Header ads

Header ads
» » Ducati Streetfighter V4 chính thức: động cơ 1.103cc, 208 mã lực, nhiều công nghệ, giá từ 22.700 USD

Ducati Streetfighter V4 2020 ra đời đánh dấu sự hồi sinh của dòng Streetfighter - vốn dĩ đã bị hãng mô tô nước Ý khai tử cách đây 4 năm. Ducati Streetfighter giờ đây đã quay lại với ngoại hình ấn tượng hơn, quỷ quyệt hơn và đặc biệt, một sức mạnh vô cùng đáng kinh ngạc.


Nhìn chung, Streetfighter V4 thừa hưởng rất nhiều thứ từ Panigale V4, từ các trang bị điện tử cũng như sức mạnh động cơ. Ducati cung cấp cho khách hàng 2 tùy chọn, bao gồm Streetfighter V4 và Streetfighter V4 S. Nghe tên cũng biết rồi, V4 S là bản cao cấp hơn với hệ thống treo điện tử cung cấp bởi hãng Öhlins danh tiếng, trợ lực Öhlins và bộ mâm Marchesini có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể. Ducati Streetfighter V4 có giá bán từ £17,595 (cỡ 529 triệu tiền Việt), trong khi bản cao cấp hơn có giá khởi điểm từ £ 19.795 (~595 triệu).

Đang tải Streetfighter-V4-Red-Y20-04-Gallery-1920x1080.jpg…

Về sức mạnh, cả 2 phiên bản đều được trang bị động cơ Desmosedici Stradale có dung tích xy lanh 1.103cc tương tự như trên chiếc Panigale V4. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 208 mã lực tại dải vòng tua 12.750 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn tối đa mà xe có thể đạt được là 123 Nm tại 11.500 vòng/phút. Nhờ tinh chỉnh lại tỷ số truyền, mức phun nhên liệu cũng như map lại ECU, Streetfighter V4 sở hữu mô-men xoắn bánh sau nhỉnh hơn 10% so với Panigale. Đối với những anh em nào cảm thấy 208 mã lực vẫn chưa đủ, Ducati cũng chiều theo luôn bởi họ có tùy chọn nâng cấp hệ thống ống xả Akrapovic, giúp tăng sức mạnh lên 220 mã lực, mô-men xoắn lúc bấy giờ đẩy lên 130 Nm.

Đang tải Streetfighter-V4-Red-Y20-02-Gallery-1920x1080.jpg…

Streetfighter V4 sử dụng phuộc trước Showa Big Piston Forks 43 mm với khả năng điều chỉnh, trong khi giảm xóc sau cũng là loại có thể tùy biến của Sachs. Streetfighter V4 S "xịn sò" hơn với phuộc trước Öhlins NIX-30, phuộc sau Öhlins TTX36, kèm theo đó là trợ lực tay lái tinh chỉnh bằng điện tử. Cũng giống Panigale V4 S, hệ thống treo trên Streetfighter V4 S có thể được cài đặt theo kiểu bán chủ động, giúp hỗ trợ tối đa quá trình phanh hoặc tăng tốc khi cần thiết. Người dùng khi không thích vẫn có thể tắt toàn bộ hệ thống hỗ trợ điện tử để điều khiển xe một cách chủ động nhất có thể.

Đang tải Streetfighter-V4-Red-Y20-03-Studio-1920x1080.jpg…

Nói đến ngoại hình, ngoài phần đầu đèn có phần hao hao Kawasaki Z1000 ra thì nổi bật hơn cả có lẽ chính là các cánh nhỏ được lắp ở 2 bên thân xe. Ducati cho biết bộ cánh kép được lắp 2 bên hông giúp tạo ra lực hướng xuống lên đến 28kg khi xe đạt tốc độ 269 km/h, một con số cực kỳ ấn tượng về tính khí động học. Để làm được điều này, không thể không cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ đội đua Ducati Corse MotoGP. Ngoài ra, bộ cánh này còn giúp cải thiện khả năng làm mát động cơ bằng cách đẩy nhanh dòng nước và dầu tản nhiệt lên một khoảng lần lượt là 2% và 10%.

Đang tải Streetfighter-V4-Red-Y20-06-Gallery-1920x1080.jpg…

Khung của Streetfighter V4 và V4 S vẫn là loại có kích thước nhẹ, đỡ cho phần động cơ nằm ở trung tâm và gắn kết với phần khung phụ dạng mắt cáo ở phía sau. Trọng lượng khô và ướt của xe lần lượt là 180 kg và 201 kg. Chiều cao yên xe 845 mm, khá cao đối với thể hình của đại đa số người Việt Nam chúng ta. Bình xăng của xe được làm từ nhôm và có dung tích 16 lít. Để kiềm hãm sức mạnh khủng khiếp của xe chắc hẳn là một bộ phanh hiệu năng cao và cụ thể, Ducati Streetfighter V4 được trang bị phanh trước Brembo monobloc 4 piston với đĩa 330mm, phanh sau đĩa đơn 245 mm và 2 piston. ABS tất nhiên là trang bị không thể thiếu.

Đang tải Streetfighter-V4-Red-Y20-01-Gallery-1920x1080.jpg…

Một số tính năng về công nghệ nổi bật khác có thể kể đến như kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control (DTC) EVO 2, kiểm soát trượt Ducati Slide Control, kiểm soát bánh xe Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, Quick Shift up/down 2 chiều, kiểm soát phanh bằng động cơ Engine Brake Control (EBC) EVO…

Đang tải Streetfighter-V4-Red-Y20-05-Gallery-1920x1080.jpg…

Tất nhiên, mọi trang bị điện tử trên xe đều được kiểm soát thông qua một bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU) do Bosch sản suất. Được biết, IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.

Bảng đồng hồ của xe là loại màn hình TFT kích thước 5 inch, xe có 3 chế độ lái là Race, Sport và Street, hệ thống đèn full LED với dải định vị ban ngày...




Nguồn: Ducati
 


Khóa đào tạo Power BI phân tích báo cáo để bán hàng thành công


Khóa học Lập trình Visual Foxpro 9 - Dành cho nhà quản lý và kế toán

Khóa học hướng dẫn về Moodle chuyên nghiệp và hay
Xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay.


Khóa học AutoIt dành cho dân IT và Marketing chuyên nghiệp

Khóa học hướng dẫn sử dụng Powerpoint từ đơn giản đến phức tạp HIỆU QUẢ
Khóa học Thiết kế, quản lý dữ liệu dự án chuyên nghiệp cho doanh nghiệp bằng Bizagi
 Khoa hoc hay
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng Power Query trong Excel
Khóa học Phân tích dữ liệu sử dụng TableAU - Chìa khóa thành công!
Nhấn vào đây để bắt đầu khóa học

Khóa học "Thiết kế bài giảng điện tử", Video, hoạt hình 
kiếm tiền Youtube bằng phần mềm Camtasia Studio
Khóa học HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ VIDEO CLIP CHO DÂN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP
 Xây dựng website​​​​
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ QUẢNG CÁO VÀ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP VỚI CANVA
Hãy tham gia khóa học để trở thành người chuyên nghiệp. Tuyệt HAY!😲👍
 Khoa hoc hay
MICROSOFT ACCESS



GOOGLE SPREADSHEETS phê không tưởng
 Khoa hoc hay
Khóa hoc lập trình bằng Python tại đây

Hacker mũ trắng




Hãy tham gia khóa học để biết mọi thứ

Để tham gia tất cả các bài học, Bạn nhấn vào đây 
Khóa học sử dụng Adobe Presenter-Tạo bài giảng điện tử
 Khoa hoc hay

Khóa học sử dụng Edmodo để dạy và học hiện đại để thành công


Cập nhật công nghệ từ Youtube tại link: http://congnghe.hocviendaotao.com
Tham gia nhóm Facebook
Để tham gia khóa học công nghệ truy cập link: http://thuvien.hocviendaotao.com
Mọi hỗ trợ về công nghệ email: dinhanhtuan68@gmail.com

About Học viện đào tạo trực tuyến

Xinh chào bạn. Tôi là Đinh Anh Tuấn - Thạc sĩ CNTT. Email: dinhanhtuan68@gmail.com .
- Nhận đào tạo trực tuyến lập trình dành cho nhà quản lý, kế toán bằng Foxpro, Access 2010, Excel, Macro Excel, Macro Word, chứng chỉ MOS cao cấp, IC3, tiếng anh, phần mềm, phần cứng .
- Nhận thiết kế phần mềm quản lý, Web, Web ứng dụng, quản lý, bán hàng,... Nhận Thiết kế bài giảng điện tử, số hóa tài liệu...
HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN:TẬN TÂM-CHẤT LƯỢNG.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn