragon Het Compute SDK, Snapdragon power SDK để tối ưu hóa cho các tựa game phổ biến đòi cấu hình cao như PUBG nhằm chạy tốt trên 675. Mặt khác, phần cứng mạnh không chỉ hỗ trợ tối đa cho game mà còn giúp các tác vụ như chơi nhạc hay duyệt web cũng đạt hiệu suất cao hơn 30%.

Đang tải Snapdragon_675_TInhte_8.jpg…
Về khả năng ghi nhận và xử lý hình ảnh, nhờ sự hỗ trợ của ISP Spectra 200 và trí thông minh nhân tạo do Qualcomm phát triển, Snapdragon 675 cho phép điện thoại chụp lại được những hình và video với chất lượng cao trong nhiều điều kiện ánh sáng lẫn các chủ đề, kỹ thuật chụp ảnh khác nhau. 675 hỗ trợ cấu hình 3 cảm biến ảnh khác nhau trên cùng một chiếc điện thoại: 1 cảm biến chính chụp ảnh tele, cảm biến thứ 2 có thể hình ảnh góc rộng 2.5X và cái cuối cùng là một camera góc siêu rộng. 675 hỗ trợ cảm biến ảnh lên tới 25MP. Nếu muốn, hãng còn có thể bố trí thêm một camera đo chiều sâu nữa và đó là chưa kể camera selfie ở mặt trước nữa.

Đang tải Snapdragon_675_TInhte_5.jpg…
Tại sự kiện ra mắt, công ty đã trình diễn thử khả năng của Snapdragon 675 với cấu hình camera cho phép nhiều thể loại hình ảnh như tele, góc rộng, góc siêu rộng. Một điểm đáng chú ý khác là chế độ chân dung xóa mờ hậu cảnh tăng cường bokeh, dùng AI để hỗ trợ phân tích độ sâu trường ảnh và áp dụng HDR ghép nhiều ảnh lại với nhau để tạo ra một bức ảnh cuối cùng với chất lượng cao nhất.

Đang tải Snapdragon_675_TInhte_6.jpg…
Đặc biệt hơn, họ còn nói về khả năng mở khóa điện thoại bằng gương mặt 3D và selfie có chỉnh sửa một cách tự nhiên nhất. Về quay video thì bên cạnh khả năng quay video, Snapdragon 675 hỗ trợ quay slow motion không giới hạn tại tốc độ khung hnfh 480 fps với chất lượng HD 720p.

Đang tải Snapdragon_675_TInhte_12.jpg…

Bên cạnh phần cứng game hay khả năng xử lý hình ảnh thì AI cũng là cái mà Qualcomm nhấn mạnh với Snapdragon 675. Snapdragon 675 được trang bị nền tảng AI Engine đa nhân được thiết kế nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của các ứng dụng trí thông minh nhân tạo lên tới 50%. Ngoài ra chúng ta còn có nền tảng Aqstic Audio AI được thiết kế để cải thiện khả năng thu thông tin của thiết bị di động, tăng cường khả năng nhận diện giọng nói ra lệnh của người dùng chính xác và nhạy hơn 10%.

Đang tải Snapdragon_675_TInhte_9.jpg…

Ngoài ra AI trên Snapdragon 675 còn hoàn thiện các nhu cầu trợ giúp người dùng thông qua việc học và thích ứng với giọng nói của chủ nhân, hỗ trợ chụp ảnh (tăng khả năng nhận diện bối cảnh và vật thể, thay đổi các chế độ và phong cách hình ảnh, điều chỉnh ảnh sáng ảnh chân dung), tăng chất lượng quay video, tối ưu hóa thời lượng pin, tăng cường khả năng bảo mật thông qua nhận diện khuôn mặt, mở khóa máy, bảo vệ các thanh toán điện tử,…

Đang tải Snapdragon_675_TInhte_14.jpg…

Để làm được điều đó, Qualcomm cho biết thêm rằng các nhân CPU Kryo, GPU Adreno và bộ xử lý tín hiệu số Hexagon đã được tối ưu để cùng nhau phối hợp hoạt động, chạy các ứng dụng AI nhanh hơn và hiệu quả hơn. Mặt khác, Snapdragon 675 còn được trang bị một bộ DSP bảo mật nhằm hoàn thiện quá trình mở khóa thiết bị bằng nhận diện khuôn mặt. Một số thông tin khác, Snapdragon 675 sẽ sử dụng modem X12 với tốc độ tải cực đại lên tới 600Mbps, hỗ trợ Quick Charge 4 , aptX và Aqstic. Những chiếc máy đầu tiên chạy con chip này dự kiến sẽ được cho ra mắt trong đầu năm 2019 sắp tới.

Đang tải Snapdragon_675_TInhte_2.jpg… Đang tải Snapdragon_675_TInhte_4.jpg… Đang tải Snapdragon_675_TInhte_7.jpg… Đang tải Snapdragon_675_TInhte_10.jpg… Đang tải Snapdragon_675_TInhte_11.jpg… Đang tải Snapdragon_675_TInhte_13.jpg…
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn