Header ads

Header ads
» » Đeo Smartwatch khi đi ngủ? Có thể đó sẽ là vị cứu tinh của bạn

Bình thường chắc các bạn nghĩ việc đeo smartwatch hay các thiết bị theo dõi sức khoẻ khi đi ngủ chỉ là kiểu cưỡi ngựa xem hoa với chức năng "sleep tracking" vô thưởng vô phạt bởi thường thì những thông số đó cũng chỉ mang tính tương đối và ...chả để làm gì. Nhưng sau câu chuyện vừa được chia sẻ trên 9to5mac chắc bạn sẽ có một cái nhìn khác về việc đeo các loại thiết bị trên khi bạn đi ngủ.

Scott Killian hành nghề luật sư đã hơn 20 năm, đây là 1 công việc có nhiều stress nên Killian rất chăm chỉ luyện tập thể dục cũng như kiểm tra sức khoẻ định kì 6 tháng 1 lần, đặc biệt là sau khi qua ngưỡng 50 tuổi. Chắc chẳng ai nghĩ một người chăm chỉ luyện tập và có lối sống lành mạnh lại có thể bị nhồi máu cơ tim trong lúc ngủ. Anh Killian đeo Apple watch chỉ như 1 món đồ trang trí và cũng có thêm chút "công nghệ" khi nhận notifications trên cổ tay cũng khá là tiện lợi, và cũng như những người mới đeo smartwatch, ai cũng tò mò tìm hiểu cho bằng hết những tính năng của thiết bị. Anh chàng đã đeo Apple watch để thử đo xem mình ngủ được bao lâu trong vòng 1 tuần, và vào 1 đêm chiếc đồng hồ đột ngột thông báo (qua phần mềm của 1 hãng thứ 3 có tên là HeartWatch) rằng nhịp tim nghỉ của anh tăng cao quá ngưỡng an toàn, và cảnh báo có thể là một trong những triệu chứng của nhồi máu cơ tim.

Nhấm nháy thêm 1 chút là bây giờ Apple vừa cho ra mắt Apple Heart Study cũng có khả năng cảnh báo này, và mình cũng mới viết 1 bài về phần mềm này luôn :).

Đang tải apple-heart-elevated.jpg…

Quay trở lại câu chuyện của Killian, sau khi so sánh ở mức bình thường nhịp tim nghỉ của mình là khoảng 49 nhịp/phút, còn kết quả nhận được trong đêm đó là 121 nhịp/phút, anh đã quyết định đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức. Sau khi đo điện tâm đồ thì kết quả trả lại vẫn là bình thường, nhưng vấn đề là Apple watch vẫn tiếp tục đưa những cảnh báo về nhịp tim tăng cao. Vậy nên anh tiếp tục làm thêm xét nghiệm máu để tái khẳng định và đây là lúc các bác sỹ phát hiện thấy lượng enzyme đã tăng rất cao, một triệu chứng rõ ràng của việc cơn nhồi máu cơ tim đang xảy ra. Các xét nghiệm sau đó cho thấy có đến 4 động mạch đang trong quá trình tắc nghẽn và cần phải đặt stern để xử lý. Vậy là Killian đã được cứu sống, vì trong trường hợp này khả năng bị nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong ngay trong khi ngủ là rất cao!

Không ai nghĩ 1 thiết bị đeo tay lại cứu được 1 mạng người, nhưng sau vụ này mình cũng thấy đúng là việc các công nghệ tiên tiến đang ngày càng có tác động làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn. Vậy nên, có điều kiện thì tội gì mà không thử mua 1 cái smartwatch về đeo xem như thế nào, biết đâu có ngày nó sẽ là cứu tinh của chúng ta đấy :D.


Tiện thể cũng hỏi han xem bạn có định mua rồi đeo smartwatch khi ngủ không nhé :)



Tham khảo 9to5mac
 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn