Header ads

Header ads
» » Bắc Triều Tiên đang đối mặt với sự bùng nổ trong lây nhiễm HIV

HIV/AIDS vào năm ngoái Bắc Triều Tiên được cho là không hề có bệnh nhân nhiễm HIV. Tuy nhiên trong 1 báo cáo gần đây của các tổ chức nước ngoài thì nước này đang có đợt bùng nổ về lây nhiễm HIV chứ không phải là AIDS-free zone như họ vẫn tự nhận.

Mọi người biết đến sự thật này nhờ vào sự hợp tác của Bắc Triều với 1 tổ chức phi chính phủ của Mỹ có tên DoDaum khi họ đã nhờ tổ chức này hỗ trợ theo dõi các bệnh nhân bị HIV bởi có vẻ hệ thống chăm sóc và theo dõi sức khỏe của nước này chưa có đủ năng lực để làm vậy. Theo các nhà nghiên cứu độc lập và cả các quan chức y tế của chính phủ các nước đã khẳng định các ca nhiễm H đầu tiên của Bắc Triều là vào năm 1999, sau đó tăng dần lên con số hơn 8.300 ca trong một vài năm gần đây.

Các con đường lây nhiễm chính ở Bắc Triều cũng hơi khác so với những nước khác, nếu như các nước tỉ lệ lây nhiễm qua quan hệ tình dục hay quan hệ đồng giới MSM và nghiện hút chiếm đa số thì ở Bắc Triều 2 đường chính lại là nghiện hút và qua đường máu (không phải từ mẹ sang con mà là qua hiến máu nhiễm H và máu đó bị đem đi truyền cho người khác).

Cái khó của nước này là hiện họ mới chỉ có 3 phòng thí nghiệm trên cả nước có thiết bị đủ tân tiến để xét nghiệm sàng lọc HIV. Theo DoDaum họ đã rất cố gắng mới có thể có thuốc để chữa trị cho khoảng 3000 trên tổng số hơn 8000 bệnh nhân hiện tại.

Những số liệu về lượng người bị H được ước tính là rất thấp so với thực tế bởi chính phủ nước này không công nhận họ đang có dịch bệnh dù nhiều nhà khoa học trong nước cũng đã thừa nhận chắc chắn họ đang có 1 đợt bùng phát về HIV. Chưa biết sắp tới Bắc Triều Tiên có công nhận căn bệnh này và có các biện pháp phù hợp để xử lý như ở các nước khác đang làm rất tốt với cách sử dụng ARV trong điều trị hay không. Cũng chưa biết nếu nước này công nhận thì các lệnh trừng phạt có nới lỏng dành cho danh mục thuốc chữa bệnh hay không. Chỉ biết hiện tại khi ở nhiều nơi HIV/AIDS đang dần trở nên bình thường thì nó lại đem lại nỗi ám ảnh không đáng có cho nhiều người tại đất nước biệt lập này.

Tham khảo Science.
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn