Header ads

Header ads
» » iPhone 14 Plus vs iPhone 13 Pro Max: Chọn con tim hay nghe theo lý trí?

Nếu nhìn ở mặt trước, chắc rất khó để có thể phân biệt đâu là iPhone 14 Plus và đầu là iPhone 13 Pro Max vì cơ bản cả hai chiếc điện thoài này có cùng kích thước và thiết kế màn hình. Tuy có một vài yếu tố khác biệt như cụm camera, thông số màn hình, thời lượng pin,… nhưng cả hai đều sử dụng chung con chip A15 Bionic. Hiện tại mình tham khảo giá bán chính hãng (VN/A), cả hai đời máy này đang có giá mức giá tương đồng nhau. Vậy cùng một phân khúc giá, chúng ta nên chọn flagship của năm trước hay phiên bản Plus mới ra?


Lý trí: iPhone 13 Pro Max có nhiều cái hơn


14 Plus vs 13 PM.3.jpg
iPhone 14 Plus vẫn giữ lại thiết kế màn hình "tai thỏ" mà Apple áp dụng qua nhiều đời iPhone, do đó nó không có sự khác biệt gì so với iPhone 13 Pro Max. Chúng ta vẫn có một màn hình kích thước 6,7", sử dụng tấm nền Super Retina XDR OLED, hỗ trợ HDR10, Dolby Vision. Tuy nhiên, chất lượng hiển thị của iPhone 13 Pro Max có phần nhỉnh hơn khi được trang bị tần số làm tươi 120Hz thay vì 60Hz và độ sáng typical 1.000 nits.

14 Plus vs 13 PM.9.jpg
Nếu đã quen sử dụng màn hình có tần số 120Hz thì bạn sẽ có thể nhận ra sự khác biệt khi thao tác trên màn hình của cả 2 máy, màn 120Hz mượt mà hơn. Nói đi cũng phải nói lại, dù gì màn hình của iPhone 14 Plus cũng ở mức chất lượng tốt trong thế giới smartphone.

Quảng cáo



14 Plus vs 13 PM.16.jpg
Khác biệt ở ngoại hình và sự phân cấp còn đến từ chất liệu, khung của iPhone 13 Pro Max được hoàn thiện bằng thép, trong khi iPhone 14 Plus được làm bằng nhôm. Do đó, dù có cùng tông thì màu sắc được thể hiện ở cả 2 máy cũng sẽ có sự khác biệt.

14 Plus vs 13 PM.14.jpg
Mặc dù có cùng kích thước 6,7" nhưng dù sao thì iPhone 14 Plus cũng được xếp dưới iPhone 13 Pro Max do đó máy chỉ được trang bị 2 camera sau, đó là điểm dễ nhận biết cho dòng Plus mới.

14 Plus vs 13 PM.6.jpg
Xét về camera, iPhone 13 Pro Max roa ràng vượt trội hơn khi được trang bị 3 cmaera sau. Ngoài 2 camera chính và siêu rộng thì máy còn có thêm camera tele với tiêu cự 77mm, zoom quang 3X.

1.jpg
Camera tele trên iPhone không có cũng không sao nhưng có thì di chuyển bằng cơm.

collage.jpg
Về cấu hình, cả hai máy đều sử dụng cùng con chip là A15 Bionic, tuy nhiên theo Apple thì con chip này ở dòng máy mới đã nhận được một vài tinh chỉnh để cải thiện nhiệt độ trên máy hoặc bổ sung thêm 1 nhân GPU hỗ trợ xử lý đồ hoạ. Thực tế, mình benchmark sơ qua thì điểm số giữa 2 máy không chênh lêch gì và chơi game cũng vậy. Và con chip A15 Bionic cũng vẫn rất mạnh và không thấp điểm hơn là bao so với chip mới A16 Bionic.

Quảng cáo


Pin trên iPhone 13 Pro Max có dung lượng cao hơn một chút so với iPhone 14 Plus, nhưng điều đó cũng không đáng kể, vì thật ra con máy nào cũng cho thường lượng pin dùng được cả ngày.

Con tim: iPhone 14 Plus nhẹ nhàng, màu trẻ trung


14 Plus vs 13 PM.20.jpg
Vì được gia công từ hai chất liệu khác nhau và yếu tố nhỏ đến từ cụm camera mà iPhone 14 Plus có được khối lượng nhẹ hơn hẳn. Rất ấn tượng và nó thay đổi quan điểm của mình khi chỉ xem sự kiện hay đọc spec. Nhẹ là yếu tố rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến cảm giác và độ thoải mái khi cầm nắm. Khối lượng nhẹ của iPhone 14 Plus là yếu tố hàng đầu để người dùng quyết định mua máy, bỏ qua hết những yếu tố thua thiệt ở trên.

14 Plus vs 13 PM.10.jpg
Bình thường, quen dùng iPhone 13 Pro Max nên mình không để ý đến khối lượng của máy, khi cùng lúc cầm cả 2 máy trên tay sự khác biệt rõ ràng lắm. Và mình tự hỏi mình đã dùng một con máy nặng nề như vậy suốt gần 1 năm qua sao? Cằm iPhone 14 Plus cùng kích thước nhưng dễ chịu và thích hơn nhiều.

Thật sự, cầm con máy nhẹ hơn cho cảm giác thoải mái hơn, đặc biệt khi cầm, dùng lâu. Điều đó thể hiện rất rõ qua việc nằm lượt MXH cả đêm, cầm xem Youtube, xem 1,2 tập phim Netflix hay chơi nhiều trận game liên tục,…

Nếu so về màu sắc, màu Blue thể hiện trên mặt lưng nhôm tươi sáng hơn, trẻ trung và lấy cảm tình của mình hơn. Phần viền 4 cạnh thân máy của iPhone 14 Plus cùng tông màu tổng thể và hạn chế dấu vân tay cũng như trầy li ti, lông mèo hơn so với iPhone 13 Pro Max.

Quảng cáo



14 Plus vs 13 PM.5.jpg
Dù chênh lệch về số lượng ống kính phía sau nhưng cũng phải công nhận iPhone 14 Plus được Apple bổ sung thêm Action Mode hỗ trợ quay video chống rung tốt hơn, camera trước cũng xịn hơn một chút.

Còn việc thiếu đi ống kinh tele thực tế với người dùng được iPhone 12, 13 thì với iPhone 14 Plus không ảnh hưởng, dù gì họ cũng có một con máy với camera chính chất lượng, độ chi tiết cao và nếu đi du lịch thì có thể chụp được toàn cảnh bằng góc rộng. Với nhưng bạn dùng cơ bản, mở app Camera lên là chụp hình thì không quá quan trọng và thậm chí nhiều bạn nữ không thích chụp tele vì không thích cận mặt. Đối với một số người chụp nét, chụp đẹp là được thì có tele hay không, rõ ràng không phải yếu tố quyết định.

14 Plus vs 13 PM.18.jpg
Màn hình của iPhone 14 Plus không được hỗ trợ tần số quét 120Hz theo xu hướng, nhưng nó vẫn là một màn hình có chất lượng hiển thị thuộc dạng tốt của thế giới smartphone nói chung. Tất cả mọi thứ, vuốt, thao tác, hiển thị trên màn hình iPhone nói chung đều mượt mà.

14 Plus vs 13 PM.11.jpg
Nói tóm lại, iPhone 14 Plus vẫn có những giá trị và tệp khách hàng riêng, chứ không hẳn là một con máy hình thức. Nó dành cho nhưng ai thích dùng iPhone màn hình lớn nhưng khối lượng nhẹ như kiểu người dùng thà mua iPhone 13 vì nhẹ nhàng dù biết nó bị cắt giảm tính năng.
Còn những ai xét về giá trị hiệu năng trên giá bán thì sẽ lựa chọn iPhone 13 Pro Max để nhận được đầy đủ tính năng của dòng cao.

Anh em thì sao, giữa iPhone 14 Plus và iPhone 13 Pro Max, anh em chọn cái nào?

Từ 14/10/2022 hàng có sẵn, mua ngay không cần cọc iPhone 14 series chỉ từ 19.950.000đ tại: https://bit.ly/22shopdunk-iphone14. ShopDunk tặng 999 ngày bảo hành chính hãng Apple và sự kiện trải nghiệm iPhone 14 cho iFans tham gia miễn phí vào lúc 19h00 ngày 13/10 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, TP HCM

iPhone 14 banner display ads_720x405.jpg


CHUYÊN MỤC NGHỆ THUẬT LÀM GIÀU BỀN VỮNG
Khóa học Machine Learning cơ bản- Khoa học dữ liệu - AI
==***==

Khoá học Quản trị Chiến lược Dành cho Lãnh đạo Doanh nghiệp

Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

==***==
Nơi hội tụ Tinh Hoa Tri Thức - Khơi nguồn Sáng tạo
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com
--- 

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên ZALO!

Khóa học Hacker và Marketing từ A-Z trên Facebook!

Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công

Bảo mật và tấn công Website - Hacker mũ trắng
Hacker mũ trắng
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel

Khóa học Lập trình WEB bằng PHP từ cơ bản đến nâng cao

Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng SPSS - Chìa khóa thành công!


Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 

Khóa học lập trình cho bé MSWLogo
Nhấn vào đây để bắt đầu học
Nhấn vào đây để bắt đầu học


Khóa học Ba, Mẹ và Bé - Cùng bé lập trình  TUYỆT VỜI

Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
Khoa hoc hay
Design Website

Để thành thạo Wordpress bạn hãy tham gia khóa học 
Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công
==***==
Bảo hiểm nhân thọ - Bảo vệ người trụ cột
Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

Nguồn: Tinh Tế

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn