Header ads

Header ads
» » » Microsoft Sway thuyết trình chuyên nghiệp

Sway là một ứng dụng gần giống như PowerPoint, có điều bạn chỉ cần soạn nội dung thôi, còn bố cục của slide thì sẽ do app quyết định hoàn toàn. Bạn không cần phải nghĩ xem nên đặt tấm hình này ở đâu, nên để chữ kia ở vị trí nào, nên dùng hiệu ứng nào cho phù hợp, chính vì vậy mà bạn có thể nhanh chóng soạn ra một bài thuyết trình nhìn rất chuyên nghiệp, đẹp mắt với đầy đủ ảnh minh họa trong thời gian cực ngắn. Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách dùng Sway kèm một vài thủ thuật nhỏ để giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Sway có trên nền web, cho iOS, cho Windows 10 và trong bộ Office 2016, bạn dùng cái nào cũng được vì cơ bản là giao diện đều giống nhau. Bên dưới mình sẽ minh họa bằng bản nền web.

Dùng Sway nền web ở địa chỉ này
Tải Sway cho iOS miễn phí tại đây
Tải Sway cho Windows 10 miễn phí ở đây
Office 2016 xem ở đây

1. Đăng kí tài khoản và truy cập

Để sử dụng Sway, bạn cần phải có tài khoản Microsoft. Đó có thể là tài khoản Outlook, Hotmail, Live Mail hay Xbox đều được cả. Nếu chưa có, bạn hãy tạo ngay một tài khoản miễn phí ở đây.

Sau khi đăng kí xong hoặc đã có sẵn tài khoản Microsoft rồi thì bạn truy cập vào địa chỉ https://sway.com/my để bắt đầu sử dụng Sway nền web, còn nếu muốn xài Sway dưới máy thì buộc phải cài bộ Office 2016 mới được phát hành. Để cài Office 2016 cho Windows, mời bạn xem thêm bài viết dưới đây.


2. Tạo slide mở đầu

Kể từ khúc này trở đi mình dùng hình ảnh để minh họa cho ngắn gọn, ít viết chữ lại chứ không thì đọc mệt. Để bắt đầu, bạn nhấn vào nút "Create New" ở trang chủ của Sway.

Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập tiêu đề cho bài thuyết trình của mình. Ở đây mình lấy tiêu đề là "Làm thế nào để thuyết trình cho hay?" vì mình đang tìm hiểu về chủ đề này.

Vậy là bạn đã tạo xong phần chữ, kế tiếp bạn cần phải lựa hình gì đó đẹp đẹp để chèn vào slide tiêu đề này. Tất nhiên rồi, phải đẹp thì người ta mới có hứng thú để xem chứ đúng không nào? Nhấn vào tấm hình "Background" một cái.

Tại đây Sway sẽ hỏi là bạn muốn chọn ảnh từ đâu. Bạn có thể tự upload hình từ máy tính lên cũng được, nhưng cái hay nhất của app này đó là nó cho phép bạn tìm kiếm online, giống như tìm bằng Google Image hay Bing Image vậy. Cách này rất tiện vì bạn cứ chọn hình rồi thêm vào thôi, không cần phải mở tab trình duyệt khác hay download thủ công như cách mà chúng ta hay làm. Thấy tấm hình nào ưng ý thì kéo thả nó qua ô "Background" là xong.


Rồi, giờ về cơ bản là chúng ta đã hoàn thành slide đầu tiên rồi đó. Bạn nhấn vào nút Play để xem thử thành quả của mình coi thế nào. Chưa hài lòng thì có thể đổi lại ảnh khác cho đẹp hơn, còn không thì bạn có nút "Remix" ở cạnh trên màn hình để đổi sang phong cách khác cho slide. Nhấn Esc để quay trở lại màn hình chỉnh sửa.


3. Tạo slide nội dung

Kế tiếp sẽ tạo phần nội dung chính cho bài thuyết trình. Ở ngay bên dưới khung tiêu đề khi nãy có dấu màu xanh, nhấn vào đó rồi chọn "Heading". Heading ở đây chính là tiêu đề cho một slide nhỏ trong bài thuyết trình.

Tạo xong heading rồi thì tạo đến nội dung mà bạn muốn nói như trong hình minh họa bên dưới. Các công cụ khác cũng được mình ghi chú vào luôn các bạn dễ hiểu.


Rồi, vậy là bạn đã nắm được những bước cơ bản để sử dụng Sway rồi đó. Bạn cứ tiếp tục thêm những heading khác và nội dung khác cho đến khi hoàn tất bài thuyết trình của mình là xong. Cứ thoải mái nghịch hết những công cụ của Sway nhé, có nhiều trò hay mà bên PowerPoint bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để thực hiện.

Thêm mẹo vặt cho các bạn: nếu các bạn muốn tạo một slide có nhiều hình trong đó, thì khi nhấn màu xanh, bạn chọn mục "Image". Sau đó lần lần bỏ hình và gõ chú thích cho từng ảnh thì sẽ có được một slide rất đẹp mắt đấy.

Đây là cách tạo slide có nhiều hình

Và đây là kết quả

4. Tùy biến, hoàn thiện

Sau khi đã tạo ra một số slide rồi, giờ là lúc bạn tùy biến lại giao diện của slide để có được phong cách đẹp hơn, độc đáo hơn. Bạn có một số cách để thực hiện:

1. Dùng nút Remix, lúc này Sway sẽ tự động chọn các bộ kết hợp giữa hiệu ứng chuyển cảnh, font chữ và tông màu khác nhau. Nút Remix nằm ở cạnh trên màn hình.

2. Chọn phong cách và hiệu ứng chuyển cảnh một cách thủ công: bạn hãy nhấn vào nút "Design" và nút "Navigation" để lựa tùy theo ý thích. Lựa cái nào xong thì bạn có thể nhấn Play để coi thử coi vừa ý chưa. Hai nút này cũng nằm ở cạnh trên màn hình.


5. Chia sẻ

Để gửi link bài thuyết trình này cho bạn bè, bạn có thể nhấn vào nút chia sẻ như trong hình dưới, sau đó lấy link thôi. Đơn giản, dễ hiểu. Bạn cũng có thể chia sẻ lên Facebook, Twitter, Google và nhiều phương tiện khác nữa.

Đây là bài thuyết trình mẫu mà mình dùng minh họa cho bài viết này, anh em muốn xem thử thì có thể vào coi nhé: https://sway.com/wEK9vynxN7Pv4UGR



Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com
--- 
Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công
KHÓA HỌC LẬP TRÌNH PYTHON TỪ CƠ BẢN ĐẾN CHUYÊN NGHIỆP

Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.



Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khoá học Word từ cơ bản tới nâng cao, học nhanh, hiểu sâu


Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel


Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học “Thiết kế bài giảng điện tử”, Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hacker mũ trắng




Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay
Design Website

Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com

Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com 

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn