Header ads

Header ads
» » Hướng dẫn cài đặt cơ sở dữ liệu AdventureWorks

Có nhiều cách để cài được CSDL AdventureWorks OLTP (CSDL cho các ứng dụng xử lý tác vụ) và các CSDL khác có liên quan như AdventureWorks DW (minh họa kho dữ liệu Data Warehouse cho công ty Adventure Works Cycles) hay AdventureWorks LT (bản rút gọn của CSDL AdventureWorks OLTP),... như:
  • Gắn CSDL AdventureWorks vào hệ thống từ 2 file .MDF (master data file) và .LDF (log data file) có sẵn thông qua chức năng Attach Database
  • Dùng chức năng Database Recovery CSDL AdventureWorks từ bản Full Backup tương ứng
  • Chạy DDL Scripts tạo lại CSDL AdventureWorks
Tuy nhiên, vì CSDL ở dạng đã detach (.MDF+.LDF) hay đã FULL BACKUP có thể không tương thích với phiên bản của thể hiện SQL Server đang dùng, nên qua thử nghiệm chúng tôi nhận thấy cách chạy Scripts là dễ thực hiện thành công nhất trên nhiều hệ thống khác nhau. Do vậy, bài viết này sẽ ưu tiên trình bài cách chạy Scripts để tạo lại CSDL AdventureWorks OLTP, cách làm cho các CSDL khác hoàn toàn tương tự .
Đầu tiên chúng ta cần phải tải source của scripts và các file chứa dữ liệu tại đây. Trong file nén tải về (AdventureWorks 2008 OLTP Script.zip) sẽ có file instawdb.sql là file script chứa source code để tạo lại CSDL AdventureWorks. Trong file script này có sử dụng 2 biến môi trường là: SqlSamplesDatabasePath và SqlSamplesSourceDataPath. Biến SqlSamplesDatabasePath được trỏ tới thư mục cài đặt Microsoft SQL Server mặc định.Chúng ta cần giải nén toàn bộ file nén vào 1 thư mục nào đó rồi thiết lập giá trị cho biến môi trường thứ 2 là SqlSamplesSourceDataPath trỏ tới thư mục giải nén đó. Giá trị biến này sẽ dùng để đưa vào câu lệnh nạp dữ liệu hàng loạt (bulk load) được code trong file script instawdb.sql (dữ liệu nguồn để nạp vào hệ thống lấy từ các file .csv kèm trong file nén ban đầu).
Một điểm lưu ý quan trọng nữa là file script instawdb.sql cần phải được thực thi ở chế độ SQLCMD MODE bên trong môi trường SQL Server Management Studio.
Tóm lại, cách cài đặt CSDL AdventureWorks OLTP database từ script như sau:
1. Tải về AdventureWorks 2008 OLTP Script.zip.
2. Giải nén toàn bộ vào thư mục C:\{AdventureWorks_OLTP_Script_Path}.
3. Mở file script C:\{AdventureWorks_OLTP_Script_Path}\instawdb.sql trong SQL Server Management Studio.
4. Bỏ comment 2 dòng khai báo biến môi trường và cập nhật giá trị của các biến môi trường cho phù hợp.
Giá trị mặc định của biến môi trường thứ nhất SqlSamplesDatabasePath là C:\Program Files\Microsoft SQL Server\MSSQL10_50.MSSQLSERVER \MSSQL\DATA. Tuy nhiên hệ thống chúng ta lại có thể được cài đặt ở địa chỉ khác, tùy theo giá trị chúng ta đã thiết lập ở giai đoạn cài đặt SQL Server (việc chỉ định tên Instance khác tên mặc định khi cài sẽ làm thay đổi đường dẫn cài đặt). Tương tự, tùy vào thư mục giải nén đã thực hiện ở bước 2 ở trên, chúng ta sẽ thiết lập lại giá trị của biến môi trường thứ 2 cho phù hợp ở vị trí :setvar SqlSamplesSourceDataPath để trỏ đúng tới thư mục chứa các tập tin .csv
5. Chọn trình đơn Query, và chọn SQLCMD Mode.
6. Trên thanh công cụ Standard, nhấn nút lệnh Execute để chạy toàn bộ nội dung file script đang mở.
Chúc các bạn cài đặt thành công !
Đối với các CSDL minh họa khác, khi có nhu cầu, các bạn có thể tải scipts cài đặt theo các liên kết sau và tiến hành cài đặt tương tự như cách trình bày bên trên:

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn