Header ads

Header ads
» »Unlabelled » Xe hơi và xe tải Volvo có thể cảnh báo tình huống nguy hiểm cho nhau

Volvo Cars (xe du lịch) và Volvo Trucks (xe tải) là 2 công ty hoàn toàn tách biệt, nhưng những chiếc xe của cả 2 công ty này vẫn có thể giao tiếp với nhau để giúp việc lái xe an toàn hơn và giảm các tai nạn đáng tiếc xảy ra. Bắt đầu từ năm nay, tính năng Báo hiệu đèn nguy hiểm (Hazard Light Alert System) sẽ giúp kết nối các xe tải và xe hơi Volvo ở Thụy Điển và Na Uy với nhau thông qua một hệ thống dữ liệu đám mây (cloud-based).

Đang tải volvo-cars-trucks-sharing-live-data-1.jpg…

Đây được đánh giá là công nghệ kết nối giữa xe với xe đầu tiên trong ngành ô tô. Tuy nhiên, thật sự mà nói thì cách vận hành của công nghệ Báo hiệu đèn nguy hiểm này vẫn rất cơ bản. Khi có một chiếc xe Volvo bật đèn báo nguy hiểm (Hazard Light), một thông tin sẽ được chuyển lên cơ sở dữ liệu đám mây để các xe Volvo gần khu vực đó cập nhật tình hình và chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Công nghệ này khá hữu dụng trong những trường hợp nguy hiểm và hạn chế tầm nhìn như lúc xe đang vào cua hay đang leo dốc. Lúc này người tài xế sẽ không biết được bên kia khúc cua hay đoạn dốc đang có xe dừng vì một lý do gì đó.

Tính năng HLAS đã xuất hiện ở Thụy Điển lẫn Na Uy từ năm 2016 trên những dòng xe du lịch 90 Series và 60 Series của Volvo. Hiện nay chiếc crossover XC40 vừa mới ra mắt cũng có tính năng này. Việc đưa thêm tính năng HLAS lên các dòng xe tải của Volvo sẽ giúp cải thiện thêm trải nghiệm an toàn khi di chuyển của các xe Volvo nói chung.

Đang tải volvo-cars-trucks-sharing-live-data-3.jpg…

Malin Ekholm, phó chủ tịch Trung tâm nghiên cứu an toàn xe hơi của hang Volvo cho biết: "Việc chia sẻ thông tin về an toàn trong thời gian thực (real-time safety data) dựa trên công nghệ kết nối được bảo mật từ hãng sẽ giảm rủi ro về tai nạn giao thông. Càng nhiều phương tiện cùng chia sẻ thông tin ngay trong thời gian thực thì tính chính xác và sự an toàn sẽ được nâng cao hơn. Chúng tôi cũng đang hướng đến việc lập ra liên mình với những đối tác khác để có thể cùng nhau chia sẻ thêm về những dữ liệu về an toàn giao thông.

 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn