Header ads

Header ads
» » Exynos 9820 ra mắt: 8 nhân chia làm 3 nhóm, mạnh hơn 9810 20%, nhân AI riêng, dùng cho S10, Note 10

Samsung vừa ra mắt Exynos 9820, con chip dành cho các máy flagship dự kiến sẽ dùng cho Galaxy S10 và Note 10 trong năm sau và được sản xuất trên dây chuyền 8nm. So với chip Exynos 9810 đang dùng cho S9, Note 9, 9820 mạnh hơn 20% khi chạy đơn nhân, 15% khi xử lý đa nhân, tiết kiệm điện hơn 35% và hiệu quả tiệu thụ năng lượng được cải thiện tới 40%, đồng thời bổ sung nhiều tính năng về mạng tốc độ cao. Exynos 9820 còn có một nhân NPU riêng chuyên xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo, cải thiện nhận dạng hình ảnh và phục vụ tốt cho AR, VR. NPU mới mạnh hơn 7 lần so với khả năng xử lý tác vụ AI của Exynos 9810.

Exynos 9820 tiếp tục sử dụng nhân CPU tùy biến của Samsung, lần này đã lên tới thế hệ thứ 4 (M4). Đây là nhân được Samsung thiết kế lại dựa trên kiến trúc ARMv8. Hiện không nhiều nhà sản xuất có khả năng tự tùy biến kiến trúc nhân CPU.

Đáng chú ý là nhân CPU này được chia làm 3 cụm: cụm đầu tiên bao gồm 2 nhân M4, có bộ nhớ cache L2 riêng. Cụm thứ 2 bao gồm 2 nhân Cortex-A75 cũng có L2 cache riêng, và cuối cùng là cụm 4 nhân Cortex-A55 tiết kiệm điện. Thiết kế này cho phép Samsung tắt bật các cụm nhân linh hoạt hơn, hiệu quả hơn (tưởng tượng bạn lái xe vào số thì phải vào từ từ, chứ chuyển cái rụp từ số 1 lên số 4 thì xe sẽ giật lắm) và cũng là thiết kế từng được MediaTek dùng cho dòng chip Helios X của mình.

GPU sử dụng trong chip này là Mali-G76, mạnh hơn 40% về sức mạnh và tiết kiệm điện hơn 35% so với Exynos 9810, hỗ trợ quay phim 4K @ 150fps hoặc 8K. Cuối cùng là modem tích hợp LTE-Advanced Pro hỗ trợ tốc độ tối đa 2Gbps, tức bạn có thể download được 1 bộ file Full-HD 3,7GB trong chỉ 15 giây hay chơi game online không bị lag. Modem này sử dụng công nghệ đa ăng-ten MIMO 4x4 để cải thiện khả năng bắt sóng.

Nguồn: Samsung
 



Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: https://www.youtube.com/channel/UCOxeYcvZPGf-mGLYSl_1LuA/videos
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn