Header ads

Header ads
» » Google Assistant tiếng Việt đã có thể làm gì?

Google Assisstant (GA) bằng ngôn ngữ tiếng Việt trên thiết bị của họ. Tuy nhiên đây dường như chỉ là một dạng test thử nghiệm cho một số người dùng giới hạn hoặc nhận được lời mời từ phía Google. Đối với những anh em chưa nằm trong "whitelist" sẽ rất tò mò và tự hỏi vậy hiện tại "chị" Google của chúng ta đã "tiến hóa" đến mức nào với ngôn ngữ tiếng Việt ?

Để giúp anh em hiểu rõ hơn những tính năng mà Google Assistant tiếng Việt đã hỗ trợ hiện tại mình chia sẻ kỹ hơn những trải nghiệm trên tài khoản của mình.

Các lệnh hiện tại bạn có thể sử dụng để nói chuyện

Bên dưới là tất cả những lệnh mà bạn có thể dùng để nói chuyện với "chị" Google, dựa vào nó bạn có thể trò chuyện hay hỏi bất cứ thông tin gì mà trong khuôn khổ "chị" có thể cung cấp cho bạn. Nếu so sánh với số lượng lệnh bên bản tiếng Anh thì có thể thấy GA tiếng Việt vẫn còn khá giới hạn.

Đang tải GA VN.jpg… GA tiếng Việt (trái) / GA tiếng Anh (phải)

Một số hạn chế

- Có lẽ vì sinh sau đẻ muộn cho nên những tính năng trên GA tiếng Việt còn khá hạn chế so với bên GA tiếng Anh. Chẳng hạn bên tiếng Anh "chị" có thể hát cho bạn nghe những vâu vu vơ nhưng bên tiếng Việt thì "chị" chưa biết hát =).

- Một số câu hỏi bên tiếng Việt đôi khi "chị" không hiểu bạn phải hỏi bằng một câu khác với ý nghĩ tương tự.

- Bạn cần nói chuyện liền mạch tránh ngắt quãng nếu muốn "chị" nhận diện câu cú đầy đủ trọn vẹn

- Chưa hỗ trợ Google Home

Thử nghiệm thực tế các chức năng cơ bản


Có thể nói việc Google mở rộng hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt sẽ mở ra nhiều thuận lợi cho người sử dụng không chỉ trên thiết bị di động mà còn là bước đệm ban đầu để sớm đưa người dùng tiếp cận với Trợ lý ảo Việt qua các sản phẩm Nhà thông minh khác. Trong khi các trợ lý ảo khác như Siri, Bixby,...vẫn chưa có kế hoạch khi nào sẽ hỗ trợ tiếng Việt thì bước đi này của Google sẽ càng tạo thêm cảm tình hơn từ phía người dùng Việt, đặc biệt hệ sinh thái Nhà thông minh đang rất phát triển gần đây.
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn