Header ads

Header ads
» » Trên tay Fujitsu U938: MTXT siêu di động mỏng hơn MacBook Air, LG Gram, giá trên 40 triệu

U938 chính là model mới nhất trong dòng máy tính xách tay siêu di động của Fujitsu. Nó tập trung vào cấu hình, độ mỏng nhẹ cũng như là các tính năng nổi bật dành cho khách hàng là doanh nghiệp. Rào cản lớn nhất của chiếc U938 này ở thị trường Việt Nam có lẽ là giá, cũng như thương hiệu Fujitsu chưa được biết tới nhiều ở mảng khách hàng phổ thông. Một chiếc U938 cấu hình Intel Core i5 thì cũng có giá cỡ 40 triệu đồng.

Máy là model nâng cấp từ U937 năm ngoái nhưng hơi tiếc là trọng lượng lại tăng khi chiếc 938 này nặng 920g, trong khi 937 là 800g. Không chỉ nhẹ, máy cũng rất mỏng khi chỗ mỏng nhất chỉ là 15,5mm, rõ ràng là đã mỏng hơn MacBook Air của Apple hay LG Gram rồi, cùng kích thước màn hình 13"3. Cái mỏng nhẹ này rất đáng giá, mình cầm trên tay cực kỳ thoải mái và dễ chịu, việc mang nó bên trong túi xách hay balo cũng không hề gặp khó khăn gì.

Giống như LG Gram thì U938 cũng được làm từ hợp kim magnesium cho độ bền cao. Do máy rất mỏng nên magnesium là cần thiết để bảo vệ máy khỏi những tác động cơ bản nhất như cong vênh, chưa cần nói tới rơi hay dẫm chân lên. Do hướng tới khách hàng doanh nghiệp, Fujitsu trang bị cho máy cảm biến quét tĩnh mạch lòng bàn tay với độ chính xác và bảo mật cực kỳ cao. Thêm nữa, dù chỉ mỏng 15,5mm nhưng U938 có đủ cổng kết nối, từ USB-A, USB-C, HDMI cho tới Ethernet. Cấu hình thì từ Core i5, Core i7 với RAM 16GB và nhiều tùy chọn ổ SSD.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-1.jpg…
U938 được bán ở Việt Nam với hai màu đỏ tươi và đen, hướng tới hai đối tượng người dùng nam và nữ rõ ràng. Chiếc màu đỏ này rất đẹp, màu đỏ thay đổi sắc ở nhiều góc nhìn khác nhau.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-2.jpg…
Fujitsu chẳng cần quá phô trương với logo làm màu đỏ cùng màu máy, không phải màu chrome hay màu bạc. Một dải chạy ngang phía trên màn hình có màu đỏ đậm hơn và bóng hơn.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-3.jpg…
Nhìn thế này nhưng máy chỉ mỏng 15,5mm thôi. Hai cạnh trái phải được làm bằng với phần giữa chứ không vuốt để cho mỏng như MacBook Air, do vậy khi nhìn chúng ta có cảm giác MacBook Air mỏng hơn.
Cái lợi của thiết kế này là giữ được đầy đủ cổng kết nối. Cạnh phải có khe thẻ SDXC, cổng USB 3.0 cổng Ethernet và khóa. Cổng Ethernet này khi cần dùng sẽ kéo và mở ra ngoài để cắm cáp RJ45. Với một người làm việc thường xuyên di chuyển nhiều nơi thì trang bị này là cần thiết bởi không phải lúc nào WiFi cũng sẵn sàng.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-15.jpg…
Cổng Ethernet khi kéo ra.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-4.jpg…
Ở cạnh đối diện, Fujitsu trang bị cho U938 cổng nguồn, HDMI, USB-C, USB 3.0 và cổng 3.5mm.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-5.jpg…
Mặt dưới của máy gồm tản nhiệt và ghi thông tin về máy.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-7.jpg…
Dù không bóng bảy nhưng thiết kế này sạch và kiểu trầm tính hơn.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-17.jpg…
Mặt ngoài và cả khung màn hình, mặt dưới là màu đỏ trong khi bàn phím và phần xung quanh có màu đen.
Ở bản màu đen thì toàn bộ thân máy là một màu đen tuyền.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-8.jpg…
Bàn phím và bàn rê chuột. Các phím có kích thước lớn, độ nảy tốt và gõ khá thích. Kiểu thiết kế này đã có từ U937 của năm ngoái. Bên dưới là bàn rê chuột với hai nút tách biệt, các đèn trạng thái và cảm biến quét tĩnh mạch lòng bàn tay.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-9.jpg…
Rõ hơn về bàn phím.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-10.jpg…
Cụm màu đen hình vuông chính là cảm biến đọc tĩnh mạch. Nó có độ bảo mật và chính xác rất cao, để mở khóa máy, người dùng chỉ cần đưa lòng bàn tay qua cảm biến này, không cần chạm. Mình được biết do quét tín hiệu mạch máu nên nó sẽ chỉ nhận lòng bàn tay người đang sống mà thôi.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-11.jpg…
Hướng dẫn trên màn hình để quét lòng bàn tay.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-12.jpg… Nó cũng tiện như quét vân tay, có phần tiện hơn. Bởi với quét vân tay thì chúng ta phải đặt hẳn một ngón vào một vị trí nhỏ, còn phương thức này, chúng ta chỉ đưa lòng bàn tay lên trên đó mà thôi. Tốc độ quét mình thấy khá nhanh.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-13.jpg…
Ngoài mở máy thì nó còn dùng để xác thực đăng nhập của các trang web. Mình có được xem demo một anh dùng lòng bàn tay để đăng nhập vào salesforce.com.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-19.jpg…
Do chỉ nặng 920g nên việc cầm trên tay là rất dễ dàng.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-21.jpg…
Ngoài đỏ thì U938 còn có bản màu đen.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-23.jpg…
Máy được trang bị chip xử lý Intel thế hệ thứ 8, cao nhất là Core i7.

Đang tải tinhte_fujitsu_u938-22.jpg…
Đây là cấu hình của một chiếc U938.


Đang tải tinhte_fujitsu_u938-14.jpg… Đang tải tinhte_fujitsu_u938-16.jpg… Đang tải tinhte_fujitsu_u938-18.jpg… Đang tải tinhte_fujitsu_u938-20.jpg… Đang tải tinhte_fujitsu_u938-24.jpg…
Đang tải tinhte_fujitsu_u938-25.jpg…
Đang tải tinhte_fujitsu_u938-6.jpg…
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn