Header ads

Header ads
» » Trên tay HuntKey GS 700: Giải pháp nguồn máy tính giá mềm dành cho các game thủ muốn ráp dàn PC mạnh

Vừa qua thì mình đã mượn được một bộ nguồn mới của hãng HuntKeyGS 700, hướng đến các bạn game thủ. Huntkey là thương hiệu có lẽ cũng rất quen thuộc với người chơi máy tính ở Việt Nam, và dòng GS 700 cũng nối tiếp truyền thống khi đem đến sự lựa chọn nguồn giá mềm nhưng vẫn đủ cân một dàn PC mạnh mẽ.


HuntKey là thương hiệu nguồn của Hongkong, được các bạn chơi máy tính Việt biết nhiều nhất qua các dòng nguồn giá mềm, hiệu suất khiêm tốn dành cho các máy tính văn phòng. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tìm thấy nguồn của HuntKey trong một số dòng máy bộ của Dell hay Lenovo. Cùng với sự ra mắt của dòng GS, Huntkey bắt đầu nhắm đến đối tượng là các bạn thủ muốn lắp cho mình dàn máy mạnh mẽ nhưng không có quá nhiều tiền để đầu tư vào bộ nguồn cao cấp. GS 700 là phiên bản mới nhất của GS series, với công suất thực 600 W đủ để cân cả combo Core i7 Coffee Lake + GTX 1080 Ti nếu bạn cần.

Thông số kỹ thuật
  • Công suất thực: 600 W (tối đa 700 W)
  • Chuẩn thiết kế: ATX12V
  • Thiết kế nguồn: Single Rail
  • PFC: Active PFC
  • Điện đầu vào: 100 ~ 240 Vac
  • Hiệu suất chuyển đổi: 80 PLUS - Trên 82% ở mức tải 20% và 100%, trên 85% ở mức tải 50%
  • Tuổi thọ ước lượng: Tối thiểu 50.000 giờ
  • Tính năng bảo vệ: SCP, OPP, OVP, UVP, OCP
  • Tiêu chuẩn an toàn: CE, CB, UL
  • Đầu nguồn: 24 pin cho bo mạch, 4+4 pin cho CPU, 2 x 6+2 pin cho card màn hình, 6 SATA, 3 HDD/ODD
  • Kích thước: 150 mm x 140 mm x 86 mm
  • Bảo hành: 3 năm
  • Giá: chưa có chính thức (bản GS600 giá khoảng 1,1 triệu nên dự kiến có lẽ sẽ mềm hơn các hãng lớn từ 300k-400k)
Thiết kế không ấn tượng nhưng thực dụng

Đang tải Huntkey_GS700-14.jpg…
HuntKey GS700 có lẽ sẽ chẳng thể thắng được bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào cùng ngoại hình quá đơn giản của nó, với lớp vỏ kim loại được sơn tĩnh điện màu xám. Mà ở phân khúc giá mềm thì dĩ nhiên đây cũng không phải là điều quá quan trọng mà bạn quan tâm.

Đang tải Huntkey_GS700-3.jpg…
Mà điểm quan trọng là chúng ta có một bộ nguồn tiêu chuẩn ATX12V, cho phép bạn dễ dàng gắn vào hầu hết các thùng máy phổ biến trên thị trường. Độ hoàn thiện ở mức tốt, vỏ hơi mỏng nhưng gắn vào thùng thì cũng không ảnh hưởng đến hoà bình thiên hạ. Quạt tản nhiệt của nguồn là loại 12 cm, có tính năng cảm biến nhiệt nên khi nóng thì mới quay để kéo dài tuổi thọ cũng như giảm tiếng ồn.

Đang tải Huntkey_GS700-2.jpg…
Phía sau bạn có một công tắc nguồn và đầu cắm đây nguồn, trang bị tiêu chuẩn nên cũng không có gì để nói nhiều.

Đang tải Huntkey_GS700-5.jpg…
GS 700 thiết kế theo dạng truyền thống, với các dây nguồn được bọc lưới giúp chống đứt và tránh rối khi lắp đặt trong thùng máy.

Đang tải Huntkey_GS700-9.jpg…
Ngoài những đầu cắm tối thiểu, GS 700 hướng đến đối tượng game thủ nên bạn sẽ có 2 đầu cắm nguồn phụ 6+2 pin ho card màn hình. Điều này đảm bảo bạn có thể chạy được những card màn hình mạnh nhất hoặc chạy card tầm trung (lý thuyết thì bạn vẫn có thể chạy SLI GTX 1070 Ti nhưng mình không khuyến khích).

Đầy đủ tính năng và công suất cần thiết cho một dàn PC chơi game thông thường

Không mạnh về thiết kế, tuy nhiên Huntkey GS 700 vẫn được trang bị tương đối đầy đủ các món ăn chơi giúp đảm bảo hầu hết các dàn PC thông thường có thể hoạt động ổn định.

Đang tải Huntkey_GS700-4.jpg…
Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là sản phẩm này đạt chứng nhận 80 PLUS, đảm bảo hiệu suất chuyển tải điện năng tối thiểu là 80%. Theo công bố của hãng thì nguồn đạt hiệu suất tối thiểu 82% với mức tải 100% và tối thiểu 85% ở mức tải 50%. Ngoài việc tiết kiệm điện năng, chuẩn 80 PLUS thể hiện phần nào về chất lượng linh kiện bên trong của nguồn là hàng tốt. Đối với các bạn có ý định lắp dàn máy mạnh với những linh kiện đắt tiền, mình khuyến khích chọn dòng nguồn đạt chuẩn 80 PLUS hoặc cao hơn (80 PLUS Bronze, Silver, Golden, Platinum, Titanium).

Đang tải Huntkey_GS700-16.jpg…
Điểm đáng cân nhắc tiếp theo của Huntkey GS 700 là nằm ở công suất. Ở đây chúng ta có 2 mức công suất là công suất thực 600 W và công suất tối đa 700 W. Nếu muốn tính toán điện năng cấp cho linh kiện thì bạn sẽ sử dụng mức 600 W, mức tối đa chỉ thể hiện khả năng chịu tải tối đa trong thời gian ngắn mà thôi. Thiết kế Single Rail với 1 đường 12V cấp 588 W đảm bảo rằng nếu trong giới hạn công suất của nguồn thì tất cả các linh kiện đều sẽ được cấp điện đầy đủ. Bạn có thể sẽ nghe rất nhiều người tranh cãi về chuyện Multi Rail và Single Rail cái nào tốt hơn, nhưng về cơ bản thì chúng đều có ưu nhược riêng và cũng không ảnh hưởng đến người dùng cuối.

Đang tải Huntkey_GS700-10.jpg…
Ngoài ra chúng ta cũng có những chế độ bảo vệ tiêu chuẩn gồm SCP (bảo vệ đoản mạch), OPP (bảo vệ quá tải), OCP (bảo vệ quá dòng) và UVP (bảo vệ sụt áp).

Lời kết

Đang tải Huntkey_GS700-1.jpg…

Hiện tại thì mình vẫn chưa rõ là HuntKey sẽ bán dòng GS 700 với giá bao nhiêu tại Việt Nam. Tuy nhiên với truyền thống cũng như là phiên bản GS 600 đang có giá cỡ 1.050.000 đồng thì mức giá dự kiến của nó sẽ rơi vào đâu đó từ 1,2 - 1,3 triệu đồng. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ nguồn giá hợp lý mà vẫn đảm bảo được công suất cho một dàn máy mạnh (chẳng hạn như combo Core i7+ GTX 1080 Ti) thì Huntkey GS 700 là một cái tên khá đáng cân nhắc.
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn