Header ads

Header ads
» » Tiếp thị nội dung sẽ thất bại nếu bỏ qua 10 bí quyết sau - P1

Hiện nay rất nhiều các công ty tung ra các chiến lược tiếp thị nội dung tuy nhiên lại gặp rất nhiều thất bại. Đi đầu trong lĩnh vực tiếp thị nội dung, LMT sẽ chỉ ra các yếu tố chính còn thiếu trong chiến dịch và đưa ra giải pháp cho mỗi thất bại. Nếu bỏ qua những bí quyết này, chiến dịch sẽ thất bại.

Tiếp thị nội dung là một cách để cải thiện lượng traffic, giành khách hàng tiềm năng, đạt doanh số bán hàng. Tuy nhiên nó không đơn giản là chút nào. Bạn phải có chiếc lược để thực hiện. Dưới đây là những bí quyết  đơn giản.

Bí quyết 1: Biết mục đích của mình

Đã có một thời gian, kinh doanh trực tuyến muốn giành được nhiều lợi nhuận hơn. Vậy là mọi người nảy ra ý tưởng làm tiếp thị nội dung. Tuy nhiên họ cứ viết mà không có mục đích, kế hoạch. Sau đó họ mới nhận ra là mình đã lãng phí thời gian và dừng lại.

Kết luận: Bạn nên có mục đích trong việc tiếp thị nội dung, không nên đâm đầu vào nó mà không có ý định nào cả.

1. Sự thất bại xảy ra khi nào?

Sự thất bại sẽ xảy ra khi bắt đầu chiến dịch hoặc trong quá trình khởi động.

2. Tại sao thất bại lại xảy ra?

Vì nếu bạn không xác định được mục đích trong tiếp thị nội dung thì mọi việc sẽ diễn ra không như mong đợi. Nội dung không có người đọc, không có người quan tâm, không có khách hàng.

3. Giải pháp

Để  tiếp thị nội dung "có một mục đích" bạn sẽ trả lời những câu hỏi sau đây:

   • Làm thế nào để tiếp thị nội dung phù hợp với kế hoạch mở rộng thị trường của công ty?

   • Làm thế nào để tiếp thị nội dung phát triển kinh doanh?

   • Mục tiêu kinh doanh cụ thể của tiếp thị nội dung là gì?

   • Làm thế nào để tiếp thị nội dung đẩy mạnh doanh số bán hàng?

Bí quyết 2: Biết đi tượng ca tiếp thị nội dung hướng đến

Nếu bạn không biết bạn đang viết cho ai, bạn sẽ viết nội dung vô nghĩa. Thất bại trong việc xác định đối tượng đọc, bạn sẽ thất bại trong việc tiếp thị nội dung

1. Khi nào xảy ra thất bại?

Thất bại có thể xảy ra hoặc trước khi khởi động hoặc trong giai đoạn đầu của kế hoạch tiếp thị nội dung.

2. Ti sao tht bi xy ra ?

Nội dung là dành cho độc giả không phải cho công ty bạn. Do đó, cách duy nhất để thương hiệu của bạn tồn tại là mọi người có hứng đọc bài và tương tác với nội dung

Nếu bạn không xác định được đối tượng trọng tâm, bạn sẽ không biết viết gì, làm cách nào để viết hoặc không biết giải quyết với tình trạng đầy mông lung và quái gở khi không có ai đọc

3. Giải pháp

Tạo ra người dùng tiềm năng. Bạn đừng cố gắng tập trung vào đối tượng lớn đến hàng nghìn người. Điều đó không thực tế. Mà thay vào đó hãy chỉ tập trung vào một số trong những người đó sẽ trở thành khách hàng của bạn.

Dưới đây là ví dụ mà tôi đã làm và tạo được khách hàng tiềm năng cho mình.

Tôi có một người bạn A, anh ấy đang có nhu cầu về thiết kế website, xây dựng website bán điện thoại. Như vậy tôi đã biết nhu cầu của đối tượng cần là gì?

Lúc này đòi hỏi người viết nội dung phải viết làm sao để đáp ứng những điều mà A nghĩ đến. Và nội dung phải đáp ứng với những truy vấn mà A sẽ tìm kiếm trên Google.

Lúc này có thể A tìm kiếm với các truy vấn như: Những mẫu thiết kế website bán hàng đẹp và ấn tượng, Mẫu website thu hút người dùng, mẫu website bán điện thoại đẹp………….

Nếu như các truy vấn đó liên quan đến nội dung của bạn. Chắc chắn người dùng sẽ chọn nội dung của bạn.

Từ đây ta đã tạo được những chuyển đổi với nhóm người có nhu cầu như A và thu hút được khách hàng tiềm năng cho mình.

Bí quyết 3: Biết rõ bạn đang muốn truyền đạt điều gì? 

Theo định nghĩa của từ nội dung là nhằm truyền đạt một điều gì đó. Vậy nội dung của bạn là gì? Bạn có biết không?

1. Thất bại xảy ra khi nào?

Nó xảy ra vào giai đoạn đầu của chiến dịch tiếp thị nội dung.

2. Ti sao tht bi xy ra?

Nội dung là vô nghĩa trừ khi nó có thông điệp. Thông điệp này là một điều mà tất cả nội dung của bạn sẽ phải cô đọng lại. Bạn sẽ có thể tóm tắt trong một cụm từ hay một câu.

Nếu bạn không có một thông điệp, bạn sẽ tạo ra những từ vô nghĩa trên màn hình. Sớm hay muộn, bạn sẽ mất động lực để viết.

3. Gii pháp

Giải pháp rất đơn giản và tương đối dễ dàng. Bạn phải hiểu mục đích của toàn bộ việc kinh doanh của bạn. Tiếp thị nội dung cần phục vụ mục đích đó bằng cách tạo ra một thông điệp cụ thể.

Đây là quá trình ba bước để phát triển thông điệp của bạn:

   • Tạo ra một khẳng định về sứ mệnh của doanh nghiệp. Nếu bạn chưa có, hãy tạo ra một cái. Ví dụ: Vod-karaoke.com với thông điệp: "Nhà phân phối sản phẩm âm thanh karaoke toàn Miền Bắc", với thông điệp này, sẽ mang lại sự chuyển đổi của người dùng với thương hiệu này.

   • Viết ra thông điệp cốt lõi: Đây là lợi ích cho khách hàng của bạn. Thông điệp chính của Vod-karaoke: "Sản phẩm âm thanh chính hãng chỉ có tại Vod-karaoke"

    Viết ra thông điệp phụ trợ. Những điều khác có liên quan đến thông điệp cốt lõi của bạn là gì? Thông điệp phụ của Vod-karaoke là: "Karaoke của mọi người, Vod-karaoke lựa chọn hàng đầu trong việc lựa chọn karaoke gia đình, kinh doanh..."

Có nhiều cách để viết nội dung. Tuy nhiên, tất cả các bài viết streen blog, hội thảo trên web, video trên YouTube đều mang thông điệp này: Chúng tôi có thể tăng lợi nhuận cho trang web của bạn trong vòng 30 ngày.

Điều này không chỉ lượng traffic mục tiêu sẽ đọc mà nó còn truyền thông điệp đề cập đến những khách hàng mà thông điệp ám chỉ tới.

Bí quyết 4: Viết ni dung phù hp

Nhiều người được cho là rất hùng hổ trong việc tiếp thị nội dung nhưng lại không có kế hoạch để viết nó. Cách  nhanh nhất để làm thất bại một chiến dịch tiếp thị nội dung là sản xuất ra những bài viết không có nội dung hoặc định viết nhưng lại thôi. Điều  này không phải là hiếm gặp.

1. Thất bại xảy ra khi nào?

Thất bại sẽ đến trong khoảng thời gian sau khi chiến dịch tiếp thị nội dung được khởi động. Sự phấn khích ban đầu nhường chỗ cho sự mệt mỏi và lo lắng khi phải viết bài. Điều này có thể kéo dài trong vài tuần, thậm chí là vài tháng.

2. Ti sao tht bi xy ra?

Tiếp thị nội dung đòi hỏi sự nhất quán. Bạn không thể chỉ cần ném một loạt các bài trên web và hy vọng nó sẽ tạo ra lưu lượng truy cập cho một khoảng thời gian dài.

Công cụ tìm kiếm thích xếp hạng các trang web thường xuyên cập nhật. Bạn sẽ gặt hái lợi ích tối đa về SEO nếu bạn làm mới nội dung liên tục.

Khi công cụ tìm kiếm xếp hạng kết quả, nó có xu hướng thích những trang có nội dung mới và là nội dung có bản quyền tác giả. Nếu như bạn viết về một chủ đề nào đó, bài viết đó có thể sẽ đứng top tìm kiếm, nhưng một thời gian sau, nếu bạn tiếp tục update thêm bài viết về chủ đề đó, bài viết trước đây lại bị tụt thứ hạng so với bài viết hiện tại về cùng một chủ đề đó.

Bạn có thể biết về cách nó hoạt động bằng cách nhìn vào ảnh chụp màn hình SERP dưới đây. Hãy chú ý về vị trí các kết quả được công bố

Tại sao chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn không thành công

Tất cả nội dung mới đều được xếp ở SERPs với rất nhiều giá trị. Nếu bạn không viết nội dung một cách thường xuyên, bạn sẽ mất lượng traffic tiềm năng quan trọng.

Nếu bạn không dùng lợi ích đem lại từ nội dung, bạn đã bỏ qua một kênh làm SEO lớn.

3. Giải pháp

Có 3 lí do chính cho việc tiếp thị nội dung bị suy giảm sau một thời gian và giải pháp cho chúng:

   • Bạn cạn kiệt ý tưởng: Hãy quay trở lại với thông điệp của công ty của bạn. Bổ sung câu khẳng định sứ mệnh của doanh nghiệp, thông điệp cốt lõi và thông điệp phụ trợ. Khi làm, bạn nên có một danh sách các chủ đề blog hay. Những điều này sẽ tạo ý tưởng cho bạn. 

   • Bạn không có một kế hoạch: mặc dù lịch biên tập bài không phải là một cái gì đó to tát nhưng bạn vẫn cần có kế hoạch để viết bài. Ai sẽ viết cái gì? Khi nào nó được xuất bản? Kế hoạch sẽ giúp tạo ra lịch trình cho những việc này 

   • Việc viết mất quá nhiều thời gian: Nếu cần thiết hãy thuê người viết. Có một đội quân của các nhà văn tự do và sáng tạo nội dung, những người sẽ vui lòng giúp bạn phát triển nội dung. 

Bí quyết 5: Xây dng liên kết ni b

Liên kết nội bộ liên quan đến SEO. Mỗi phần nội dung bạn tạo nên được tích hợp với phần còn lại của trang web của bạn. Điều này xảy ra thông qua liên kết nội bộ.

1. Sự thất bại xảy ra khi nào?

Một số kế hoạch tiếp thị nội dung không có chiến lược liên kết nội bộ. Có thể là họ có một kế hoạch nội dung thích hợp, nhưng họ không hiểu được sức mạnh và tiềm năng của liên kết nội bộ.

2. Ti sao tht bi xy ra?

Khi bị bỏ qua, liên kết nội bộ tạo ra một trang web mà SEO sẽ không phát huy được sức mạnh tiềm tàng của nó.

3. Gii pháp

Mặc dù nó được coi là "một trong những đề tài phức tạp nhất trong SEO," liên kết nội bộ không khó để thực hiện. Xây dựng liên kết nội bộ chỉ đơn giản là tạo đường link từ một trang trên website của bạn tới trang khác. Những link này càng liên kết nhiều thì càng tốt. Đối với mỗi phần nội dung mà bạn viết, thêm một hoặc hai liên kết đến một số nội dung khác mà bạn đã tạo ra có liên quan cho độc giả của bạn.

Xem thêm: Tiếp thị nội dung sẽ thất bại nếu bỏ qua 10 bí quyết sau - P2

Xuân Trung

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn