Header ads

Header ads
» » Nữ nhiếp ảnh gia Ami Vitale: từ biển lửa cho đến chốn rừng hoang

nhiếp ảnh của Ami Vitale dường như được dẫn lối bởi tâm hồn giàu lòng trắc ẩn, yêu thương chân thành của bản thân với mọi điều xung quanh.
Camera Tinh Tế xin giới thiệu đến anh em nữ nhiếp ảnh gia đầy nhiệt huyết này, nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3 sắp tới.

Đang tải Amivintale_10.jpg…

Ảnh trong dự án chụp Khu bảo tồn voi ở phía Bắc Kenya

Đang tải Amivintale_14.jpg…
Ảnh trong dự án "Panda Love" của Ami Vitale
Ami Vitale là đại sứ của hãng máy ảnh Nikon, đồng thời là nhiếp ảnh gia đang làm việc cho tạp chí National Geographic. Cô đã ghé thăm hơn 100 quốc gia, là nhân chứng chứng kiến rất nhiều vụ bạo lực và xung đột để ghi chép, phản ánh sức mạnh, tinh thần bền bỉ của con người đang đấu tranh cho những lí tưởng của họ. Trong nhiều năm chụp ảnh, Vitale đã từng sống trong những túp lều, những khu vực nội chiến, từng mắc bệnh sốt rét, mặc một bộ đồ gấu trúc để chụp ảnh về dự án "Panda Love" - như niềm tin của cô vào tầm quan trọng của việc được sống trong câu chuyện.

Đang tải Amivintale_3.jpg… Đang tải Amivintale_6.jpg…
10 năm dấn thân vào những cuộc xung đột tàn khốc.

Trong 10 năm đầu tiên của sự nghiệp, cô đã đi chụp những cuộc xung đột trên toàn thế giới, mãi tới 2009 thì cô biết được câu chuyện về loài tê giác. Cô hồi tưởng lại: "Khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy loài sinh vật hiền lành, tinh tế, cổ đại và to lớn này, trái tim tôi đã tan vỡ. Tôi không thể tin rằng chúng có thể tồn tại qua hàng triệu năm mà không thể tồn tại trước nhân loại."
Điều này đã thay đổi hoàn toàn sự nghiệp của Vitale, cô đã chuyển mối quan tâm của mình sang một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất của thế giới hiện tại, đó là môi trường và cuộc sống hoang dã. . Cô bắt đầu chụp về gấu trúc, giờ đang theo dự án hưu cao cổ và voi. Vitale cho biết: "Trên một thế giới hơn 7 tỷ người, chúng ta phải nhìn bản thân như một phần của tự nhiên. Số phận chúng ta liên quan mật thiết đến số phận động vật. Chúng ta có những kết nối rất phức tạp và chỉ cần một loài biến mất thì tất cả sẽ bắt đầu sụp đổ."

Đang tải Amivintale.jpeg…
Tấm ảnh rất nổi tiếng của Ami Vitale, về giây phút trước lúc qua đời của con tê giác trắng phương bắc cuối cùng trên hành tinh tại trung tâm bảo vệ động vật Ol Pejeta, Kenya. "Tôi thật sự đau lòng nhưng sau đó thì cảm thấy nhẹ nhõm vì đã được nói lời tạm biệt với Sudan. Nó tựa đầu vào tôi và sau đó thì trời đổ mưa như trút, mưa như cái ngày mà nó đã được đưa tới đây 9 năm trước" Ami Vitale chia sẻ.

Ảnh của cô luôn rõ ràng và trực diện thể hiện những khoảnh khắc đầy tính nhân văn, không màu mè hay sử dụng nhiều thủ pháp thị giác để thu hút người xem. Điều quan trọng đó chính là tình yêu chân thành, dấn thân và được "sống" cùng nhân vật, chính điều đó đã lột tả một cách chân thực nhất vấn đề/câu chuyện mà Vitale muốn kể, là lối đi ngắn nhất đến được với trái tim và đánh động được tâm trí của công chúng.

Đang tải Amivintale_1.jpg…

Đang tải Amivintale_9.jpg…

Đang tải Amivintale_11.jpg…
Photos by Ami Vitale
Ami Vitale là một trong 50 người phụ nữ trong danh sách của tạp chí Instyle Magazine, vinh danh những người phụ nữ làm được những điều tốt đẹp và đáng kinh ngạc, cùng với Jane Goodall, Christiane Amanpour và Ruth Bader Ginsburg. Cô đã 5 lần nhận giải thưởng ảnh báo chí thế giới (World Press Photo), trong đó có một giải Nhất cho chuyện ảnh năm 2018 của cô cho tạp chí National Geographic về một cộng đồng bảo vệ voi ở Kenya. Cô vừa mới xuất bản cuốn sách "Panda Love" về những cuộc sống bí mật của loài gấu trúc và còn là nhân vật chính trong series "Mission Cover Shot" trên kênh National Geographic cũng như hàng loạt loạt phim tài liệu khác....
Đang tải ami vitale chân dung .jpg…
Ảnh chụp chân dung của nữ NAG Ami Vitale trong lúc tác nghiệp.

Mời anh em xem thêm những ảnh trong những dự án ảnh của Ami Vitale, anh em quan tâm có thể xem trực tiếp ảnh của cô tại
Website: Amivitale.com
Instagram : https://www.instagram.com/amivitale/

Ami Vitale (@amivitale) • Instagram photos and videos

978.5k Followers, 1,611 Following, 1,097 Posts - See Instagram photos and videos from Ami Vitale (@amivitale)
instagram.com


Đang tải Amivintale_8.jpg…

Đang tải Amivintale_7.jpg…

Đang tải Amivintale_4.jpg…

Đang tải Amivintale_2.jpg… Đang tải Amivintale_5.jpg…

Đang tải amivintale_20.jpg…

Đang tải amivintale _21.jpg…

Đang tải amivintale _24.jpg…

Đang tải Amivintale_13.jpg…

Đang tải Amivintale_12.jpg…

Đang tải amivintale _22.jpg…
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn