Header ads

Header ads
» » Microsoft Q2 2019: Surface thành công lớn, game & cloud tăng trưởng tốt, Windows giảm

Microsoft đăng tải báo cáo cho quý 2 của năm tài chính 2019 với doanh thu 32,5 tỉ USD và lợi nhuận 8,4 tỉ USD, tăng lần lượt 12% và 14% so với cùng kì năm ngoái. Doanh thu từ Surface và mảng game đều tăng, trong khi tiền kiếm được từ việc bán bản quyền Windows lại giảm đi.

Trong quý này năm ngoái Surface chỉ tăng doanh thu 1%, còn trong năm nay mức tăng trưởng đã đột biến thành 39% mang lại cho công ty 1,86 tỉ USD, trong số này có 1,1 tỉ USD đến từ Surface Go và Surface Book 2. Thật ra việc Surface tăng trưởng không phải là quá bất ngờ vì Microsoft vừa ra mắt Surface Pro 6 và Surface Laptop 2 hồi cuối năm ngoái, ngoài ra còn có Surface Studio 2 và Surface Headphones nữa. Có thể nói rằng Surface đã có một mùa cuối năm thành công.

Mảng kinh doanh game cũng là một điểm sáng khác trong báo cáo tài chính hôm nay, nó đã tăng trưởng doanh thu 8% so với năm trước. Số tiền từ phần cứng Xbox thì giảm 19%, tuy nhiên cũng cần nhấn mạnh rằng năm ngoái Microsoft ra mắt Xbox One X nên có sự gia tăng mạnh. Số người dùng Xbox Live trong mùa cuối năm là 64 triệu, tăng 8% so với năm trước.

Việc chơi game trên cloud có lẽ sẽ là một trong những chiến trường mới của các công ty có làm sản phẩm liên quan đến game, và Microsoft đã đi trước các đối thủ một bước khi sở hữu sẵn hạ tầng cần thiết để vận hành (Azure). Riêng doanh thu từ Azure đã tăng 76% trong quý vừa rồi. Tổng cộng bộ phận "Cloud thông minh" đã tăng 24% doanh thu với số tiền kiếm được là 8,6 tỉ USD.

Doanh số bán bản quyền Windows Pro cho các nhà sản xuất phần cứng giảm 5% trong quý vừa rồi, còn bản Windows thường thì giảm 11%. Thật ra Microsoft giờ không chỉ phụ thuộc vào Windows nên việc sụt giảm phí bản quyền Win không ảnh hưởng nhiều lắm tới công ty. Ngoài ra Microsoft chia sẻ rằng họ đang gặp nhiều khó khăn ở phân khúc giá rẻ, nơi mà Chromebook đang "làm mưa làm gió" với các sản phẩm giá dưới 300$.

Nguồn: Microsoft
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn